Nghệ sĩ Quang Tèo:

Nghệ sĩ Quang Tèo: "Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài Tết"?

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 22/01/2022 | 06:00
0
Nghệ sĩ Quang Tèo thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi đươc gọi là "Ông hoàng phim hài Tết," anh bảo, mình đóng bi kịch cũng lấy được nước mắt khán giả...

NSƯT Tiến Quang (nghệ danh Quang Tèo) là diễn viên hài quen thuộc với khán giả, anh được biết đến từ chương trình Gặp nhau cuối tuần trên VTV3 với vai diễn nông dân, làm lũ của mình. 10 năm trở lại đây, cứ dịp làm phim Tết, tên tuổi của anh lại được “hâm nóng” với các bộ phim hài Tết… Với nét diễn chân thật, nhưng duyên dáng của mình, Quang Tèo vẫn âm thầm góp vào thành công của những bộ phim đó, mang tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Văn hoá - Nghệ sĩ Quang Tèo: 'Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài Tết'?

Nghệ sĩ Quang Tèo về hưu lại nhiều việc hơn. Anh là gương mặt quen thuộc cho các bộ phim hài Tết.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, nghệ sĩ Quang Tèo cho hay: “Tôi về hưu gần được 6 năm nhưng đúng là nhiều việc, nhiều dự án hơn lúc còn đi làm. Xuất phát điểm của tôi là một sĩ quan quân đội, làm việc nghiêm túc, khi đã nhận lời thì phải “giữ lấy lời”, bầu sô, nhà sản xuất có thương cũng không thể diễn thay tôi được, vì thế mình phải xuất hiện làm việc chỉn chu. Chắc thấy tôi làm việc hiệu quả nên các bầu sô họ tin. Trong khi có nhiều người được mời đến diễn thì đến muộn, lấy lý do nọ kia nên thành “phốt”, lần sau không ai mời nữa. Tôi thì lành, tôi “lựa cơm gắp mắm” nên không bao giờ đòi hỏi cát-xê cao. Có lẽ vì thế nên nhà sản xuất mời tôi đóng nhiều. Chắc tôi còn được Tổ nghiệp thương”.

Hỏi Quang Tèo: Nhận show nhiều, đóng phim dịp Tết khiến anh không có thời gian để ngủ, vậy anh sống rất “rủng rỉnh”, giàu có với nghề? Quang Tèo cho hay: “Tôi không có nhiều tiền đâu, làm gì đến mức “rủng rỉnh”, nghệ sĩ có ai giàu đâu, trừ các ca sĩ thôi. Làm phim thì vất vả lắm, có khi quay từ sáng đến đêm mà không có thời gian ăn, thời gian ngủ. Tôi chỉ là sống được bằng nghề thôi chứ giàu có gì. Tôi công tác 34 năm trong ngành quân đội, từng đi diễn ở biên giới, đảo Trường Sa, vùng cao… cũng không có thu nhập nhiều, nghỉ hưu thì có chút thu nhập để nuôi vợ, nuôi con. Cố gắng cả đời mãi mới mua được nhà, được xe. Nhiều đồng nghiệp của tôi chứng kiến tôi lăn lộn quá còn nói: “Tôi có muốn nổi tiếng như ông cũng không được, vì không có sức khoẻ để đi nhiều thế”. Ở nhà, tôi vợ không đi làm, nếu mình mà nghỉ thì không ai nuôi gia đình cả”.

Nói về danh xưng “Ông hoàng phim hài Tết của mình”, nghệ sĩ Quang Tèo cho hay: “Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài tết”? Tôi là nghệ sĩ sống dân dã. Tôi không phải là ngôi sao sáng gì đâu. Khi nhận lời làm phim, thì phải đem nhiều niềm vui tới cho mọi người chứ không phải đóng nhiều để nhằm mục đích nào đó. Tôi cũng tránh xa scandal, nhân cách cũng được rèn luyện, lập trường, tư tưởng đều vững chắc. Danh xưng “Ông hoàng” cảm giác rất to tát và có thể điều đó sẽ phản tác dụng, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của tôi. Tôi không nề hà một bộ phim nào cả, miễn hợp là được”.

Văn hoá - Nghệ sĩ Quang Tèo: 'Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài Tết'? (Hình 2).

Quang Tèo cùng ê kíp phim Lộc xuân.

Quang Tèo chia sẻ, dịp cuối năm nay, anh nhận lời vào phim Lộc xuân của nhà sản xuất Hường Đinh và mỗi lần diễn, anh đều có những trải nghiệm riêng. “Tôi và Hường Đinh có từng biết nhau nên khi bạn ấy mời, tôi nhận lời ngay. Lộc xuân là bộ phim kể lại câu chuyện một gia đình ở quê có con trai học giòi được học bổng du học nước ngoài nhưng gia đình vẫn phải lo tiền sinh hoạt. Từ viêc cố gắng cho con học nước ngoài mà Hai vợ chồng phải xa quê lên thành phố mưu sinh bằng nghề ve chai, bán đồng nát.

Đã mấy mùa Tết trôi qua, vì sợ tốn kém nên họ không dám quay trở lại làng. Lần này, gần đến Tết, nỗi nhớ quê cồn cào, họ quyết định về quê để thắp hương chạp mộ tổ tiên. Sau nhiều câu chuyện xảy ra thì các nhân vật hiểu rằng, Tết trên hết là tình làng nghĩa xóm, là những giá trị văn hoá được hun đúc qua nhiều đời. Và Tết luôn là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với mỗi người Việt Nam.

Vào phim Lộc xuân, tôi bảo với nhà sản xuất Hường Đinh: “Tiền cát – xê không quan trọng, có nhiều trả nhiều, có ít trả ít, thậm chí không trả cũng không sao. Người nghệ sĩ quan trọng nhất là vẫn có nhà sản xuất, đạo diễn tin tưởng và nhớ đến. Nên chúng tôi thoải mái lắm, không nặng nề chuyện tiền bạc” - Anh cho hay.

Văn hoá - Nghệ sĩ Quang Tèo: 'Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài Tết'? (Hình 3).

Dù là trai Hà Nội, nhưng nghệ sĩ Quang Tèo lại hợp với những vai diễn nông dân lam lũ.

“Tôi luôn ghi dấu ấn với ai diễn nông dân, cái tạo nên tên tuôi của tôi là nhờ cái duyên với NSND Khải Hưng, anh ấy đã đưa tôi vào chương trình Gặp nhau cuối tuần và từ đó, khán giả biết tôi nhiều hơn. Nhóm đóng vai nông dân hồi đó gồm có: Văn Hiệp, Quang Tèo, Giang Còi, Trà My… Chúng tôi miệt mài làm việc nên được khán giả ghi nhận. Cho đến ngày hôm nay, khi đóng vai lam lũ chắc không ai qua mặt được tôi. Khuôn mặt tôi “đặc sệt” nông dân nên khi diễn, không cần kỹ thuật biểu diễn.

Tuy nhiên, mọi người cũng bảo cứ làm mãi vai nông dân, vai hài thì nhàm quá. Nhưng vai nào tôi cũng làm được, vì tôi là diễn viên chuyên nghiệp. Phim Lộc xuân là một bộ phim bi kịch đấy chứ. Quang Tèo đóng bi thì cũng lấy được nước mắt của khán giả” – Nghệ sĩ Quang Tèo bộc bạch.

Văn hoá - Nghệ sĩ Quang Tèo: 'Sao lại gọi tôi là “Ông hoàng phim hài Tết'? (Hình 4).

Nhà sản xuất Hường Đinh và nghệ sĩ Quang Tèo (phải) đang đọc lại kịch bản phim Lộc xuân.

Nói về nghệ sĩ Quang Tèo, nhà sản xuất Hường Đinh cho hay: “Nghệ sĩ Quang Tèo là một người làm việc nghiêm túc, anh có lối diễn đặc biệt khiến cho bộ phim nào có anh thì đều có chất lượng. Chúng tôi mời anh ấy vì muốn cho phim của mình có màu sắc mới. Đây là năm thứ 4, phía công ty Nam Minh Media tham gia sản xuất phim Tết và sau 4 năm đầy khó khăn thì chúng tôi vẫn quyết tâm bằng mọi cách để cố gắng mỗi dịp Tết đến Xuân về sẽ mang “bữa tiệc tinh thần” đến với khán giả qua sóng truyền hình trên cả nước. Hy vọng năm Nhâm Dần sẽ đánh dấu mốc là Lộc xuân 1 và những năm sau nữa sẽ có Lộc xuân 2, Lộc xuân 3… Chúng tôi luôn tri ân những nghệ sĩ đã góp mặt trong các bộ phim của chúng tôi. Họ chính là “linh hồn” của các bộ phim…”.

 

Vợ "trưởng thôn" Quang Tèo: Từng làm công nhân, kiên trì 13 năm chạy chữa hiếm muộn cùng chồng

Thứ 2, 02/03/2020 | 06:05
Là nghệ sĩ có tên tuổi nhưng Quang Tèo rất kín tiếng về đời tư. Mới đây, nghệ sĩ Quang Tèo đã có những chia sẻ về cuộc sống gia đình mình. Ít ai biết rằng, vợ chồng anh đã có hơn 10 năm chạy chữa hiếm con.

Nghệ sĩ Quang Tèo ám ảnh với cảnh treo cổ, từng chạy xe xuyên đêm về kịp quay phim Cô gái nhà người ta

Thứ 6, 28/02/2020 | 13:00
Trong phim Cô gái nhà người ta, nghệ sĩ Quang Tèo khiến nhiều người bất ngờ khi vào vai ông trưởng thôn Bá hám tiền gả con gái vào nhà giàu khiến ai cũng bật cười hài hước. NS Quang Tèo đã kể lại những ám ảnh của mình trong phim.

Bí mật về 3 căn nhà tiền tỷ nghệ sĩ Quang Tèo không bao giờ bán

Thứ 4, 03/07/2019 | 08:00
Là nghệ sĩ hài hiếm hoi của khu vực miền Bắc có nhà và xe tiền tỷ nhưng nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ, sẽ không bao giờ bán bất cứ căn nhà nào dù là vì lý do gì.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.