Nghệ sĩ hài Trà My: 8/3 nhớ về người chồng đã khuất và bí mật chiếc khăn mùi xoa in hình bóng anh

Nghệ sĩ hài Trà My: 8/3 nhớ về người chồng đã khuất và bí mật chiếc khăn mùi xoa in hình bóng anh

Hà Thị Linh
Thứ 6, 08/03/2019 | 10:00
0
Lại một mùa 8/3 nữa nghệ sĩ Trà My không có chồng bên cạnh. Đã 7 năm trôi qua, kể từ ngày chồng khuất núi, nhưng đến tận bây giờ, nghệ sĩ Trà My vẫn không nguôi xúc động khi nhớ về những kỷ niệm đặc biệt in hình bóng của anh.

Buồn, chạnh lòng khi tới ngày 8/3

Đã nhiều năm rồi, nghệ sĩ Trà My không được nhận hoa, quà của chồng dịp 8/3, chị có thấy buồn, chạnh lòng?

Tôi rất buồn! Với chị em phụ nữ, đến dịp như 8/3 ai cũng muốn nhận được món quà từ những người yêu thương nhất của mình. Nhưng với tôi, người yêu thương nhất đã khuất rồi nên cứ đến những ngày này tôi buồn lắm! Nhưng, không phải vì thế mà tôi không có hoa. Thật ra, tôi cũng nhận được nhiều bó hoa tươi thắm từ anh chị em, bạn bè, những người thân yêu nhất, thậm chí có người ở xa cũng gửi quà tặng mình trong ngày 8/3. Tình cảm của mọi người khiến tôi rất xúc động, và cảm thấy mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều người khác.

Lúc còn sống, anh nhà có phải là người lãng mạn, hay tặng hoa, quà cho chị những dịp này?

Thực ra, chồng tôi là một người sống rất đơn giản. Hai vợ chồng tôi yêu nhau 4-5 năm mới quyết định làm đám cưới. Thuở còn yêu nhau, mỗi lần đến dịp lễ hay sinh nhật tôi, anh ấy đơn giản lắm, khi thì tặng tôi một cái khăn nhỏ, khi thì một bông hoa. Còn sau này khi đã là vợ chồng, những dịp này, anh ấy luôn tặng cho tôi những món quà rất thực tế. Tôi là người nội trợ chính trong gia đình, nên tới 8/3, có lần anh tặng tôi chảo chống dính, có lần là một chiếc khăn trải bàn rất đẹp.

Tôi nghĩ, vào những ngày đó, không nhất thiết phải tặng hoa, tặng tiền, mà tặng những cái gì người phụ nữ của họ thích và cần. Có thể nói, ông xã tôi là người rất hiểu tâm lý của vợ, biết vợ thích cái gì là anh sẽ tặng cái đó.

Ngôi sao - Nghệ sĩ hài Trà My: 8/3 nhớ về người chồng đã khuất và bí mật chiếc khăn mùi xoa in hình bóng anh

Nghệ sĩ Trà My từng có một người chồng hết mực yêu thương, lo lắng.

Có một kỷ niệm 8/3 nào thật đặc biệt giữa nghệ sĩ Trà My và ông xã, chị có thể chia sẻ?

Đó là năm thứ ba hai đứa yêu nhau. Ngày 8/3 năm ấy, đường về quê nhà tôi mưa lầy lội bùn, anh ấy đi xe đạp từ đoàn cải lương về. Lúc ra đón, thấy anh vất vả, tôi định xắn quần lên đi bộ, dắt xe cùng anh. Nhưng, anh nhất quyết bảo tôi ngồi lên yên xe để anh chở về nhà. Anh thủ thỉ: “Hôm nay là ngày mồng 8/3, kể cả phải cõng em anh cũng cõng. Nhưng, giờ vướng xe nên em cứ ngồi lên yên xe để anh chở em về”.

Đến chân cầu, anh bất ngờ rút trong túi ra chiếc khăn mùi xoa tặng tôi. Anh thổ lộ: “Anh không có nhiều tiền để mua cái này cái kia cho em, anh chỉ có món quà nhỏ, không biết em có thích không?”. Lúc ấy tôi mới nói rằng: “Anh tặng em cái gì em cũng thích”. Và anh ấy dắt bộ xe chở tôi từ chân cầu về đến nhà gần một 1km. Hành động đó của anh khiến tôi cảm động vô cùng, và cho đến bây giờ, cứ đến ngày 8/3 tôi lại nhớ đến và khóc. Hay, mỗi một lần khi bước chân về quê, tôi lại nhớ như in hình bóng đó của anh!

Thế con trai của nghệ sĩ Trà My thì sao, với những dịp thế này, cậu ấy sẽ thể hiện tình cảm thế nào với mẹ mình?

Hiện tại, con trai tôi vẫn đang đi học, cháu chưa có tiền để mua quà. Đổi lại, cháu luôn có những hành động rất tình cảm, hay có những bài hát dành riêng tặng mẹ trong ngày 8/3 hoặc sinh nhật.

Phúc rất yêu mẹ, cháu là một chàng trai tâm lý, luôn lo lắng, quan tâm và mong mẹ hạnh phúc. Từ nhỏ tới lớn, chuyện tình cảm của tôi, cháu không bao giờ tham gia hay có ý kiến. Cháu chỉ mong rằng, mẹ hạnh phúc, vui vẻ là con mừng. Phúc không ích kỷ trong chuyện mẹ có bạn hay không có bạn. Lúc nào, con cũng muốn nhìn thấy mẹ vui, hạnh phúc, tươi cười.

Cận kề ngày 8/3, Phúc nói với tôi rằng: “Mẹ lúc nào cũng phải xinh đẹp, ốm cũng phải xinh. Lúc nào cũng phải tươi cười. Cứ thoải mái lên mẹ nhé!”. Với tôi, trong những ngày này có con ở bên cạnh và được nghe những lời yêu thương của con là hạnh phúc lắm rồi.

Ngôi sao - Nghệ sĩ hài Trà My: 8/3 nhớ về người chồng đã khuất và bí mật chiếc khăn mùi xoa in hình bóng anh (Hình 2).

Bức ảnh kỷ niệm của gia đình nghệ sĩ Trà My.

Tôi cũng cần có tình yêu

Vậy trong 7 năm qua, chị đã một lần nào đó “mở lòng” để đón nhận tình cảm của ai đó chưa?

Nếu nói Trà My không có tình yêu thì cũng không đúng. Tôi cũng không phủ nhận rằng mình không có tình yêu. Nhưng, nó dừng ở mức độ nào và đi đến đâu thôi. Lâu nay, cũng có những mối quan hệ, tình cảm đi ngang qua cuộc đời. Nếu người ta tốt, tử tế, hiểu được mình thì tôi sẽ mở lòng. Còn chuyện đi đến đâu đó là cái duyên! Tình cảm tôi trao gửi cho người khác, hoặc ngược lại như thế nào đó, còn là cái duyên để đến với nhau.

Nếu ở thời điểm này có người đàn ông ngỏ lời muốn gắn bó lâu dài với chị, thì chị có sẵn sàng không?

Như tôi đã nói, tất cả đều phụ thuộc vào chữ Duyên. Điều gì đến rồi sẽ đến! Tôi sẽ không bao giờ cố, bởi cái gì không của mình thì nó mãi không phải của mình, nên hãy để mọi thứ “hữu xạ tự nhiên hương”. Những người đi qua cuộc đời chúng ta đều là cái duyên, gặp nhau, yêu thương nhau, nếu không có duyên thì chia tay.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, mình sẽ làm một điều gì đó đi quá xa. Nhưng, cuộc sống cũng cần có tình yêu, bởi đó là thứ gia vị không thể thiếu với mỗi người.

Ngôi sao - Nghệ sĩ hài Trà My: 8/3 nhớ về người chồng đã khuất và bí mật chiếc khăn mùi xoa in hình bóng anh (Hình 3).

Nghệ sĩ Trà My tâm niệm, hãy để mọi thứ "hữu xạ tự nhiên hương".

Đi qua nhiều thăng trầm về cả tình yêu và cuộc sống, giờ đây chị quan niệm thế nào về tình yêu?

Với tôi, ông xã vẫn là người mà không ai có thể vượt qua được. Đó là người đàn ông mẫu mực, yêu thương vợ con, bao dung, độ lượng. Còn khái niệm tình yêu của tôi bây giờ là hai người phải hiểu nhau, yêu thương nhau, biết chăm lo cho cuộc sống, sức khỏe của nhau, và làm thế nào đó để cho nhau được hạnh phúc.

Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Trà My!

Nghệ sĩ hài Trà My: "Nhiều khán giả gọi tôi là Hoa hậu làng hài phía Bắc"

Thứ 4, 26/12/2018 | 07:00
Là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu hài miền Bắc, nghệ sĩ Trà My ghi dấu trong lòng khán giả nhờ lối diễn cá tính và tự nhiên. Sau nhiều biến cố của cuộc đời, giờ đây, Trà My đang có cuộc sống yên bình, hạnh phúc bên con trai. Mới đây, trò chuyện với báo Người Đưa Tin, chị đã trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề và những đồng nghiệp thân thiết.

Nghệ sĩ Trà My bất ngờ khoe con trai đẹp như "soái ca"

Thứ 5, 28/12/2017 | 07:40
Mới đây, nghệ sĩ Trà My và con trai xuất hiện trong một bộ ảnh mới. Chị bảo, nhiều người gọi con trai chị là "soái ca", nhưng với chị, con trai vẫn mãi bé nhỏ như ngày nào.

Đến thăm ngôi nhà ấm cúng của nghệ sĩ Trà My

Thứ 2, 06/02/2017 | 10:16
Lần đầu tiên, nghệ sĩ Trà My bật mí những "góc khuất" trong ngôi nhà 4 tầng của mình.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.