Nghệ sĩ xiếc Việt chồng đầu leo 90 bậc thềm nhà thờ Girona [VIDEO]

Nghệ sĩ xiếc Việt chồng đầu leo 90 bậc thềm nhà thờ Girona [VIDEO]

Thứ 6, 23/12/2016 | 15:54
0
Hai nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp đã gây ấn tượng mạnh với dư luận thế giới khi chồng đầu lên nhau vượt qua 90 bậc thềm dẫn lên nhà thờ Girona ở Tây Ban Nha.

Mới đây, video hai nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp chồng đầu lên nhau, di chuyển từng bước lên các bậc thềm nhà thờ Girona ở Tây Ban Nha khiến người xem xúc động mạnh. Đặc biệt, cả hai di chuyển trong trong tư thế khó, đi lên 90 bậc thềm nhà thờ chỉ trong 52 giây.

Lạ & Cười - Nghệ sĩ xiếc Việt chồng đầu leo 90 bậc thềm nhà thờ Girona [VIDEO]

Thành tích trên đã giúp Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá vỡ kỷ lục Guinness được nắm giữ bởi hai nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc là Tang Tao và Su Zengxian, xác lập vào ngày 10/9/2014. Tuy nhiên, trong lần xác lập kỷ lục của mình, Tang Tao và Su Zengxian chỉ đi được 25 bậc thang trong vòng một phút, tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Thành tích đáng kinh ngạc này ngay lập tức được các tờ báo có tiếng đăng tải. Hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nổi tiếng với tiết mục xiếc “Sức mạnh đôi tay” và đã lưu diễn nó trong hơn 10 năm nay. Cả 2 đã mang về 3 HCV, 3 HCB tại các kỳ liên hoan xiếc Quốc tế tổ chức tại Ý, Nga, Trung Quốc, Cu Ba và các nước khác, 2 giải đặc biệt tại Festival Xiếc Monte Carlo (Monaco) cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Hà Nguyễn