Nghệ sĩ Việt bức xúc trước phát ngôn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Nghệ sĩ Việt bức xúc trước phát ngôn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 27/05/2018 | 19:00
0
Sau khi nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói rằng "người tầm thường mới viết ca từ kiểu anh yêu em", nhiều nghệ sĩ của showbiz đã lên tiếng về phát ngôn này.
Sau chiến thắng của học trò tại Sing my song, nhạc sĩ Lê Minh Sơn gây chú ý khi phát ngôn “người tầm thường mới viết ca từ kiểu anh yêu em”. Cụ thể, trong một bài phỏng vấn, Lê Minh Sơn cho biết những ca từ như: Anh yêu em, ngất ngây đắm say, con tim hao gầy... là những ngôn từ tầm thường được viết ra từ những con người tầm thường.
Nghệ sĩ Việt bức xúc trước phát ngôn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Ngay lập tức, một số sao Việt đã lên tiếng trên trang cá nhân về vấn đề này.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ thái độ bức xúc trước phát ngôn của huấn luyện viên Sing my song. Cụ thể, anh cho biết phát ngôn của Lê Minh Sơn là một ví dụ điển hình cho câu uốn lưỡi 7 lần trước khi nói.

Mở đầu bài viết, tác giả Nhật ký của mẹ đồng tình với câu nói của Lê Minh Sơn ở khía cạnh một người đàn ông chín chắn không nhất thiết phải nói "anh yêu em" với người phụ nữ vì những hành động thường ngày cũng đủ chứng tỏ những điều ấy.

"Cái hay, cái khéo của nhạc sĩ nằm ở chỗ làm sao không cần nói thẳng ra nhưng ai nghe cũng hiểu được tình yêu anh ấy dành cho ai đó như thế nào”, Nguyễn Văn Chung viết.

Nghệ sĩ Việt bức xúc trước phát ngôn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn (Hình 2).

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Nguyễn Văn Chung cũng không quên phản pháo việc nhạc sĩ Lê Minh Sơn đánh đồng những người viết ca từ như vậy là tầm thường. Anh cho rằng đây là câu nói quy chụp và thiếu chính xác. “Dù gì đi nữa, quy chụp người khác tầm thường để chứng tỏ mình phi thường là tầm bậy”, Nguyễn Văn Chung viết.
Trước đó, nhạc sĩ Khắc Việt cũng từng lên tiếng khi đọc được phát ngôn của Lê Minh Sơn. Trên trang cá nhân, Khắc Việt dành hai status để bày tỏ bức xúc trước sự việc này. Nam ca sĩ cho biết đây là câu nói ngọt ngào, thiêng liêng, được cả thế giới sử dụng rộng rãi như một thông điệp để truyền tải cảm xúc ngắn gọn, xúc tích chứ không hề tầm thường.
Nghệ sĩ Việt bức xúc trước phát ngôn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn (Hình 3).

Khắc Việt cũng lên tiếng trước phát ngôn sốc của Lê Minh Sơn.

“Nhạc sĩ Lê Minh Sơn ơi, em thấy nhạc sĩ hơi thiển cận và quy chụp rồi đấy. Nhạc sĩ đánh đồng như thế, em cũng viết rất nhiều bài có câu "anh yêu em". Và chắc chắn nếu như ngoài đời thực mà gặp nhạc sĩ, em cũng sẽ cư xử đúng kiểu tầm thường của em đối với nhạc sĩ”, Khắc Việt bức xúc.

Chưa dừng lại ở đó, trong dòng trạng thái thứ 2 được đăng tải, giọng ca Yêu lại từ đầu không ngại khẳng định việc Lê Minh Sơn thiếu suy nghĩ trước khi nói để đưa ra phát ngôn đó thì đàn anh cũng tầm thường.

Liên hệ với nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ đã có những chia sẻ về phát ngôn gây tranh cãi thời gian qua. Cụ thể, anh cho biết: “Tôi là người được thế hệ đi trước dạy dỗ về cách quan sát để viết nhạc. Mọi người đều biết âm nhạc bề nổi bây giờ như thế nào. Trong khi đời sống có rất nhiều thứ mà mình có thể quan tâm, khai thác và viết nhạc. Tôi nhớ khi được hỏi rằng thông qua Sing my song, tại sao tôi ra chủ đề về cuộc sống. Tôi quan niệm rằng cuộc sống có nhiều chiều và nhiều vấn đề, thay vì viết về những thứ tình vờ, thì cuộc sống còn quá nhiều thứ để khai thác.

Rõ ràng gói gọn trong cuộc chơi của Sing my song, những bạn đội Lê Minh Sơn được định hướng đã có những tác phẩm khai thác về xã hội, nhân sinh. Đó là cái tôi muốn các bạn hướng tới. Có thể những cái đấy không bắt tai nhưng nếu không viết thì sẽ buồn lắm, vì các bạn là người trẻ, các bạn có sự nổi loạn và dám làm".

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn sáng tác ca khúc về sông Hàn không...lạnh

Thứ 3, 30/05/2017 | 21:05
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ vừa hoàn thành ca khúc Dòng sông không bao giờ lạnh, viết về sông Hàn, TP.Đà Nẵng và Lễ hội pháo hoa.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn bật khóc khi nghe ca sĩ khiếm thị hát ‘Noọng ơi’

Thứ 4, 15/07/2015 | 10:32
Tại buổi họp báo ra mắt chương trình ‘Du ca Việt’ ngày 14/7, khi nghe chị Đinh Thị Bông (khiếm thị) hát ca khúc ‘Noọng ơi’, Lê Minh Sơn đã bật khóc.

Lê Minh Sơn rủ vợ cũ làm "ôi quê tôi"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Cùng với nữ hoàng nhạc nhẹ, những cái tên đã từng gắn bó với âm nhạc của gã nhà quê như Ngọc Khuê, Hoàng Quyên sẽ cùng có mặt trong live show “Ôi quê tôi” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.