Nghe xong lời hờn trách của mẹ chồng, nàng dâu bật khóc nức nở

Nghe xong lời hờn trách của mẹ chồng, nàng dâu bật khóc nức nở

Thứ 7, 12/08/2017 | 06:30
0
Khi nghe mẹ chồng nói, Lan khóc nức nở, không ngờ mẹ chồng bình thường nghiêm khắc nhưng lại yêu thương con dâu đến vậy.

23 tuổi, Lan lên xe hoa về làm dâu phố cổ. Ngày đó, ai cũng khuyên Lan nên cân nhắc vì cưới chồng sớm sau này sẽ hối tiếc vì không được vui chơi. Nhưng vì tin lời Toàn- chồng Lan, nên cô đành nhắm mắt đưa chân.

Bước chân về nhà chồng, cô mới ngỡ ra, cuộc đời không hề đơn giản như cô nghĩ. Bố mẹ chồng Lan khá nghiêm khắc, nên khi con trai cưới vợ, ông bà liền mở một cửa hàng bán điện thoại và ấn định cho chồng cô: “Có vợ rồi, sắp tới có con, nên làm ăn để có tiền tích lũy”.

Đời sống - Nghe xong lời hờn trách của mẹ chồng, nàng dâu bật khóc nức nở

Nghe xong câu nói của mẹ chồng Lan bật khóc (Ảnh minh họa).

Từ ngày đó, chồng Lan ngày nào cũng phải ra cửa hàng. Còn cô, ở nhà học nữ công gia chánh. Dù mẹ chồng không khó tính, nhưng Lan thấy áp lực vô cùng.

Không lâu sau ngày cưới, Lan mang thai con trai đầu lòng. Từ ngày mang bầu, Lan nghén ngẩm, khó chịu vô cùng. Mẹ chồng thương con dâu, nên cơm cháo, tẩm bổ suốt ngày. Khổ nỗi, Lan ăn gì cũng nôn hết sạch.

Người ngoài nhìn vào, ai cũng nhận thấy, mẹ chồng Lan thương con dâu, nhưng khá nghiêm khắc với con trai. Chính bà cũng thừa nhận: “Phụ nữ vất vả lắm, bận việc nhà, còn mang nặng đẻ đau, tôi thương nó hơn có gì sai?”.

Còn chồng Lan, dù bị bố mẹ quản thúc, nhưng hễ rảnh rang lại  phóng xe chạy khắp phố phường. Từ đợt Lan mang bầu, đêm nào anh ta cũng đi đến 12h đêm mới về. Có hôm, Lan thèm ăn khoai lang nướng, bát miến ngan cũng phải kêu đến mẹ chồng.

Chính vì lấy chồng còn trẻ tuổi, nên vợ chồng Lan thường xuyên cãi nhau. Mới đây, khi bàn chuyện sinh con ở đâu, chồng Lan gạt đi: “Úi xời, sinh đâu chả được, cô thích sinh ở đâu thì đi đăng ký”. Nghe thế, Lan cụt hứng. Chưa kể, chồng Lan cứ chúi đầu vào điện thoại, vợ nói gì anh ta cũng mặc kệ...

Tức giận, Lan cầm chiếc điện thoại ném thẳng qua cửa sổ, rồi xếp quần áo bỏ về ngoại. Chồng Lan vì giận vợ nên không nói năng, can ngăn gì.

Tối hôm đó, khi Lan đang ngủ thì nghe tiếng mẹ chồng gọi. Cô chạy xuống thấy mẹ chồng đang cố dắt chiếc xe đạp vẫy tay mừng mừng tủi tủi: “Cha bố mày, bỏ về ngoại mà không nói với mẹ một tiếng. Thằng Toàn nó hư, mày cứ bảo mẹ, sao đưa cháu mẹ đi giữa đêm hôm như thế”.

Khi đó, bố mẹ Lan cũng kịp xuống, họ bảo cô xin lỗi bà rồi gọi taxi đưa 2 mẹ con về. Thấy sự quan tâm chu đáo của mẹ chồng, Lan mừng mừng tủi tủi, cô nhận thấy mình quá trẻ con nôn nóng...

Hải Linh

Miếng dán chống say xe có chất gì khiến trẻ hôn mê, rối loạn tri giác?

Thứ 7, 05/08/2017 | 18:29
Hễ đi chơi xa là các bậc phụ huynh lại dùng miếng dán chống say tàu xe cho trẻ. Nhưng ít ai nghĩ rằng, dùng sai cách sẽ khiến trẻ hôn mê, rối loạn tri giác.

Nửa đêm, mẹ chồng đạp xe hơn 5km mua đồ ăn cho con dâu nghén

Thứ 2, 17/07/2017 | 11:46
Những ngày bầu bí, Hạnh được mẹ chồng cưng chiều hết mực. Có những hôm 11h đêm, Hạnh thèm khoai lang nướng, mẹ chồng vẫn đạp xe đi mua để chiều lòng con dâu.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.