Nghệ sĩ nghiện cờ bạc sẽ không được cấp thẻ biểu diễn

Nghệ sĩ nghiện cờ bạc sẽ không được cấp thẻ biểu diễn

Thứ 7, 20/07/2013 | 12:06
0
Nghệ sĩ Kim Tử Long bị bắt tại chiếu bạc làm mất đi hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Trước đó diễn viên Thương Tín cũng vì cờ bạc mà trắng tay, 3 năm ở chốn lao tù…, và còn nhiều nghệ sĩ Việt khác cũng tham gia vào trò “đỏ đen” này.
Gần đây, dư luận rất quan tâm vụ nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long bị bắt tại chiếu bạc.
Theo điều tra, khuya ngày 26/6, lực lượng chức năng huyện Trà Ôn cùng xã Tích Thiện đã bắt quả tang trên 25 đối tượng đánh bạc ăn thua bằng tiền trên sà lan neo đậu tại vàm Tân Dinh thuộc ấp Tích Phú, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn. Trong số các đối tượng bị bắt quả tang đánh bạc có cả NSƯT Kim Tử Long và 2 nghệ sĩ khác ở TP. Cần Thơ. Tại đây, riêng số tiền công an thu giữ trên người của NSƯT Kim Tử Long là trên 78 triệu đồng và trong túi xách hơn 257 triệu đồng cùng 1.345USD. 
Sự kiện - Nghệ sĩ nghiện cờ bạc sẽ không được cấp thẻ biểu diễn
Nghệ sĩ Kim Tử Long 
Sự kiện - Nghệ sĩ nghiện cờ bạc sẽ không được cấp thẻ biểu diễn (Hình 2).
...đánh mất hình ảnh đẹp vì tai tiếng cờ bạc

Chia sẻ với báo chí chiều ngày 28/6, nghệ sĩ Kim Tử Long phủ nhận chuyện đánh bạc, anh khẳng định mình ở hoàn cảnh “tình ngay lý gian”, bản thân hoàn toàn “vô tội”.

Tuy nhiên, ngày 1/7 sau khi bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn tiếp tục triệu tập, nghệ sĩ Kim Tử Long đã thừa nhận có tham gia đánh bạc.

Scandal tai tiếng này đã đem lại cho nghệ sĩ cải lương rất nhiều phiền muộn. Hình ảnh Kim Tử Long yêu mến trong mắt khán giả hâm mộ ít nhiều bị sứt mẻ.

Trước Kim Tử Long, nam diễn viên nổi tiếng một thời – Thương Tín cũng mất tất cả sự nghiệp, niềm tin và bạn bè vì tai tiếng cờ bạc.

Nối tiếng với vai Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn; tướng cướp Bạch Hải Đường trong Săn bắt cướp ; Tám Thương của Bài ca không quên và với Quang trong Ám ảnh, Thương Tín đã là thần tượng của nhiều thế hệ. Sau hàng loạt vai phản diện trong các phim về đề tài chiến tranh Việt Nam, Thương Tín từng được sách Kỷ lục Guinness Việt Nam xếp vào danh sách diễn viên đóng phim nhựa nhiều nhất trong một năm (12 phim). 

Cuối năm 2007, Thương Tín đã bị bắt khi đang đánh bạc tại quán cafe ở số 14/3, đường Cây Trâm, phường 8, quận Gò Vấp, do chính anh làm chủ. Bốn con bạc cùng Thương Tín bị bắt quả tang. Kết quả, Thương Tín chịu 3 năm tù… 

Sự kiện - Nghệ sĩ nghiện cờ bạc sẽ không được cấp thẻ biểu diễn (Hình 3).
Nam diễn viên lừng lẫy một thời Thương Tín cũng mất tất cả vì cờ bạc, ma túy
Sự kiện - Nghệ sĩ nghiện cờ bạc sẽ không được cấp thẻ biểu diễn (Hình 4).
Thương Tín (trái) trong phim "Ván bài lật ngửa"
Sự thật, Kim Tử Long hay Thương Tín chỉ là một phần nhỏ những nghệ sĩ bị phát hiện và phản ánh trên báo chí. Người trong giới vẫn truyền tai nhau về những nghệ sĩ ham mê cá độ đến nỗi tiền của tiêu tán, thân bại danh liệt, sống lay lắt trong nợ nần...
Thẳng thắn chia sẻ trên một tờ báo, nam diễn viên trẻ Quách Ngọc Ngoan cho biết chuyện nghệ sĩ “dính” cờ bạc là có trong showbiz Việt. Anh khẳng định, không chỉ nam nghệ sĩ mà các nữ nghệ sĩ cũng đặt cược với trò may rủi…
Chưa hết bức xúc trước hình ảnh nhiều ca sĩ hát nhép, người mẫu ăn mặc hở hang, phản cảm, phát ngôn gây sốc…, công chúng lại thêm một lần có cái nhìn thiếu thiện cảm với nghệ sĩ Việt bài bạc.
Trước thực trạng này, ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH, TT&DL) khẳng định: “Người tham gia cờ bạc sẽ bị cơ quan công an xử lý, họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, đối với một nghệ sĩ để lại hình ảnh tiếng tăm xấu trong mắt công chúng thì sẽ bị xem xét tư cách đạo đức, xem họ có phù hợp để được cấp chứng chỉ hành nghề hay không”. 
Sự kiện - Nghệ sĩ nghiện cờ bạc sẽ không được cấp thẻ biểu diễn (Hình 5).
Ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, từ đầu năm 2014 sẽ áp dụng cấp chứng chỉ hành nghề cho người mẫu, ca sĩ

Theo đề án về việc cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, những người được cấp thẻ phải hội đủ ba điều kiện: có tư cách đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn và chưa từng bị thu hồi chứng chỉ hành nghề trước đó. Như vậy, dựa trên những điều kiện này thì những người bị tai tiếng cờ bạc sẽ khó có cơ hội được biểu diễn trước công chúng.

Cũng liên quan đến vấn đề đạo đức người nghệ sĩ, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, tháng 2/2013 Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã ra văn bản đưa ra 9 giải pháp gửi các cơ quan công an và các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương để phối kết hợp thực hiện trong việc xét duyệt cấp chứng chỉ hành nghề.

Ông Nguyễn Đăng Chương tiết lộ, đề án cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ sẽ được hoàn thiện vào ngày 15/8 tới và bắt đầu từ năm 2014, Bộ chính thức áp dụng việc cấp chứng chỉ hành nghề cho ca sĩ, người mẫu. 

Theo Dân trí 

Kim Tử Long mang 330 triệu đồng tại sới bạc

Thứ 3, 09/07/2013 | 10:05
Trong số hơn 400 triệu đồng công an thu giữ tại vụ đánh bạc vào khuya 25/6, số tiền của nghệ sĩ Kim Tử Long lên đến 330 triệu đồng. Tuy nhiên anh chỉ khẳng định đánh 3 ván "lấy hên" theo yêu cầu của khán giả chứ không tham gia đánh bạc.

Uẩn khúc nghi án NSƯT Kim Tử Long tham gia đánh bạc

Thứ 5, 04/07/2013 | 07:11
Trước nghi vấn các con bạc ném tiền "trắng sông" khi bị vây bắt, cơ quan CSĐT công an huyện Trà Ôn và công an xã Tích Thiện đều từ chối trả lời và cho biết vấn đề này vẫn đang được tiến hành điều tra làm rõ trong thời gian tới.

Nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long bị bắt trên chiếu bạc

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:19
Đang sát phạt ăn tiền tại sà lan trên kênh Tân Dinh (Trà Ôn, Vĩnh Long), NSƯT Kim Tử Long bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.