Tiếng khóc nghẹn trong ngôi nhà của mẹ con cô giáo nghi mất tích khi cầu Thia sập

Tiếng khóc nghẹn trong ngôi nhà của mẹ con cô giáo nghi mất tích khi cầu Thia sập

Thứ 6, 13/10/2017 | 09:38
0
Tất cả những người trong gia đình hai mẹ con cô giáo mầm non nghi mất tích trong vụ sập cầu Thia ở Yên Bái đều hy vọng họ đang được ai đó cưu mang.

Nỗi niềm người thân khi ngóng tin con mất tích trong mưa lũ

 

Ngay sau khi cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái bị lũ cuốn, trên mạng xã hội xuất hiện dòng thông tin tìm kiếm  người thân nghi mất tích trong mưa lũ với nội dung: “Chị gái và cháu tôi đi từ trường mầm non về đến nhà ở cầu Thia đến giờ vẫn chưa thấy. Mong mọi người tìm giúp và báo cho gia đình”.

Người đăng tải nội dung này là chị Nguyễn Lệ Quyên, sinh sống tại thị xã Nghĩa Lộ. Tôi liên hệ với chị Quyên để biết thêm thông tin chi tiết về sự việc, bất ngờ, chị dồn dập hỏi lại tôi: “Bạn có thông tin gì của chị và cháu mình phải không? Giờ họ đang ở đâu rồi? Họ có bị sao không?...”. Những lo lắng từ gan ruột người phụ nữ ấy khiến tôi thực sự nghẹn lòng.

Xã hội - Tiếng khóc nghẹn trong ngôi nhà của mẹ con cô giáo nghi mất tích khi cầu Thia sập

Hình ảnh cầu Thia lúc bị sập khi mưa lũ bất ngờ ập tới.

 

Sau một vài phút trấn tĩnh, chị Quyên kể: “Người chị không liên lạc được ấy là con nhà bác. Trưa 11/10, hai mẹ con chị đi từ trường mầm non về nhà ở khu vực cầu Thia nhưng sau đó mọi người mất liên lạc và cũng không thấy họ trở về. Các cô giáo ở trường cũng điện hỏi đã thấy chị về chưa nhưng câu trả lời vẫn chỉ là những cái lắc đầu, đau xót.

Bác tôi giờ đứng ngồi không yên, bác gái khóc rất nhiều. Giờ chỉ mong những điều may mắn nhất sẽ đến với chị và những người cũng bị mất liên lạc khác. Thực sự cả đêm tôi không sao ngủ được vì cứ nhắm mắt lại nghĩ đến gia đình, người thân”.

Danh tính hai mẹ con nạn nhân mất tích là Hà Thị Yến (SN 1990) và con gái Hoàng Minh Anh (SN 2014).

Chiều 12/10, khi chúng tôi có mặt tại gia đình chị Yến ở xã Phù Nham (huyện Văn Chấn), rất đông hàng xóm có mặt tại đây để động viên, chia sẻ cùng gia đình. Bố mẹ đẻ và các chị gái của chị cũng đang cầu nguyện cho hai mẹ con chị bình yên trở về.

Xã hội - Tiếng khóc nghẹn trong ngôi nhà của mẹ con cô giáo nghi mất tích khi cầu Thia sập (Hình 2).

Gia đình đang chuẩn bị làm lễ cầu nguyện cho mẹ con chị Yến được bình an.

 

Chị Thuý (chị gái chị Yến) cho biết, từ chiều 11/10 đến nay, gia đình đang phối hợp cùng chính quyền tỏa đi nhiều nơi để tìm kiếm hai mẹ con bị mất tích khi lũ về.

"Nghe được bất kỳ thông tin nào của em và cháu, gia đình tôi lại tất tưởi đi xác minh nhưng hơn 2 ngày trôi qua vẫn chưa tìm thấy. Chỉ mong phép màu sẽ đến, 2 mẹ con em ấy trở về bình an", chị Thuý nghẹn ngào nói.

Chị Yến là giáo viên trường mầm non Lương Thành, trường cách nhà 3km. Hằng ngày, chị dậy sớm đi làm, chiều lại về nhà lo cơm nước, dọn dẹp, chăm sóc gia đình.

"Yến là con út trong gia đình có 3 chị em gái. Nó là giáo viên trẻ, hiền lành, chăm chỉ, sống cùng gia đình chồng và rất được lòng mọi người", một người hàng xóm cho biết.

Ngồi lặng ở một góc tường, ông Hà Kim Bình (bố đẻ của chị Yến) luôn hướng đôi mắt về phía cây cầu Thia và hy vọng rằng, con gái và cháu sẽ không phải là nạn nhân của vụ sập cầu, chỉ do mưa lũ chưa về được và có ai đó đang cưu mang.

Trong suốt quá trình chia sẻ với chúng tôi về hành trình đi tìm con trong mưa lũ, ông Bình đều khóc. Ông bảo rằng, đã 3 tuần nay ông không được gặp con, cháu.

“Tuần trước nó cũng bảo về thăm tôi nhưng sau lại bận học nên không về được. Tôi cũng bận việc suốt ở nông trường nên cũng chưa có thời gian qua thăm con và cháu. Hôm nay, cháu Minh Anh vừa tròn 37 tuần tuổi. Cháu thông minh lắm, còn biết hát cả bài hát bằng tiếng Anh”, ông Bình nghẹn giọng.

Xã hội - Tiếng khóc nghẹn trong ngôi nhà của mẹ con cô giáo nghi mất tích khi cầu Thia sập (Hình 3).

Ông Bình chia sẻ với phóng viên về hành trình đi tìm con, cháu của gia đình.

 

Rồi ông kể lại thời điểm hai mẹ con chị Yến được mọi người phát hiện mất tích. Hôm đó, cả Văn Chấn và Nghĩa Lộ đều mưa tầm tã, nhiều trường học bị ngập lụt và cháu Minh Anh cũng không đi học được.

Chị Yến đưa con tới trường cùng mình nhưng hôm đó, trường mầm non Lương Thành cũng ngập nên buổi trưa chị đưa con về nhà để nhờ cụ nội trông.

“Theo trích xuất từ camera của cây xăng gần nhà, lúc 11h57 ngày 11/10, con gái tôi có đi qua đó với bộ quần áo mưa màu xanh dương, trên xe còn treo lỉnh kỉnh đồ. Có lẽ vì trời mưa, tiện đường nên Yến chở luôn con đi mua đồ ở phía bên kia cầu để chiều tới trường dọn dẹp cùng các giáo viên khác. Nhưng đó cũng là thời điểm cầu sập…”, nói tới đây ông Bình lại khóc.

Đến khoảng 15h ngày 11/10, các giáo viên trường mầm non Lương Thành không liên lạc được với chị Yến nên có tới tận nhà để gọi vì họ tưởng chị ngủ quên.

Nhưng khi tới nơi, cả giáo viên và người nhà mới vỡ lẽ, hai mẹ con chị Yến chưa về.

Xã hội - Tiếng khóc nghẹn trong ngôi nhà của mẹ con cô giáo nghi mất tích khi cầu Thia sập (Hình 4).

Mẹ ruột của chị Yến (áo tím) ngồi bệt xuống đất khóc đòi đi tìm con, cháu.

 

“Tầm 16h, con gái cả thông báo cho tôi việc không liên lạc được với Yến. Tôi cũng gọi cho con 4–5 cuộc vào các sim của nó nhưng đều "thuê bao". Tôi tất tưởi sang nhà chồng của con. Sáng nay, tôi cũng gọi mấy cuộc nhưng đều không liên lạc được, thậm chí tôi vào cả trường để dò hỏi thông tin nhưng không ai có chút manh mối nào. Gia đình cũng đã đi dọc con suối Thia để tìm nhưng chưa có kết quả”, ông Bình tâm sự.

Trong thời gian chúng tôi ngồi với gia đình, những người thân của chị Yến vẫn tiếp tục đi tìm, liên lạc qua các mối quan hệ với hy vọng một sự kỳ diệu sẽ đến. Mẹ ruột của chị cứ chốc chốc lại ngồi bệt xuống đất khóc đòi đi tìm con, tiếng khóc đầy tuyệt vọng…

Nguyễn Huệ

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến cầu Thia sập

Thứ 5, 12/10/2017 | 22:47
Nghe tiếng “ầm”, vợ chồng ông Chấn quay lại thì cả dàn cầu sập và rơi tự do. Người và xe trên cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đều rơi xuống nước.

Yên Bái: Xác định danh tính nạn nhân chết, mất tích do mưa lũ

Thứ 5, 12/10/2017 | 20:22
UBND tỉnh Yên Bái đã công bố danh tính các nạn nhân nghi mất tích trong vụ sập cầu Thia do mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh ngày 11/10.

Đã có 29 người tử vong trong đợt mưa lũ đặc biệt đang diễn ra

Thứ 5, 12/10/2017 | 07:06
Theo báo cáo của Văn phòng ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 17h ngày 11/10, mưa lũ đã làm chết 29 người.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.