NS Thương Tín: Đếm đi đếm lại 5 triệu, U60 vẫn quấy bột nuôi con thơ

NS Thương Tín: Đếm đi đếm lại 5 triệu, U60 vẫn quấy bột nuôi con thơ

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 27/02/2021 | 08:42
0
Nghệ sĩ Thương Tín đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Sài Gòn, sức khoẻ rất yếu sau đột quỵ. Về già, ông có cuộc sống nghèo khổ, bần hàn.

Từng là một tài tử nổi tiếng của Việt Nam vào thập niên 1980 - 90 nhưng ở tuổi 65, nghệ sĩ Thương Tín có một cuộc sống vất vả, bần hàn. Mới đây nhất, ông bị đột quỵ và đang điều trị tại bệnh viện nhưng điều kiện kinh tế không có, khiến ai nghe tin cũng xót xa.

Sự kiện - NS Thương Tín: Đếm đi đếm lại 5 triệu, U60 vẫn quấy bột nuôi con thơ

Hình ảnh Thương Tín tại bệnh viện khiến ai cũng thương xót.

MC Phạm Anh - người từng làm việc với nghệ sĩ Thương Tín trong chương trình Ký ức vui vẻ năm 2019 - cho biết, sáng 26/2 anh được một người bạn là điều dưỡng bệnh viện gọi điện và gửi ảnh thông báo tình hình của nam diễn viên.

"Chú Thương Tín bị đột quỵ, đang nằm ở Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn, quận 12. Sức khoẻ của chú hiện tại rất yếu, thời điểm đó tôi tôi chưa liên lạc được với gia đình chú. Vợ đầu và con trai của chú hiện ở Mỹ và đã cắt đứt liên lạc với chú từ lâu còn vợ sau và con gái cũng không thường xuyên liên lạc. Tôi khá bối rối vì bản thân không có quyền nhân thân mà chưa tìm được ai lo thủ tục cho chú... Hiện tại, vợ của chú ở Đồng Tháp đã xuống bệnh viện để lo cho chú".

Phạm Anh kể năm 2019 khi anh gặp gỡ Thương Tín ở show Ký ức vui vẻ nam nghệ sĩ trông rất tiều tuỵ. Ông sống một mình trong căn nhà thuê ở một hẻm nhỏ của quận 12, TP. HCM. "Cuộc sống của chú rất bần hàn. Thậm chí còn không có giấy chứng minh nhân dân và khi nhận được cát-xê 5 triệu sau khi quay show Ký ức vui vẻ, chú đếm đi đếm lại rất lâu. Nhìn chú rất vui khi nhận được những đồng tiền của mình làm ra...", Phạm Anh chia sẻ.

Sự kiện - NS Thương Tín: Đếm đi đếm lại 5 triệu, U60 vẫn quấy bột nuôi con thơ (Hình 2).

Ở tuổi 65, hàng ngày Thương Tín vẫn chạy xe máy mưu sinh.

Theo đó, Diễn viên Lý Hương cũng cho hay, chị đại diện gia đình cố NSND Lý Huỳnh gửi diễn viên Thương Tín số tiền 20 triệu đồng. Chị nói: "Chú Thương Tín từng đóng phim chung với ba Lý Huỳnh và anh Lý Hùng. Hay tin chú bị đột quỵ, tôi có nói cho mẹ hay. Mẹ rất ủng hộ việc tôi gửi chú một ít tiền để chú vượt qua khó khăn. Tôi rất muốn vào thăm nhưng chú hiện nằm ở phòng hồi sức tích cực, chỉ người thân trong gia đình mới được vào thăm nuôi. Vì vậy, tôi đã nhờ chuyển số tiền đến tận tay chú. Mong chú mau khỏe". 

Tác giả Đinh Thu Hiền - người chấp bút hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão, biết chuyện đã liên hệ vợ Thương Tín là chị Kim Chi để hỏi thăm tình hình, đồng thời gửi một ít tiền để chị xoay xở viện phí cho chồng.  

Thương Tín sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam vào thập niên 1980 - 90. Sau khi thành công với sân khấu cải lương, ông bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và được mọi người yêu mến qua nhiều vai diễn.

Thời điểm đó, khán giả từng gọi ông là tài tử màn bạc và là "át chủ bài" của làng phim ảnh, kịch nghệ miền Nam. Nhắc đến Thương Tín khán giả sẽ nhớ ngay vai thiếu tá Lưu Trọng Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong Săn bắt cướp, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng... Ở thời kỳ hoàng kim, Thương Tín liên tục chạy sô vì lịch kín hết cả ngày, sáng đóng một phim, trưa đóng một phim, chiều lại đóng phim khác. 

Vì nổi tiếng, đẹp trai nên Thương Tín rất đào hoa. Thậm chí có nhiều bóng hồng tự nguyện đến với ông. Nghệ thuật đã đem tới cho nam diễn viên này danh vọng, tiền bạc và cả phụ nữ. Ông từng có thời gian vàng son, rong chơi và hưởng thụ.

Nghệ sĩ Thanh Loan từng tiết lộ về quá khứ huy hoàng của nghệ sĩ Thương Tín: "Anh Thương Tín là người đầu tiên có mô tô bự, vây quanh là bóng hồng. Đúng là hồi đó có rất nhiều các bà, các cô và phụ nữ trẻ tới tận trường quay chăm sóc cho anh Thương Tín. Tôi cũng phải phát ghen lên".

Tưởng như đã có trong tay mọi thứ nhưng vì mải mê rong chơi, không biết giữ mình nên thứ mà Thương Tín nhận lại là tai tiếng và sự hụt hẫng. Mọi thứ đều tan biến khi Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn vướng vào những cuộc chơi đỏ đen khiến ông mất tất cả.

Sự kiện - NS Thương Tín: Đếm đi đếm lại 5 triệu, U60 vẫn quấy bột nuôi con thơ (Hình 3).

Ở tuổi U60, Thương Tín lại lên chức bố

Từng trải qua nhiều cuộc tình và những cuộc hôn nhân thất bại, Thương Tín tưởng đâu sẽ sống cuộc sống độc thân đến hết đời thì ở tuổi U60 ông bất ngờ chia sẻ với mọi người về cuộc hôn nhân với một cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi và thêm một lần lại được lên chức bố. Từ đó đến nay, Thương Tín lăn lộn trên phim trường kiếm tiền nuôi vợ kém 32 tuổi và con gái. "Già rồi con vẫn còn thơ, hàng ngày vẫn phải quấy bột, pha sữa cho con. Nhưng tôi hạnh phúc. Nhìn con nhỏ, tôi thấy thương vì mình già rồi không lo được cho con như hồi con trẻ. Đêm đến nhìn thấy con mà chảy nước mắt..." - Thương Tín tâm sự.

Trước khi đến với người vợ trẻ hiện tại, Thương Tín nghĩ cứ ráng sống tốt sẽ ổn thôi nhưng thực tế, ở độ tuổi lục tuần, chuyện vợ con gia đình không đơn giản, việc lo để có bữa cơm hàng ngày trang trải sinh hoạt và học hành cho con cũng không đơn giản.

Để tiết kiệm tiền, dù ở 65 tuổi nhưng khi đi đóng phim, Thương Tín toàn chạy xe máy, có khi điểm quay phim cách xa tới cả trăm cây số. Rồi có những hôm đóng phim xong đã khuya ông vẫn chạy cả hơn trăm cây số để về nhà, không dám ở lại vì sợ tốn tiền thuê nhà trọ.

Thời gian gần đây, ông lên Tp.HCM thuê trọ để mưu sinh, thi thoảng về quê thăm vợ con. Tết Nguyên Đán vừa qua, ông cũng không về quê vì dịch bệnh. Khi ông nhập viện không có người thân bênh cạnh. Tới chiều 26/2, người nhà nghệ sĩ đã có mặt và tình hình sức khỏe của Thương Tín cũng khả quan hơn.

Sự kiện - NS Thương Tín: Đếm đi đếm lại 5 triệu, U60 vẫn quấy bột nuôi con thơ (Hình 4).

Vợ kém 32 tuổi đã lên Sài Gòn chăm Thương Tín.

"Một người hàng xóm phát hiện ông trong trạng thái lơ mơ, nói đớ nên đưa vào cấp cứu. Khi ấy, ông không có người nhà đi cùng nhưng vì tình huống khẩn cấp nên chúng tôi tiến hành cấp cứu. Chẩn đoán ban đầu là đột quỵ não lần 2, viêm phổi kèm triệu chứng sốt cao, suy kiệt nặng.

Đến hôm nay, 26/2, chúng tôi tiếp tục hội chẩn và điều trị cho bệnh nhân. So với hôm qua, sức khỏe anh bây giờ đã ổn định hơn. Anh tỉnh táo dù tiếp xúc còn chậm, còn nói đớ, nửa người bên trái cũng cải thiện hơn. Hiện tại, có thể nói anh đã qua cơn nguy kịch, tình hình đang tiến triển theo hướng thuận lợi, cần theo dõi thêm vài ngày nữa. Ngoài ra, chúng tôi khó tiên lượng gì thêm vì đột quỵ và nhồi máu não thường diễn biến thất thường" - Bác sĩ Hoàng Ngọc Ánh - cố vấn chuyên môn Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn chia sẻ với truyền thông.

 

Xót xa hình ảnh tiều tụy, cô đơn của Thương Tín khi đột quỵ

Thứ 6, 26/02/2021 | 13:59
Đồng nghiệp cho biết, hiện sức khoẻ của diễn viên Thương Tín đang khá yếu. Ông đang ở bệnh viện 1 mình mà không có người thân bên cạnh.

Nghệ sĩ Thương Tín trải lòng sau vai diễn để đời trong Biệt động Sài Gòn: “Cuộc đời tôi là một chiếc xe, phụ nữ là phanh thắng”

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:29
Là một nghệ sĩ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn song nghệ sĩ Thương Tín ví von cuộc đời ông như một chiếc xe không phanh, cứ lao thẳng xuống dốc và phụ nữ là tay thắng giúp ông không bị ngã. Trong một ngày giữa tháng Sáu, PV đã có cuộc trao đổi với Thương Tín về những thăng trầm của cuộc đời sau ánh hào quang…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.