Nghệ sĩ Minh Nhí: Xã hội hãy công bằng với người đồng tính

Nghệ sĩ Minh Nhí: Xã hội hãy công bằng với người đồng tính

Thứ 6, 28/07/2017 | 11:52
0
Vai diễn Má Lâm trong Xóm trọ 3D đã gây ấn tượng và nhận được nhiều thiện cảm của khán giả. Vai diễn này đã góp phần truyền đi thông điệp nhân văn về giới LGBT.

Đã lâu không đóng phim điện ảnh, nhưng nghệ sĩ Minh Nhí đã có màn hóa thân thuyết phục vai Má Lâm từ sân khấu kịch lên màn ảnh. Hình ảnh Má Lâm mang quá khứ bị thương, dang tay che chở cho đàn con trong xóm trọ đã chiếm trọn cảm tình của khán giả. Với khả năng diễn xuất điêu luyện được tích lũy qua nhiều năm đứng trên sân khấu, nghệ sĩ Minh Nhí đã vào vai rất ngọt, rất đời và vô cùng duyên dáng. Má Lâm đã mang lại tiếng cười sảng khoái nhưng cũng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, qua đó góp phần quan trọng vào thành công chung của Xóm trọ 3D.

Hãy cùng trò chuyện với Minh Nhí về những kỷ niệm trong quá trình làm phim và chia sẻ của anh về giới LGBT.

Tái xuất màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng lại là bộ phim đầu tay của người bạn thân Hồng Vân, anh có lo lắng và gặp áp lực khi đảm nhận vai Má Lâm?

Hồi hộp và lo lắng lắm chứ. Vai Má Lâm, tôi đã diễn từ rất lâu, rất thành công trên sân khấu rồi và cũng dành rất nhiều tâm huyết cho nó. Nhưng, điện ảnh lại là một lĩnh vực khác, tôi cũng đã rời xa màn ảnh khoảng 10 năm rồi. Tôi cũng lo lắng, không biết khán giả có yêu quý Má Lâm trên màn ảnh rộng hay không. Thêm nữa, tôi lo sợ, thời lượng phim điện ảnh ít hơn nhiều so với một vở kịch, nên phải tìm cách để truyền tải được hết tinh thần của vai diễn cũng như tung hứng tốt với các nhân vật khác để tạo nên thành công chung cho bộ phim.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Minh Nhí: Xã hội hãy công bằng với người đồng tính

Vai diễn Má Lâm của Minh Nhí trong Xóm trọ 3D nhận được nhiều thiện cảm của khán giả.

Anh đã gặp những khó khăn, vất vả gì trong quá trình quay phim?

Quay phim trong thời gian dài ròng rã, tôi và cả đoàn phim đều rất mệt. Trong đó, vất vả nhất có lẽ là các đại cảnh, ví dụ như cảnh đánh nhau ở cuối phim, phải quay suốt 3 đêm mới xong. Thêm nữa, đạo diễn yêu cầu mọi người đánh thật nên khi quay xong, cả tôi và các em đều đau ê ẩm người. Một kỷ niệm vui nữa là cảnh cả nhóm bị đổ bột vào người ở gần cuối phim, phải quay đi quay lại gần hai chục lần, bẩn vô cùng. Sau khi kết thúc cảnh đó, cả nhóm ai cũng phải tắm cả tiếng đồng hồ mới sạch hết bụi bẩn trên người nữa…

Mệt vậy nhưng mà vui. Vui vì mọi người đều sống chung, sinh hoạt chung trong xóm trọ trong suốt thời gian quay. Vui nữa vì trong phim tôi đóng chung với nhiều học trò thân thiết từ Việt Hương, Xuân Nghị, Hoàng Duy... đến cả các nhân vật phụ. Bọn nhỏ thường động viên, ưu ái và quan tâm tôi nhiều lắm.

Đâu là động lực để anh vượt qua những khó khăn đó trong suốt quá trình làm phim?

Tôi coi Xóm trọ 3D như đứa con của mình, cuộc đời của mình. Má Lâm là vai diễn để đời của tôi. Giờ đây, vai diễn được chuyển thể thành phim điện ảnh, được giới thiệu rộng rãi đến khán giả cả nước nên tôi rất nỗ lực để hoàn thành tốt điều đó. Tôi mong thông điệp nhân văn về LGBT của Xóm trọ 3D sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Anh nghĩ gì về nhân vật Má Lâm - người đã bị tổn thương trong tình cảm và tự nguyện che chở cho “đàn con” ở xóm trọ? Vai diễn này mang cho anh cảm xúc gì sau nhiều năm sống với nó?

Tôi thấy đồng cảm và thấy Má Lâm có nhiều nét giống mình. Ngoài đời, tôi cũng có mấy trăm học trò và luôn che chở, yêu thương bọn nhỏ. Tôi cũng thường rất nghiêm khắc hay đe nạt chúng, nhưng ẩn sau đó là tình thương yêu rất lớn tương tự như Má Lâm với “đàn con nhỏ” trong xóm trọ vậy.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Minh Nhí: Xã hội hãy công bằng với người đồng tính (Hình 2).

Má Lâm cùng dàn “bóng hẻm” dễ thương trong xóm trọ.

Sau nhiều năm sống với vai Má Lâm, điều lớn nhất tôi nhận được là tình cảm của khán giả, đặc biệt là từ cộng đồng LGBT - những người đồng cảm nhất với thân phận của nhân vật hay những người khác trong xóm trọ. Những người bạn của tôi trong giới cũng rất yêu thích nhân vật và kéo cả gia đình, bạn bè đi xem kịch, xem phim rất nhiều lần.

Anh hẳn biết nhiều câu chuyện cảm động trong giới LGBT, anh có thể chia sẻ về những câu chuyện ấy không?

Ngoài đời thực, có rất nhiều người như Má Lâm. Tôi có một người bạn rất nổi tiếng ở Cần Thơ, thường tạo điều kiện để những người thuộc giới tính thứ 3 về quán của bạn đó để dạy dỗ, nuôi nấng và tạo công ăn việc làm. Những người thuộc giới LGBT thường mướn nhà ở chung, đùm bọc, nương tựa vào nhau để sống và cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc đời này. Còn rất nhiều câu chuyện cảm động khác về tình người nữa trong giới này.

Anh nghĩ gì về cộng đồng LGBT?

LGBT cũng là con người, dù là nam, nữ, gay hay les thì họ cũng xứng đáng hạnh phúc và đang nỗ lực để vươn lên sống với ước mơ của riêng. Họ có quyền sống, quyền yêu, quyền làm điều có ích cho gia đình và xã hội. Những người LGBT đang bị nhận những cái nhìn thiếu bình đẳng và văn minh từ xã hội, do định kiến và do một vài cá nhân chưa tốt trong cộng đồng. Tôi mong muốn xã hội sẽ công bằng hơn với giới tính thứ 3.

Anh muốn gửi gắm thông điệp gì đến những người LGBT qua Xóm trọ 3D?

Tôi muốn nhắn nhủ những người thuộc giới tính thứ 3 hãy luôn sống tốt, sống cống hiến, sống cho người khác. Khi mỗi người đều sống tốt thì cộng đồng LGBT sẽ không phải đón nhận những cái nhìn thiếu thiện cảm và sự bình đẳng cũng sẽ đến. Có thể nói, Má Lâm dù ở sân khấu hay phim điện ảnh đều được nghệ sĩ Minh Nhí thể hiện duyên dáng, hài hước và mang tới nhiều cảm xúc cho khán giả. Đây là vai diễn góp phần rất lớn vào thành công chung của Xóm trọ 3D. Bộ phim điện ảnh đầu tay của NSND Hồng Vân đã nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như sự ủng hộ của khán giả trong hơn 30 ngày ra rạp vừa qua. Đáp ứng nguyện vọng của công chúng, ngày 18, 19/8 tới đây, đoàn kịch Hồng Vân sẽ có buổi diễn Xóm trọ 3D dành cho khán giả hâm mộ tại Cần Thơ. Đây sẽ là lời tri ân ý nghĩa của cá nhân NSND Hồng Vân cũng như đoàn làm phim tới sự tin yêu của mọi người.

Xem thêm >>> Phát sốt bộ ảnh gia đình nông dân siêu đáng yêu của Lý Hải – Minh Hà

Lê Anh

Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.