Nghề osin nam và những cạm bẫy không ngờ

Nghề osin nam và những cạm bẫy không ngờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Tuy không thể áp đảo osin nữ về số lượng nhưng cánh mày râu không tỏ ra thua kém chị em trong khoản nữ công gia chánh cũng như việc phải đối mặt với những cám dỗ bất ngờ trong quá trình thực hiện công việc của mình.

Pháp luật - Nghề osin nam và những cạm bẫy không ngờ

Một Osin nam đi chợ. Ảnh minh họa

Những người đàn ông đảm đang

Trong một lần đi dã ngoại cùng cơ quan, chị Nguyễn Thị Phương (Thanh Xuân, Hà Nội), đã khiến các đồng nghiệp phục sát đất khi được thưởng thức những món ăn mà chị đã chuẩn bị sẵn ở nhà để mang theo. Điều kỳ lạ là xưa nay chị Phương vẫn bị coi là một người phụ nữ chỉ biết “chém to kho mặn, nấu cà ra dưa”, hậu đậu không ai sánh bằng.

Quá bất ngờ về tài nấu ăn của chị, nhiều chị em không thể chờ đợi lâu hơn, lăm lăm giấy bút trong tay hỏi ngay tác giả của những món ăn hấp dẫn về công thức chế biến. Đến lúc ấy, mọi người mới vỡ lẽ toàn bộ thực đơn của ngày hôm ấy đều do một tay cậu osin mới tuyển của chị Phương đạo diễn.

Cậu osin ấy tên là Nguyễn Văn Long, một người cháu họ xa của chị Phương. Một lần về quê dự đám cưới, thấy Long khỏe mạnh, nhiệt tình, chịu thương chịu khó, có tài nấu ăn lại chưa có việc làm, chị bàn với chồng đưa Long lên thành phố để giúp việc cho gia đình mình. Vừa nghe đề nghị của hai vợ chồng chị, Long vui vẻ đồng ý luôn. Từ đó, Long bắt đầu công việc osin của mình một cách không mấy khó khăn.

Mặc dù đã được chứng kiến sự đảm đang, tháo vát của Long từ trước đó nhưng đôi khi anh chàng osin này vẫn khiến mọi người trong gia đình chị Phương bất ngờ về sự khéo léo của mình trong việc chợ búa bếp núc, quán xuyến gia đình. Dần dần, với sự nhẹ nhàng, dễ mến cùng tài nội trợ “ăn đứt” nhiều chị em phụ nữ, Long đã hoàn toàn chinh phục tình cảm của tất cả các thành viên già trẻ lớn bé đồng thời trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình người cô họ của mình.

Không chỉ những người trong gia đình chị Phương mà ngay cả những người hàng xóm trong khu phố từ các ông bà già đến đám trẻ con lít nhít cũng tỏ ra vô cùng yêu mến Long, đặc biệt là hội các bà các cô chuyên xách làn đi chợ sẽ cảm thấy buổi chợ sớm kém vui đi vài phần nếu như không chèo kéo được cậu Long đi cùng.

Gặp Trần Quốc Hòa đang loay hoay ở một trong tâm giới thiệu việc làm với mục đích tìm một công việc làm thêm để cải thiện thu nhập trong dịp nghỉ hè sắp tới, tôi được biết anh bạn trẻ này sẵn sàng làm osin nếu như đó là một công việc tử tế, có thu nhập tốt. Hòa nói: “Là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng giao thông, thanh niên trai tráng sức dài vai rộng, thực sự tôi cũng muốn tìm cho mình một công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, có thể áp dụng những điều mình đang học để cọ sát với thực tế nhiều hơn, tạo tiền đề cho công việc sau này”.

Bản lĩnh để vượt qua cám dỗ

Một lần vô tình gặp cô em họ học đại học, đang ngồi cùng đám bạn trong quán cơm bình dân ở đường Nguyễn Trãi, tôi vui chuyện bê bát sang ngồi cùng cho rôm rả. Đúng lúc các bạn trẻ đang bàn tán xôn xao về chủ đề làm thêm, Tuấn, chàng trai duy nhất trong nhóm không giấu nổi những cảm xúc vừa bối rối vừa giận dữ trên khuôn mặt khá điển trai của cậu.

Theo lời kể của Tuấn, tháng trước, Tuấn chẳng may làm mất cái xe máy vẫn dùng để đi học. Sợ bố mẹ nổi trận lôi đình với lại cũng phải kiếm tiền mua xe lấy phương tiện đi lại nên Tuấn phải cấp tốc kiếm việc làm thêm với hi vọng sớm bù lại cái xe đã mất. Đang lúc cần kíp, thấy có người tuyển osin, lương lậu hậu hĩnh, không cần phải đắn đo, Tuấn nhận lời luôn. Chủ nhà là một phụ nữ tên Xuân, 40 tuổi, làm nhân viên du lịch, đã ly dị chồng, đang sống cùng cậu con trai 5 tuổi.

Công việc của Tuấn là ngày ngày đưa đón cậu chủ của đến lớp mẫu giáo, phơi quần áo, lau dọn nhà cửa, đi chợ chuẩn bị hai bữa sáng, tối. Những ngày chị Xuân đi tour, Tuấn đảm nhiệm hoàn toàn trọng trách chăm sóc nhà cửa, lo ăn ngủ học hành cho cậu con trai.

Tuần làm việc đầu tiên của Tuấn trong vai trò của một osin trôi qua khá suôn sẻ, bà chủ rất dễ chịu, đối xử với Tuấn ân cần như chỗ họ hàng thân thích khiến Tuấn ngỡ mình đã gặp được quý nhân. Một đêm, sau khi cho cậu chủ đi ngủ, bà chủ gọi Tuấn xuống mở cửa. Cửa vừa mở, bà chủ xuất hiện trước mặt Tuấn với điệu cười lả lơi, hơi thở phảng phất mùi rượu. Với một ánh mắt đầy khao khát như muốn đốt cháy người đối diện, bà chủ lao vào ôm ghì lấy Tuấn cùng những lời sướt mướt. Quá bất ngờ trước hành động của người phụ nữ lớn hơn mình hàng tá tuổi, Tuấn hoảng hốt vùng ra ngoài, cắm đầu cắm cổ chạy như ma đuổi, kết thúc nghề osin ngắn ngủi mà chưa kịp nhận tiền công.

Sau cái đêm hãi hùng ấy, mặc dù tiếc đứt ruột tuần lương nhưng Tuấn chẳng dám ho he lên tiếng đòi lại số tiền công lẽ ra mình phải được hưởng, đành nuốt cục tức vào bụng đi tìm một công việc khác.

Cám dỗ tiền và tình

Khi được hỏi sẽ xử sự thế nào trong những tình huống bị bà chủ cám dỗ tương tự như Tuấn, một bạn trẻ tên Hồ Vĩnh Thu đã thẳng thắn thừa nhận: “Không ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra khi một người đàn ông đứng trước sức cám dỗ mãnh liệt của hai chữ tiền và tình. Nhất là khi đó lại là một người phụ nữ giàu có, nóng bỏng, chủ động tấn công mình. Nếu là tôi, có lẽ tôi sẽ không kìm hãm được lòng ham muốn ngay lúc đó và sa ngã một cách dễ dàng”.

Dương Dung


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.