Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

Thứ 3, 09/04/2013 | 13:57
0
"Bác trưởng thôn" Văn Hiệp đã qua đời lúc 5h sáng nay 9/4 ở tuổi 71.

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Văn Hiệp cũng mang nhiều căn bệnh và đau ốm suốt một năm nay. Cuộc sống gia đình của ông cũng không hạnh phúc nên tâm tư trĩu nặng.

Sự kiện - Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời
 
Nghệ sỹ Văn Hiệp được yêu mến bởi những vai diễn dân dã, đời thường. Ảnh: ANTĐ

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, quê gốc ở Lạc Trung, Thanh Trì (Hà Nội). Ông là một diễn viên hài mà nhiều thế hệ người yêu mến điện ảnh và sân khấu biết đến.  Những năm 1960, ông học ở trường sân khấu, ra trường về Nhà hát kịch Trung Ương, và tham gia diễn xuất trong các vở: cậu bé Sacca trong kịch Nila, Y tá Háp trong vở Đôi mắt, Phi Vân trong vở Hoa pháo, vai Ốc trong vở Nghêu, Sò, Ốc, Hến…

Thời gian sau ông về Cục văn hóa thông tin cơ sở và thành công với kịch bản "Trưởng họ chán cơm". Với show truyền hình về "Trưởng thôn Văn Hiệp" cùng hai danh hài Quang Tèo và Giang Còi đã làm nên một thương hiệu "trưởng thôn" không thể lẫn vào đâu.

Gần 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, các vai diễn của ông dù là chính diện hay phản diện, khán giả vẫn bắt gặp trong đó những nét hài hước, gây cười.

> Kim Khánh: Giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời

Mai Nguyên

NSƯT Hồ Kiểng đột ngột qua đời

Thứ 5, 04/04/2013 | 08:33
NSƯT Hồ Kiểng đột ngột qua đời ở tuổi 87 vào 16h chiều qua 3/4 tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, TPHCM.

Nghệ nhân xẩm Hà Thị Cầu qua đời

Chủ nhật, 03/03/2013 | 15:54
"Anh Nới con rể cụ Hà Thị Cầu vừa gọi điện báo tin cụ Cầu đã qua đời. Mặc dù biết tình hình sức khỏe của cụ đã yếu mòn từ mấy tháng nay nhưng tôi vẫn cảm thấy hụt hẫng... " - nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa nói.

Cha đẻ 'Nhớ về Hà nội' qua đời

Thứ 4, 09/01/2013 | 16:52
Nhạc sĩ Hoàng Hiệp, tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng: "Nhớ về Hà Nội", "Câu hò bên bờ Hiền Lương", "Trở về dòng sông tuổi thơ"... đã qua đời tại nhà riêng vào trưa ngày 9/1.