Sếp FPT kể về những 'cái tát đầu đời'

Sếp FPT kể về những 'cái tát đầu đời'

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:22
0
Có được vị trí hôm nay, ba lãnh đạo trẻ FPT đã va vấp rất nhiều, thậm chí có người định từ bỏ con đường đã chọn.

TGĐ FPT Telecom từng có ước mơ trở thành phi công 

Trên trang thông tin nội bộ của Tập đoàn FPT, các sếp FPT - anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom; Hoàng Việt Anh, giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược số 1 FPT Software; và giám đốc Công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt đã kể về những 'cái tát của cuộc đời', bởi những kiến thức ở ghế giảng đường và thực tế công việc không giống nhau.

'Trước khi tốt nghiệp, tôi từng mơ mình sẽ mở một chuỗi khách sạn từ Quảng Ninh đến Cà Mau. Đến khi vào FPT, tôi hiểu luôn ước mơ ấy không bao giờ thực hiện được, vì cần nhiều yếu tố khác', anh Khoa tiết lộ.

TGĐ FPT Telecom từng có ước mơ trở thành phi công và đã đi tập huấn bay để thực hiện niềm đam mê ấy. Nhưng lối rẽ bất ngờ khiến anh bỏ từ bỏ giấc mơ phi công và dẫn đường đến với… kỹ thuật. Khi bén duyên với FPT, anh đã dành ra 5 năm để học về những thứ liên quan đến mạng Internet.

Suốt 5 năm đầu ở FPT, anh không ngừng học những kiến thức mình đang thiếu. Anh nhờ bảo vệ đánh một cái chìa khóa ở phòng máy chủ để lẻn vào 'chỉ để biết trái tim của một hệ thống như thế nào'. Công việc kiểm tra hệ thống trong 3 năm liền đó đã cho anh những kiến thức mà không thứ sách vở nào ghi được.

Thương hiệu - Sếp FPT kể về những 'cái tát đầu đời'

Những lãnh đạo trẻ của FPT:Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Khoa và Lê Hồng Việt (Nguồn: C.ta). 

'Các bạn cần mạnh dạn, nỗ lực, thể hiện quyết tâm, kiên trì và tư duy logic thật tốt', là những đúc kết của anh Khoa dành cho các bạn trẻ.

Sếp FPT Software: 20 năm ở FPT, thất bại nhiều hơn thành công

'Cú sốc' đầu đời của anh Hoàng Việt Anh sau khi kết thúc đời sinh viên khá nhẹ nhàng, chỉ thay chế độ đãi ngộ. Nhưng 'trong 20 năm ở FPT, tôi gặp thất bại nhiều hơn thành công. Năm 2010, tôi nhận mảng công việc mới là mở nhà máy, nhân rộng mô hình Petronas. Dự án thất bại và tôi phải cân nhắc có nên tiếp tục cho FPT', anh kể. Nhờ được tạo điều kiện, anh đã chuyển bại thành thắng và tiếp tục chinh phục những dự án lớn khác.

Theo anh, bất kỳ ai đều không tránh khỏi vấp ngã khi lập nghiệp, những người thành công là người biết cách đứng dậy và tìm được môi trường cho họ cơ hội để sửa sai.

Bên cạnh đó, các anh đã trao đổi về xu hướng công nghệ toàn cầu và kinh nghiệm làm việc trực tiếp với những tập đoàn công nghệ đa quốc gia, chia sẻ nhiều cơ hội dành cho sinh viên công nghệ, góp phần giúp các bạn trẻ định hướng nghề nghiệp và đưa ra những quyết định đúng đắn cho con đường sự nghiệp trong tương lai.

Anh Lê Hồng Việt - vốn là dân công nghệ được đào tạo bài bản từ Đại học Sydney, Australia - đã chia sẻ với sinh viên về công nghệ.

Năm 2005, anh gia nhập FPT để thỏa mãn đam mê công nghệ khi được trực tiếp tham gia những dự án lớn với nhiều tập đoàn đa quốc gia. Để không ngừng nâng cao năng lực công nghệ đồng thời nuôi dưỡng tình yêu với công việc, anh Lê Hồng Việt quan niệm cần phải ra chiến trường, tham gia các trận đánh lớn. Anh đùa: 'Nếu không có điều kiện để tham gia trực tiếp thì đành bắt chước bác Tố Hữu đi nghe anh em ở mặt trận về kể chuyện. Tuy nhiên, để ra trận mà không chết thì cũng phải tự trang bị kiến thức cho mình trước đã'.

Thực tế làm việc đã giúp anh học hỏi được rất nhiều từ chính các dự án đang triển khai và các chuyên gia công nghệ đến từ khắp châu lục. Ngoài ra, mỗi lần đi công tác nước ngoài, việc đầu tiên anh nghĩ tới là tìm mua những cuốn sách viết về lĩnh vực mà mình đang quan tâm.

Anh khuyên các bạn sinh viên công nghệ nên thường xuyên cập nhật thông tin từ các tập đoàn công nghệ nổi tiếng, nghiên cứu sâu hơn trong các sách, tạp chí chuyên ngành và tìm được những người thầy, người bạn cùng lĩnh vực để tiếp nhận, chia sẻ kiến thức. 'Trong thế giới công nghệ, nếu bị tụt hậu thì chẳng khác nào tự sát', anh nhận định.

Các lãnh đạo trẻ FPT cũng dành thời gian trả lời thắc mắc của sinh viên về chế độ đãi ngộ cho những người làm công nghệ ở FPT. 'Cách đây 2 năm, FPT đã hoạch định con đường thăng tiến cho cán bộ công nghệ. Theo đó, những chuyên gia giỏi không cần phải làm quản lý. Hiện tại, có nhiều chuyên gia công nghệ lương còn cao hơn lương của tôi”' anh Việt Anh cho hay.

H.H

Dí dỏm hay thương hiệu của cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam

Thứ 7, 03/08/2013 | 17:24
Có lẽ những suy nghĩ khác người và trí thông minh, sự dí dỏm đã làm nên một Nguyễn Thành Nam rất thành công và đặc biệt nổi tiếng.

FPT chính thức công bố tổng giám đốc mới

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:30
Rất có thể, FPT sẽ vươn tới những tầm cao mới với người đàn ông giàu tham vọng này.

FPT đổi CEO, tham vọng toàn cầu

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:42
Trả lời trên Bloomberg, ông Trương Gia Bình, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT cho biết tập đoàn này đang chuẩn bị bổ nhiệm một Tổng giám đốc mới trong quý 3 này.

Bắt quả tang nữ sinh đại học FPT vận chuyển ma túy

Thứ 4, 13/03/2013 | 08:29
Danh tính của đối tượng nhanh chóng được xác định là Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 1993), là sinh viên trường ĐH FPT Hà Nội.

Thực hư FPT bị “tố” lấy cắp bản quyền gắn tên phố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Những tuyến phố của Hà Nội được gắn phụ đề chú thích với ý tưởng giáo dục lịch sử qua tên phố chưa được bao lâu đã phát sinh tranh chấp về bản quyền. Nhóm tác giả có đề án đã đăng ký bản quyền tuyên bố sẽ khởi kiện FPT và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Những 'ông lớn' trả lương khủng nhất Việt Nam

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:56
Các "ông lớn" nằm trong diện mạnh tay chi trả cho người lao động là những doanh nghiệp, tập đoàn thuộc lĩnh vực dầu khí, viễn thông, ngân hàng...
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.