Nghề tay trái thú vị của cảnh sát Anh

Nghề tay trái thú vị của cảnh sát Anh

Thứ 5, 03/01/2013 | 09:21
0
Tờ Daily Mail chủ nhật vừa phát hiện ra một sự thật đáng ngạc nhiên: Hơn 23.000 cán bộ nhân viên cảnh sát có nhiều thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, họ thường tranh thủ kiếm thêm với nhiều nghề tay trái.

Cảnh sát cũng có thể làm cha xứ

Con số cảnh sát ở Anh tìm thêm nghề phụ đã tăng gần 20% trong năm 2012 và sẽ có xu hướng tăng thêm trong năm 2013. Khi khoác trên mình bộ trang phục của nghề phụ, không ai nhận ra họ là những cảnh sát mẫn cán, giúp đỡ người dân rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Họ có mặt ở mọi ngành nghề từ một hướng dẫn viên trượt tuyết, một cha xứ, nhân viên dạy nhảy cho đến một người bán kem bình thường.

Mặc dù công việc làm cảnh sát chống tội phạm thay đổi thường xuyên nhưng họ vẫn có đủ thời gian cho các công việc phụ. Theo thống kê của Scotland Yard, khoảng 30% số cảnh sát tham gia vào các nghề liên quan đến máy móc, 60% tập trung ở ngành giải trí, số còn lại là những ngành "không giống ai" như giáo viên dạy múa cột hoặc cha xứ...

Ông Rev Nick Williams là người duy nhất sẵn sàng tiết lộ công việc thứ hai của mình. Ông vừa là một sĩ quan cảnh sát giỏi, vừa là một cha xứ của Giáo hội Anh. Ông phân chia công việc rõ ràng, không để hai nghề này làm ảnh hưởng đến nhau. Ban ngày, ông làm việc trong đội chống khủng bố, đến tối và các ngày cuối tuần, ông tham gia tổ chức các dịch vụ của nhà thờ. Các nhân viên cảnh sát khác cũng tạo điều kiện thuận lợi giúp ông hoàn thành tốt cả hai vai trò của mình.

Lạ & Cười - Nghề tay trái thú vị của cảnh sát AnhLạ & Cười - Nghề tay trái thú vị của cảnh sát Anh (Hình 2).

Cảnh sát - cha xứ Rev Nick Williams.

Ông Rev tâm sự: "Họ biết tôi làm hai nghề cùng lúc nên đôi lúc sẽ gặp những tình huống bất ngờ. Nhưng tôi rất cảm ơn họ bởi họ hiểu và luôn sẵn sàng giúp tôi vượt qua những tình huống đó". Sau 30 năm trong lực lượng cảnh sát, bây giờ ông Rev đã nghỉ hưu.

Hiện tại, ông có thể dành toàn bộ thời gian cho vị trí một cha xứ ở vùng nông thôn Kent. Ông cũng rút ra một phần lương hưu cảnh sát, đầu tư vào tu sửa nhà thờ cho khang trang, sạch đẹp hơn. Ông cho hay, công việc bây giờ của ông còn bận hơn cả lúc chưa nghỉ hưu. Một ngày trung bình ông sẽ đứng giảng đạo và tham gia các buổi lễ hoặc các dịch vụ khác của nhà thờ khoảng 12 tiếng. Dù vậy, ông vẫn rất yêu cả hai công việc của mình.

Nữ cảnh sát dạy múa cột chuyên nghiệp

Nicola Brooks (37 tuổi) là một nữ nhân viên cảnh sát năng động. Cô dành cả ngày của mình để giải quyết mọi giấy tờ liên quan đến dân sự tại trụ sở chính của lực lượng cảnh sát Wymondham ở Norfolk, Anh. Tuy nhiên, vào các buổi tối và ngày cuối tuần, cô lại chạy đến các lớp học múa tại một trung tâm cộng đồng và trường đại học East Anglia.

Hai năm trước, Brooks hỏi cảnh sát trưởng của mình về việc cùng lúc làm hai công việc và cô đã nhận được sự đồng ý của sếp. Theo trang mạng xã hội Facebook của Brooks, cô bắt đầu tham gia giảng dạy múa ở Wymondham từ năm 2008. Nhiều người nhận xét, Brooks là một giáo viên có trình độ xuất sắc bởi cô không chỉ dạy nhảy thông thường, cô còn dạy khiêu vũ, múa cổ điển và thậm chí cả múa cột.

Lạ & Cười - Nghề tay trái thú vị của cảnh sát Anh (Hình 3).

Không như nhiều người nghĩ, các học viên của Brooks khẳng định, múa cột là một môn nghệ thuật biểu diễn đòi hỏi sự khéo léo. Nó là bộ môn kết hợp thể dục thẩm mỹ, thể dục dụng cụ và khiêu vũ. Khi được Daily Mail hỏi về công việc dạy múa cột, cô Brooks lại từ chối trả lời và nhận xét về công việc này của mình. Cô chỉ nói đúng một câu: "Tôi yêu cả hai nghề của mình và không hối tiếc về sự lựa chọn của mình".

Một trung sĩ cảnh sát khác đã trở nên nổi tiếng khi chọn nghề phụ trái ngược với nghề cảnh sát cứng nhắc và nhiều hiểm nguy. Đó là ông Alfie Moore - một diễn viên hài chuyên nghiệp. 5 năm trước, Moore bắt đầu nhận ra mình có khiếu hài hước đặc biệt khi còn là một thám tử ở sở cảnh sát Humberside tại Scunthorpe.

Trong một lần "nổi hứng", ông đã đến nhà hát thử một vai diễn hài. Thật không ngờ, ông được chọn ngay trong lần thử vai đầu tiên. Từ đó, song song với nghề cảnh sát, ông còn được biết đến như một diễn viên hài nổi tiếng. Tuy nhiên, các hợp đồng diễn ngày một nhiều, thời gian dành cho công việc cảnh sát cũng ít đi. Bởi vậy, ông quyết định về hưu sớm để theo đuổi việc mình cảm thấy yêu thích hơn.

Dù rằng có nhiều cảnh sát phải nghỉ hưu sớm để tập trung vào nghề tay trái nhưng cũng có những người vẫn hoàn thành tốt cả hai công việc và tiếp tục thăng tiến. Trong quá khứ, một sĩ quan cảnh sát làm thêm nghề thứ hai rất hiếm, không phải vì những quy định nghiêm ngặt của nghề mà là vì họ không còn thời gian để dành cho những việc khác. Còn hiện nay, thời gian rảnh có nhiều, họ sẽ cảm thấy "ngứa chân ngứa tay" nếu không có việc gì để làm nên tỷ lệ cảnh sát có thêm nghề phụ ngày một tăng cao.   

A.M

10 bí ẩn trên thế giới năm 2012 chưa thể giải mã

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:21
Thế giới xung quanh đang tồn tại một thế lực siêu nhiên khác hay đó chỉ là những điều hết sức bình thường mà con người chưa từng nghĩ đến?

Tham vọng tìm kiếm sự sống dưới lớp băng Nam Cực

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:04
Một nhóm các nhà khoa học Anh đã tiến hành một dự án táo bạo để tìm kiếm sự sống dưới lớp băng Nam Cực. Nhưng cuối cùng, họ đành "ngậm ngùi" trở về trong thất bại.

Mẹ không 'câu' được khách, bé 1 tuổi bị chủ chứa hành

Thứ 4, 02/01/2013 | 16:15
Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra việc bé gái 1 tuổi bị chủ chứa hành hạ sau khi mẹ em không thể “mồi chài” được khách.