Nghệ sĩ Việt lên tiếng vụ Phước Sang bị tố quỵt nợ

Nghệ sĩ Việt lên tiếng vụ Phước Sang bị tố quỵt nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
MC Quyền Linh (chơi thân với Phước Sang mấy chục năm nay, từ thời hai người còn khó khăn) cho rằng, Phước Sang có số tài sản khá lớn, việc gì phải quỵt nợ?

Trước đó, vào ngày 4/10, doanh nhân Chung Minh (Giám đốc Công ty TNHH Chung Minh Media) đã gửi đơn đến công an phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM và phòng 5, C51, Tổng cục 6, Bộ Công an tố cáo đạo diễn Phước Sang (Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư giải trí Phước Sang) mượn của ông tổng tài sản lên đến 5 tỷ đồng. Vụ tố cáo trên gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Sự kiện - Nghệ sĩ Việt lên tiếng vụ Phước Sang bị tố quỵt nợ

Phước Sang, Kim Thư và 2 con

Những phản ứng trái chiều

Chia sẻ về tai nạn này của ông bầu Phước Sang, nghệ sĩ Kim Tử Long cho rằng: "Hiện tại, nền kinh tế nước ta đang khủng hoảng, có không ít doanh nghiệp gặp khó khăn. Đã là doanh nghiệp kinh doanh thì phải đầu tư vốn, nhưng nếu đầu tư không thuận lợi thì sẽ xảy ra khủng hoảng. Nếu như các bên có liên quan biết chia sẻ cho nhau thì mọi chuyện sẽ không ầm ĩ.

Tôi biết nhiều doanh nghiệp mắc nợ hàng nghìn tỷ đồng thì không ai nói, còn đây chỉ trên dưới 5 tỷ đồng mà đã bị lên án. Điều đó không công bằng và gây bức xúc cho doanh nghiệp. Nếu như anh Phước Sang không có thiện chí trả tiền thì mới đáng lên án, còn ở đây là do tình trạng khủng hoảng chung của doanh nghiệp và anh đang cố gắng để hoàn trả. Huống chi, anh Phước Sang là một người của công chúng, một người bạn tốt của anh em nghệ thuật các giới, từ sân khấu cho đến truyền hình, điện ảnh. Mọi chuyện cần thương lượng giải quyết trong tình cảm, tránh gây tai tiếng cho các bên có liên quan".

Hai người bạn thân thiết với Phước Sang là NSND Hồng Vân và diễn viên MC Quyền Linh cũng bày tỏ sự đồng cảm khi hay tin Phước Sang gặp khó khăn. Trao đổi với PV Người đưa tin, hai người đều hy vọng Phước Sang sẽ cố gắng để vượt qua được biến cố và sóng gió lần này.

NSND Hồng Vân không tin có chuyện Phước Sang bị đổ nợ do bài bạc như một số báo mạng đã đưa tin. "Xin đừng dồn Phước Sang vô đường cùng. Tôi tin Sang sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này vì sau lưng Sang còn mấy trăm người - nghệ sĩ, diễn viên mà anh còn phải lo cho gia đình họ chuyện cơm áo", Hồng Vân bày tỏ.

Về phía diễn viên MC Quyền Linh (chơi thân với Phước Sang mấy chục năm nay, từ thời hai người còn khó khăn) cho rằng, Phước Sang có số tài sản khá lớn, việc gì phải quỵt nợ? Anh cũng chia sẻ về những công lao đóng góp của bạn mình đối với nền điện ảnh cũng như sân khấu nước nhà.

Quyền Linh cho biết thêm: "Có Phước Sang, nhiều sân khấu kịch ở Sài Gòn vẫn sáng đèn hàng đêm. Nhiều diễn viên thành danh hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của Sang từ những ngày còn ngồi trên ghế trường sân khấu - điện ảnh".

Một người bạn cũng khá thân thiết với Phước Sang (xin được giấu tên) cho rằng, trước những sức ép từ dư luận và báo chí, việc Phước Sang cần nên làm bây giờ là tổ chức một buổi họp báo để làm sáng tỏ tất cả mọi chuyện, tránh hoang mang dư luận. Vì tất nhiên, đằng sau câu chuyện ồn ào một cách đáng tiếc này, còn có nhiều uẩn khúc cần để mọi người biết rõ để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Khi các báo mạng loan tin Phước Sang gặp khủng hoảng về tài chính dẫn đến quỵt nợ, các cư dân mạng cũng xôn xao tỏ ra bất ngờ trước cơn sóng gió ập đến với người đạo diễn nổi tiếng này. Họ đang từng ngày chờ để biết kết cục sự thật như thế nào.

Sự kiện - Nghệ sĩ Việt lên tiếng vụ Phước Sang bị tố quỵt nợ (Hình 2).

Phước Sang và Chung Minh

Phước Sang lên tiếng

Mới đây, doanh nhân Chung Minh đã công khai đoạn ghi âm cuộc nói chuyện với đạo diễn Phước Sang. Trong đoạn ghi âm này mà ông Chung Minh cho biết đó là do mình chủ động ghi lại cuộc nói chuyện với Phước Sang và Phước Sang đã xác nhận mình có mượn chiếc xe, số tiền trên.

Doanh nhân Chung Minh cho biết nội dung ghi âm như sau: "Có lúc anh khổ em giúp anh, anh cám ơn em rất nhiều. Đến giờ phút này, em báo cho anh là hoàn cảnh của em đang kẹt, rõ ràng em căng hơn anh, thì nhiệm vụ của anh phải bằng mọi giá chạy cho em. Hiện nay anh đang kêu bán đất đai, anh đang bán hết, bán sớm giờ nào là anh thanh toán cho em giờ đó. Còn trường hợp bây giờ đất đai cả đống mà bán không được thì anh phải có nguồn để anh xử lý cho em. Nhưng mà em phải giãn ra chút xíu giúp anh, vì công nợ của anh hiện nay nhiều dữ lắm...". Sau đó, doanh nhân Chung Minh cho biết, anh đã nhiều lần liên lạc để đòi nợ nhưng không thu được kết quả.

Ông chủ hãng phim Phước Sang gần như không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày nổ ra thông tin về chuyện nợ nần trên các phương tiện truyền thông. Vì thế, mấy ngày qua xuất hiện nhiều lời đồn đoán rằng nhà sản xuất của phim Áo lụa Hà Đông đã trốn khỏi TP.HCM nhằm tránh bị khởi tố, bắt giữ sau khi có lời tố giác của doanh nhân Chung Minh về món nợ có tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế Phước Sang vẫn đang ở TP.HCM, vẫn làm việc tại công ty bình thường, không trốn đi đâu cả.

Anh chia sẻ: "Tôi đang rất bận rộn chuẩn bị mang phim Yêu em anh dám không sang Hồng Kông làm hậu kỳ, hoàn tất sớm để phim kịp chiếu vào dịp Tết. Phước Sang cũng cho biết, anh hoàn toàn bất ngờ trước những tờ báo điện tử hay trang tin mạng sẵn sàng đưa tin mà không qua kiểm chứng. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, doanh nghiệp làm ăn thì nợ nần là bình thường, hãy cảm thông, chia sẻ với doanh nghiệp, chứ không nên để những thông tin thiếu kiểm chứng giết chết doanh nghiệp. Phước Sang cũng nói thêm: "Chung Minh cũng là người em thân thiết của tôi, thật sự tôi rất ngạc nhiên và bất ngờ vì Minh nghĩ tôi quyạ̊t nợ, quá đau lòng...".

Chiều 9/10, đạo diễn Phước Sang cho biết, những thông tin trái chiều thời gian qua đã gây xáo trộn cho cuộc sống cũng như cho công việc của mình. Đặc biệt là uy tín của anh bị ảnh hưởng rất nặng nề. Đạo diễn Phước Sang cho biết: "Để giúp cho công chúng, các cơ quan truyền thông hiểu rõ những nội tình của vụ việc, tôi sẽ tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để giải đáp tất cả các vấn đề liên quan vào hôm nay (10/10) tại TP.HCM.

Có uẩn khúc?

Doanh nhân Chung Minh vốn xuất thân là dân đầu tư làm ăn vào lĩnh vực dược phẩm. Ông giám đốc ba mươi tuổi này chỉ mới chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực nghệ thuật trong thời gian gần đây và được biết đến với tư cách là giám đốc sản xuất bộ phim Ngôi nhà trong hẻm - từng làm mưa làm gió trên thị trường điện ảnh cách đây không lâu. Tuy vậy, hành động thưa kiện và tố Phước Sang quỵt nợ của Chung Minh khiến nhiều người trong nghề cảm thấy… không ổn vì chuyện thưa kiện diễn ra dễ dàng và dường như có nhiều uẩn khúc trong đó.

Khởi Đạt