Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân

Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 20/12/2019 | 10:00
0
Mới đây, ê kíp phim hài tết Giấc mộng quan trường đã tổ chức họp báo để giới thiệu bộ phim này. Theo đó, đây là phim hài tết dân gian duy nhất của miền Bắc hiện nay. Với những tình huống hài hước, đầy kịch tính phim hứa hẹn nhiều tiếng cười trong dịp tết 2020.

Đạo diễn Linh Đồng chia sẻ, phim Giấc mộng quan trường là phim hài dân gian, lấy bối cảnh nông thôn Việt Nam thời phong kiến, phim mượn người xưa để nói chuyện nay. Tình huống phim xảy ra khi quan Tri phủ khơi dậy đấu đá quyền lực giữa 2 bên Lý trưởng và Tri huyện với mục đích vơ vét của cải trước khi về vườn. Cả Tri huyện và Lý trưởng đều vì ham mê quyền lực, chạy theo giấc mộng quyền lực mà bất chấp vương pháp, làm những điều đáng lên án.

Đến cuối cùng, khi sự việc vỡ lở, họ buộc phải lựa chọn giữa quyền lực hư ảo và tình cảm gia đình, chọn tiếp tục sai trái hay quay đầu là bờ. Kết phim là bài học quý giá cho những nhân vật phản diện trong phim, 1 cái kết rất đời.

Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân

Đạo diễn Linh Đồng và NSƯT Thu Hạnh.

Theo đó phim có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như: NSND Tiến Đạt, nghệ sĩ Trung Dân, NSƯT Hồng Giang (Giang còi), NSƯT Thu Hạnh, Trà My, NSƯT Hồ Phong, Thanh Hương, Trọng Lân, Trịnh Minh Dũng, MC Thuỳ Linh... Tại buổi họp báo các nghệ sĩ cũng có mặt và có những chia sẻ đặc biệt về phim.

Khi được hỏi: Thị trường phim tết đang hướng đến những dòng phim hiện đại, dễ làm, bối cảnh đơn giản để tiết kiệm kinh phí. Nhưng anh dường như đang đi ngược xu hướng đó? Đạo diễn Linh Đồng cho hay: "Chính vì thị trường đang rất thiếu những phim hài tết chất lượng nên tôi luôn tự nhủ rằng có lẽ sứ mệnh của mình là phải làm nên một điều gì đó khác biệt. Vài năm gần đây, hài dân gian vắng bóng hẳn trên thị trường phim cuối năm. Sẵn có đam mê sâu sắc với hài dân gian, hơn nữa tôi đã ấp ủ nguyện vọng này từ lâu nên quyết định năm nay sẽ đầu tư toàn bộ công sức và tâm huyết vào dự án Giấc mộng quan trường này".

"Đây là dự án phim mà tôi đã ấp ủ 2 năm qua giờ mới thực hiện được. Kịch bản và ý tưởng được ra đời khá lâu nhưng phải sửa rất kỹ đến tận cuối tháng 9 vừa qua mới hoàn thành. Tôi tự tin bộ phim của mình sẽ có sức hút và tạo được hiệu ứng tốt. Bởi bộ phim này cũng nói lên hết những vấn đề nổi cộm của đời sống trong năm vừa qua, vừa mang tính thời sự nhưng với lăng kính hài hước và dí dỏm, từ lời thoại giữa các nhân vật đến hành động phim, tôi và biên kịch đã khéo léo lồng ghép những chi tiết gây cười như: thói hư tật xấu của quan lại thời xưa, sợ vợ, xu nịnh…" - Đạo diễn 8X tâm sự với PV.

Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 2).

Nghệ sĩ Trà My và Trịnh Minh Dũng trong phim Giấc mộng quan trường.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về kỷ niệm tham gia phim này, nghệ sĩ Trà My cho hay: "Tôi rất thích làm hài dân gian, nên khi được mời tham gia phim, tôi nhận lời ngay. Ấn tượng của tôi trong quá trình làm phim chính là sự chăm sóc của cả ê - kíp dành cho mình, cũng như sức làm việc không biết mệt mỏi của cả đoàn để đảm bảo tiến độ của mình. Một điều nữa là trong quá trình làm phim, trong phim My vào vai bà Lý còn chồng My là ông Lý do NS Trịnh Minh Dũng thủ vai. Ở 1 phân đoạn khi mà bà Lý phải tát ông Lý, khi còn đang loay hoay chưa biết để tay góc nào cho cảnh nó thật nhất mà không phải tất Dũng. Thì Dũng có đề xuất là chị cứ tát thật đi, nhìn sự hào hứng của Dũng cũng như đoàn phim nên lúc đó My đã phải tát thật, tôi đã tát 3 cái "thẳng cánh cò bay". Đây cũng là 1 kỉ niệm khó quên trong quá trình làm phim của tôi".

Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 3).

NS Trà My vào vai trong phim cổ trang.

Trà My chia sẻ thêm: "Trong phim, khi làm việc với nghệ sĩ Trung Dân - một nghệ sĩ từ miền Nam ra, tôi cũng thấy rất dễ chịu. Trong phim, có phân đoạn tôi cùng bạn diễn đến nhà quan Tri phủ (Trung Dân đóng) "ngoại giao" để chồng được lên chức, tôi đã phải "liếc mắt, đưa tình" với nghệ sĩ Trung Dân. Lúc "mơi mơi" anh Trung Dân ở cảnh quay, tôi cũng không phải tập nhiều, do có kinh nghiệm diễn xuất nên quay cũng khá nhanh. Ngoài đời, nghệ sĩ Trung Dân dễ tính lắm, anh gần gũi và cởi mở, khi làm việc với nhau, chúng tôi không có việc phân biệt diễn viên Nam hay Bắc, tất cả đều đoàn kết, có tinh thần xây dựng đoàn phim".

Chia sẻ với PV về kỷ niệm ra Bắc làm phim, nghệ sĩ Trung Dân bộc bạch: "Cuối năm 2019 là cơ hội để Trung Dân có dịp hội ngộ với anh em ngoài Bắc để làm một phim tết mang đề tài dân gian. Đây là một bộ phim rất ý nghĩa nói về chốn quan trường, xã hội thời xa xưa. Nhưng chúng ta có thể hình dung được trong hiện tại, những vấn đề rất thời sự. Trong phim này Trung Dân vào vai quan Tri phủ, một con người tham lam, dùng quyền lực để mưu cầu vật chất, không quan tâm đến đời sống của bá tánh. Đó là điều đáng lên án hết sức thực tế ở chốn quan trường. Những chuyện mua bán, chuyện hối lộ, ức hiếp, bất công … đều được thể hiện hết sức ý nghĩa và sâu sắc trong phim hài tết này".

Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 4).

NSND Tiến Đạt, Trà My, Thanh Hương.

Nói về lý do tham gia phim, NSND Tiến Đạt thì chia sẻ: "Đối với nghệ sĩ chúng tôi thì đây chính là tết, bởi mỗi dịp cuối năm và đầu năm sau, chúng tôi bằng sự đam mê đã chuẩn bị tinh thần tốt nhất để tham gia vào những dự án cuối năm. Chúng tôi muốn đem đến cho khán giả những ngày đầu năm những niềm vui. Đương nhiên là vẫn có những điều để chúng ta suy ngẫm, nhìn nhận lại 1 năm vừa qua. Và dự án này cũng không nằm ngoài mục đích ấy. Năm nào cũng vậy, với những câu chuyện cổ luôn đem lại những góc nhìn rất lý thú. Vì thực ra, cuộc sống của thời này hay thời xưa, tuy khác nhau về thời đại nhưng lại rất giống nhau về những câu chuyện xảy ra trong xã hội".

Diễn viên Thanh Hương cũng cho hay, đối với cô, thì phim cổ trang có rất nhiều khác biệt, khó hơn rất nhiều, từ lời thoại, dáng đi, phục trang … tất cả mọi thứ cầu kì hơn rất nhiều. Và quan trọng là bối cảnh phải chọn rất kĩ. Với kinh nghiệm của một người diễn lâu năm, Thanh Hương hy vọng rằng, những diễn xuất của mình sẽ làm nhiều khán giả hài lòng. Diễn viên Trọng Lân thì cho rằng, đây là lần đầu anh tham gia phim hài tết dân gian, anh hy vọng mình sẽ thoát khỏi "cái bóng" những vai diễn trước của mình để ghi dấu ấn mới cho khán giả.

Một số hình ảnh đẹp ở hậu trường phim Giấc mộng quan trường:

Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 5).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 6).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 7).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 8).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 9).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 10).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 11).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 12).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 13).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 14).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 15).
Sự kiện - Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân (Hình 16).

 

 

NSND Lan Hương, Trà My, Quốc Trường bật khóc khi U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng

Thứ 3, 10/12/2019 | 22:37
U22 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi "những chiến binh sao vàng" đánh bại đối thủ khó chơi Indonesia với tỷ số cách biệt 3-0 để giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games. Nhiều nghệ sĩ đã ăn mừng chiến thắng đặc biệt này.

Nghệ sĩ Trung Dân: "Đời anh Lê Bình khổ lắm"!

Thứ 4, 01/05/2019 | 18:45
Thông tin nghệ sĩ Lê Bình quá đời khiến nhiều người tiếc nuối. Rất nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp không giấu nổi bàng hoàng, đau xót khi nhận tin buồn... Nghệ sĩ Trung Dân cũng chia sẻ những kỷ niệm riêng của mình về người anh đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Trung Dân “đại gia tiền tỉ” lần đầu tiết lộ về thu nhập và tài sản

Thứ 3, 30/04/2019 | 19:00
Nghệ sĩ Trung Dân nổi tiếng với phong cách hài cá tính, gắn liền với những nhân vật người nông dân quê mùa, chất phác. Tuy nhiên ít ai biết ông là một đại gia tiền tỷ. 

Từ phát ngôn của NS Trung Dân, nhìn trực diện showbiz: "90% sự nổi tiếng hiện nay đến từ tai tiếng"?

Thứ 7, 26/01/2019 | 08:00
Ngay sau phát ngôn "gây bão" của nghệ sĩ Trung Dân về thực trạng showbiz Việt hiện nay quá hỗn tạp, nhiều nghệ sĩ như Vượng Râu, Vũ Hà cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm riêng của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.