Nghệ sĩ vướng lao lý: Phía sau chiếc áo lấp lánh là sự xù xì của lỗ kim khâu

Nghệ sĩ vướng lao lý: Phía sau chiếc áo lấp lánh là sự xù xì của lỗ kim khâu

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 3, 13/03/2018 | 13:30
0
Giữa chốn showbiz thị phi, nhiều nghệ sĩ lạc trong ánh hào quang, trở thành nô lệ của tiền bạc và danh vọng. Chiếc áo quá rộng khiến họ chới với, rồi chệch đường ray, gây ra “tai nạn” và “chết chìm”.

“Chết chìm” trong ánh hào quang

Trong những ngày qua, công chúng choáng váng, khán giả sốc, nhiều nghệ sĩ ngỡ ngàng khi Châu Việt Cường bị khởi tố tội Vô ý làm chết người do liên quan đến ma túy. Đó là một nghệ sĩ sao? Một người mang tiếng hát để làm đẹp, làm vui cho đời sao?

Khi cơn bão Châu Việt Cường càn quét truyền thông, những mặt tối của làng giải trí cũng được người ta bóc dần. Chưa bao giờ làng giải trí lại trở nên trần trụi và xấu xí như lúc này.

Là người mang đến cái đẹp cho đời, đáng lý họ phải là trung tâm của sự yêu thương, nhưng rồi... khi những lớp lá xấu xí ma túy, cờ bạc, trốn nợ, bán dâm,... được bóc ra, họ đã tự đưa mình ra bên lề cuộc sống. Và, chính những lớp lá xấu xí ấy cũng đã khiến 2 từ nghệ sĩ trở nên méo mó, biến dạng trong mắt công chúng.

Nghệ sĩ vướng lao lý: Phía sau chiếc áo lấp lánh là sự xù xì của lỗ kim khâu

Châu Việt Cường tại cơ quan công an.

Trở lại với Châu Việt Cường, nhiều người hẳn sẽ đau lòng gấp bội khi biết rõ hơn về hoàn cảnh của anh. Xuất thân từ một vùng quê nghèo, Châu Việt Cường nỗ lực đổi đời bằng việc đi từng bước nhỏ trên con đường nghệ thuật. Sau một cuộc thi hát, anh nhanh chóng xây dựng chỗ đứng cho bản thân và kiếm được tiền để thoát nghèo. Dù không vươn tới sao hạng A, nhưng Châu Việt Cường lại là cái tên khá quen thuộc và có chỗ đứng trong phân khúc thị trường mà anh đã chọn. Những tưởng, cuộc sống của anh đã sang trang, tươi sáng và rực rỡ hơn, thế mà... giờ đây, cái anh đối diện lại là song sắt nhà tù. Có lẽ, Châu Việt Cường đang đau lắm, thấm lắm khi đối diện với thực tế phũ phàng. Cái anh nhìn thấy bây giờ không phải là ánh đèn sân khấu lấp lánh, tiếng reo hò cuồng nhiệt của khán giả mà là song sắt nhà tù lạnh lẽo và sự u tối trong tâm hồn.

Trước Châu Việt Cường, những cái tên như Nguyễn Huỳnh, Hiệp gà, Minh béo,... cũng đã lạc lối trong ánh hào quang và “chết chìm” khi tuổi đời còn khá trẻ.

Vì đâu lạc lối?

Khi những lớp lá xấu xí của giới nghệ sĩ liên tiếp được bóc ra, nhiều người đặt câu hỏi, tại sao họ lại lạc lối?, tại sao lại tự biến mình trở thành tội đồ?

Không ai biết chính xác điều gì đã xảy ra, nguyên nhân từ đâu khiến những chàng trai, những cô gái tài năng và xinh đẹp kia lại “chết chìm”. Nhưng, người ta nói nhiều đến ánh hào quang ảo, nói đến áp lực với cái danh người nổi tiếng, nói đến sự tàn khốc của quy luật cạnh tranh, nói đến những thỏa thuận ngầm, nói đến sự cô đơn,... Nếu như nhìn lại những vụ scandal đình đám của làng giải trí, những cái chết thương tâm của các nghệ sĩ trẻ, chúng ta sẽ thấy cuộc sống phía sau sự lấp lánh kia hẳn không dễ dàng.

Người ta vẫn đánh đồng nghệ sĩ với những cụm từ đẹp đẽ, nhưng ẩn sau đó là những áp lực không phải ai cũng có thể chịu đựng. Để làm vừa lòng ê-kíp, để hài lòng nhà tài trợ, để luôn được công chúng tung hô, họ phải “gọt chân cho vừa giày”. Họ phải trở nên vừa vặn với ánh hào quang và hài lòng với những chuẩn mực.

Khi bước qua nhu cầu bản thân để việc ép mình vào những tiêu chuẩn, các nghệ sĩ phải chịu đựng một áp lực vô cùng lớn. Thế nên, phía sau những chiếc mặt nạ đẹp đẽ kia là những giọt nước mắt, những đợt sóng trào dữ dội trong tâm hồn và để giải tỏa, họ tìm đến những con đường riêng. Rồi chính những con đường riêng không được kiểm soát ấy khiến họ lạc lối, “gây tai nạn” và “chết chìm”.

Người ta đã thấy những giọt nước mắt của Châu Việt Cường. Xót xa lắm! Bởi, đó là những giọt nước mắt của sự tủi hổ, đắng cay, chua chát và sự giằng xé trong tâm can.

Cái danh nghệ sĩ mang đến cho họ danh vọng, sống cuộc đời dư thừa vật chất. Sự hào nhoáng của sân khấu mang đến cho họ những thứ người khác thèm muốn, nhưng đồng thời cũng chính là nguyên nhân đẩy họ vào con đường cụt.

Nghệ sĩ vướng lao lý: Phía sau chiếc áo lấp lánh là sự xù xì của lỗ kim khâu (Hình 2).

Minh béo phía sau khung sắt tại tòa án.

Thế nhưng, sẽ chẳng công bằng khi đánh đồng tất cả mọi người, bởi vẫn có rất nhiều nghệ sĩ vững bước trên đôi chân của chính mình và đi đến cuối con đường cùng ánh hào quang. Vẫn biết, phía sau chiếc áo hào quang lấp lánh kia là những dấu tích kim khâu xù xì, nhưng đừng buông trôi bản thân, đừng để những con sóng đen cuốn đi. Không ai trở thành vĩ nhân và cũng chẳng ai trở thành kẻ tội đồ sau một đêm. Sự lựa chọn đúng đắn và sự dũng cảm bước đi sẽ giúp chúng ta đứng thẳng, ngẩng cao đầu tiến về phía trước. Vì vậy, hãy khôn ngoan, bản lĩnh để hai từ nghệ sĩ được đẹp đẽ như vốn có của nó.               

Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Gia đình có đơn, tội danh có thay đổi?

Thứ 2, 12/03/2018 | 18:30
Gia đình thiếu nữ trong vụ Châu Việt Cường vừa có đơn gửi cơ quan công an về việc không đồng tình với quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người.

Minh béo khóc xin lỗi, khán giả cho là 'diễn sâu'

Thứ 4, 10/05/2017 | 10:42
Đoạn clip ghi lại cảnh Minh Béo lần đầu tiên lên tiếng xin lỗi khán giả sau thời gian về nước vì phạm tội ấu dâm ở Mỹ đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.