Nghệ sĩ Cát Phượng: Con ngã thì phải tự đứng lên

Nghệ sĩ Cát Phượng: Con ngã thì phải tự đứng lên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Diễn viên Cát Phượng tâm sự: "Nhiều khi bé đòi mua thứ này, mua thứ kia, Phượng nói, mẹ nghèo lắm con à, con gắng học giỏi, tự kiếm tiền để mua con nhé".

Khi nhắc đến bé Bom, gương mặt Cát Phượng dường như rạng rỡ hơn. Chị mừng vì con khá thông minh, lém lỉnh và rất thương mẹ. Mặc dù không có nhiều thời gian ở gần mẹ nhưng cu Bom rất quấn mẹ. Cậu bé biết tự lập từ nhỏ bởi cách giáo dục con rất đặc biệt của Cát Phượng. Chị chia sẻ, chị luôn tạo cho con tính tự lập. Cái gì làm được thì phải tự làm. Nếu ngã thì phải tự đứng lên và quan trọng nhất là không được khóc. Chị muốn sau này con mình trở thành một người đàn ông thực sự. Bởi vậy, tuy còn bé, và dù có sự chăm sóc của bà ngoại nhưng hằng ngày bé Bom vẫn biết tự đi học, biết tự chăm sóc bản thân mình để mẹ Phượng khỏi lo lắng, buồn phiền.

Sự kiện - Nghệ sĩ Cát Phượng: Con ngã thì phải tự đứng lên

Cát Phượng và con trai

Ở nhà, bé Bom luôn được giáo dục về sự khó nhọc để làm ra được đồng tiền. Chị cho con trai tiếp cận với thực tế từ sớm để tự rút ra những bài học cho mình. Những hôm thứ bảy, chủ nhật, cuối tuần phải đi diễn ở các tỉnh miền Tây hay ở Bình Dương, Đồng Nai, Cát Phượng thường dẫn bé Bom theo.

Theo chị việc này không chỉ để chị có cảm giác được gần gũi con hay để bé Bom biết đó biết đây mà còn để cho con hiểu được, cảm nhận được để có tiền nuôi mình, mẹ Cát Phượng đã phải vất vả thế nào. Và quả thực, bé Bom rất biết nghe lời mẹ, rất biết thương mẹ. Những khi thấy mẹ mệt, bé Bom loay hoay lấy nước cho mẹ uống, tìm khăn ướt lau mặt cho mẹ. Những hôm thấy mẹ đau đầu, bé Bom xoa đầu và động viên mẹ mau khỏe. Hành động rất đỗi yêu thương ấy khiến cho Cát Phượng hài lòng về con, hài lòng về cách dạy con của mình. Và đó còn là nguồn sức mạnh tiếp thêm nghị lực vui sống cho chị.

Vừa đóng vai người cha, vừa đóng vai người mẹ trong việc nuôi nấng và dạy dỗ con, Cát Phượng luôn tập cho bé thái độ sống mạnh mẽ và biết thương yêu mọi người xung quanh. Trong những chuyến công tác tình nguyện, thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, Cát Phượng cũng đều cho bé Bom đi theo. Để từ đó, cậu bé nhận thức được rằng trên đời này vẫn còn nhiều người khổ, không có cơm ăn. Từ đó, cu Bom không bao giờ bỏ cơm thừa, bé Bom biết thương yêu mọi người hơn, đặc biệt là những số phận gặp hoàn cảnh khó khăn. Nhìn cảnh bé Bom kéo lê bao gạo 10 kg để đưa phát cho mọi người mà chị muốn rơi nước mắt.

Chị luôn muốn con hiểu được rằng, cuộc sống này là phải luôn cố gắng sẻ chia với mọi người, có như thế lòng ta mới luôn hạnh phúc và sẽ được mọi người thương yêu, quý mến. Gia tài chị để lại cho con không phải là nhà cửa, không phải là tiền bạc mà là học thức và tình người. Đó mới là những thứ làm nên một con người tốt trong xã hội.

Khi được hỏi về định hướng nghề nghiệp cho bé, Cát Phượng chỉ cười và nói, nhiều người cứ khăng khăng rằng, chị và Thái Hòa đều là diễn viên thì chuyện sau này bé Bom trở thành diễn viên, nối nghiệp cha mẹ là điều đương nhiên. Tuy vậy, theo Cát Phượng, bé Bom hãy còn nhỏ, chị cũng chưa có ý định gì. Đồng thời, chị cũng chia sẻ rằng, chị sẽ không cấm đoán con bất cứ điều gì nếu cháu thích. Thậm chí, chị sẵn sàng truyền hết kinh nghiệm đời mình cho con. Tuy nhiên, chị phải rằng buộc điều kiện với bé Bom là đã chọn thì phải theo đến cùng, không được bỏ giữa chừng.

Xuân Tiến