Nghệ thuật lắng nghe giúp bạn thành công

Nghệ thuật lắng nghe giúp bạn thành công

Thứ 4, 04/04/2018 | 09:09
0
Nghệ thuật giao tiếp vô cùng quan trọng đối với cuộc sống cũng như với công việc của chúng ta. Nghệ thuật giao tiếp bao gồm hai kỹ năng là nói và lắng nghe. Trong đó, kỹ năng nói là tiền đề để tạo dựng mối quan hệ, nhưng nghệ thuật lắng nghe mới chính là nhân tố chính mang đến sự thành công cho bạn.

Có lẽ không ít bạn cho rằng nếu mình không giao tiếp nhiều thì người khác sẽ không đánh giá được con người, năng lực của mình. Nhưng lắng nghe là kỹ năng sống rất quan trọng. Lắng nghe không chỉ giúp bạn kiểm soát được cảm xúc của mình mà còn giúp bạn học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích. Nó ảnh hưởng rất lớn đến công việc và mối quan hệ của bạn.

Nghệ thuật lắng nghe giúp bạn thành công

 

 Hãy thử tưởng tượng bạn đang thuyết trình một dự án rất quan trọng với bạn. Bạn cố gắng truyền đạt hăng say mong mọi người lắng nghe và hưởng ứng. Nhưng khi nhìn xuống, người thì ngồi thẫn thờ, người thì đang ghi chép, người lại thảo luận. Một vài người đang xem và nghe bạn thuyết trình nhưng họ không có biểu hiện gì là hiểu bạn cả… Và dự án của bạn được đánh giá là không khả thi và không hiệu quả. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Chúng ta thường lắng nghe để thu thập thông tin, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi và thấu hiểu mọi thứ xung quanh. Lắng nghe là một kỹ năng mà nếu cố gắng trau dồi, bạn sẽ cải thiện được năng suất làm việc của mình, gây ấn tượng, thuyết phục và thương lượng thành công với người khác.

Để làm được điều đó bạn phải quan sát người nói. Đừng để bản thân bị “nhiễu” và mất tập trung bởi những việc xảy ra chung quanh. Việc gật đầu và thỉnh thoảng đưa ra lời bình hoặc một câu hỏi thể hiện sự quan tâm của bạn đến người nói. Không chỉ vậy, nó còn cho thấy bạn hiểu rất rõ thông điệp họ muốn đưa ra. Hãy học cách sử dụng ngôn ngữ, cử chỉ, ánh mắt, lời nói để cho họ biết bạn đang lắng nghe.

Nghệ thuật lắng nghe giúp bạn thành công (Hình 2).
 

Ý thức tầm quan trọng của việc lắng nghe, NovaEdu đã mở các khóa học nhằm giúp các bạn trẻ nâng cao các kỹ năng mềm. Bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt và lâu dài với mọi người xung quanh.

Hãy đến với NovaEdu để có thêm một cơ hội để khám phá, khẳng định và rèn luyện chính mình.

Thông tin các khóa học vui lòng xem thêm tại: https://goo.gl/UjQ6v1

Thu Loan

Phỏng vấn thất bại, đừng lo hãy đến Novaedu

Thứ 3, 13/03/2018 | 17:04
Trong quá trình làm việc với các bạn sinh viên, Novaedu nhận ra rằng các bạn còn chưa chú trọng xây dựng CV ấn tượng khiến các bạn phỏng vấn thất bại. Một màn “chào sân” hiệu quả luôn bắt đầu từ bản CV.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.