Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?

"Nghệ sỹ mà suốt ngày phải mượn chất gây nghiện, bay lắc cần cỏ phê pha để thăng hoa đều là nghệ sỹ rởm đời và thiếu nền tảng giáo dục mới lệch lạc trong tư duy như thế, sẽ rất nhiều nghệ sỹ ghét tôi sau status này nhưng tôi cũng chẳng cần mối quan hệ với những người đó!", đó là dòng trạng thái gây xôn xao của ca sĩ Lưu Hương Giang trong mấy ngày hôm nay.

Ma túy, chất kích thích, chất gây nghiện, ảo giác từ lâu đã tồn tại trong môi trường giải trí theo cách nhiều người không nghĩ tới. Đến một giai đoạn nào đó, khi cảm hứng nghệ thuật và độ bền bỉ không còn nữa, các nghệ sĩ vin vào chất kích thích để được thăng hoa?

Liệu sự thăng hoa có tồn tại hay đó chỉ là lời biện minh cho một lối sống sai trái không kiểm soát?

Một bài hát được sinh ra trong cơn phê thuốc, một tài năng sẽ sáng chói sau những lần “cắn” thuốc, trường học nào, lớp nghệ thuật nào dạy các nghệ sĩ làm điều đó?

Họ nên nhớ rằng mình có thể bị nghiện, điều này không những gây hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Thế nhưng, ở mặt khác, dù không muốn nhưng không biết từ lúc nào chất kích thích trở thành “đứa con cưng” của nhiều nghệ sĩ.

Người ta truyền tai nhau rằng, trở thành một người nổi tiếng căng thẳng và áp lực đến mức phải mượn chất kích thích để tạm quên.

Nhiều nghệ sĩ sử dụng “chất cấm” khi nhận ra sự thật rằng đam mê và tiền không đi cùng đường, rằng thu nhập phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng.

Nhiều nghệ sĩ bị cám dỗ sử dụng chất kích thích để trấn an bản thân mình mỗi khi cảm thấy bị cô lập, cô đơn và chật vật trước một tương lai không chắc chắn.

Nhiều nghệ sĩ mượn sự huyễn ảo của chất kích thích để thư giãn trước ống kính và giải phóng năng lượng bản thân một cách hoàn hảo?

Từ bao giờ chất kích thích lại trở thành liều dopping hiệu quả đến thế?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Ăn Tết Tây: Cầm ly hay cầm lái?

Thứ 4, 01/01/2020 | 15:17
Có bao nhiêu người sẽ chọn tiệc tùng không bia rượu hôm nay? Bao nhiêu người chọn bia rượu và chấp nhận đi taxi về nhà? Một sự thử thách ngặt nghèo, nhưng không phải là không có giải pháp.

Ngày Tết, mến khách xin đừng gắp đồ ăn!

Thứ 3, 31/12/2019 | 08:00
Một trong những tập tục xấu của người Việt trong ngày Tết là ăn uống ngập ngụa, lãng phí, chủ nhà liên tục gắp đồ ăn cho khách khiến ai nấy đều khó xử vì chán ngán và mất vệ sinh.

Thưởng Tết 30.000 đồng và nước mắm: Cái Tết đã đói lại mặn

Chủ nhật, 29/12/2019 | 08:50
Thưởng Tết, hay chính xác hơn là thưởng cuối năm, luôn là tiết mục được mong chờ nhất đối với người lao động, cũng giống như trẻ em háo hức chờ đón phong bao lì xì.

Vợ hốt hoảng khi thấy chồng ngâm mấy chum rượu tiếp khách ngày Tết

Thứ 7, 28/12/2019 | 09:32
Kể từ ngày 1/1/2020, Việt Nam sẽ cấm triệt để hành vi đi xe ra đường (bao gồm cả ôtô, xe máy, xe đạp điện…) khi có nồng độ cồn trong người. Ấy thế mà, tôi lại thấy chồng mua về chum to, chum nhỏ ngâm rượu đãi khách ngày Tết.

Thưởng Tết bằng dầu gội, dùng không hết, bán hay cho?

Thứ 4, 25/12/2019 | 11:21
Mang theo đống dầu gội ấy về quê thì vất vả quá nên buổi tối vợ chồng tôi tranh thủ bày bán bên lề đường với giá rẻ, mong bán được đồng nào hay đồng ấy, xem như một cách nhận tiền thưởng Tết.

Sao ông không bán khi đang còn chức?

Thứ 2, 23/12/2019 | 14:11
Có lẽ giới showbiz phải tôn ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM) là bậc thầy về công nghệ lăng-xê và tạo hot trend trên báo chí và mạng xã hội.

Thịt lợn đắt gấp đôi, 100 nghìn đi chợ, dâu đảm vẫn nấu được mâm cơm 4 món 5 người ăn

Thứ 6, 20/12/2019 | 09:16
Thịt lợn tăng thì giãn ăn thịt lợn ra, chuyển sang ăn thực phẩm khác. Có cái gì mà các bà nội trợ cứ “sốt xình xịch” lên vì giá thịt lợn thế nhỉ? Không dám nhận mình là phụ nữ đảm đang nhưng những ngày này, cầm 100 nghìn đồng đi chợ, tôi vẫn lo cho gia đình 5 người bữa ăn sung túc 4 món đàng hoàng.