Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo

Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo

Thứ 4, 08/07/2015 | 19:06
0
Phạm Phương Thảo vừa ra mắt ca khúc do cô sáng tác "trăng sáng một mình" để tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên, người thầy, người cha mà cô kính yêu.

Da diết, nghẹn ngào và chất chứa mênh mông nỗi buồn chia cách, tiễn biệt là những gì có thể cảm nhận thấy ngay ở ca khúc “Trăng sáng một mình” mà Phạm Phương Thảo viết dành riêng cho thầy.

Với Phạm Phương Thảo, nhạc sĩ An Thuyên không chỉ là người thầy mà còn là người cha, người bạn lớn trong cuộc đời. Cô tâm sự: "Mọi định hướng trong sự nghiệp, mọi sản phẩm âm nhạc của tôi đều có hình bóng người thầy yêu kính”.

Xã hội - Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo

Ca sĩ Phạm Phương Thảo không khỏi hụt hẫng trước sự ra đi đột ngột của 'Ba' An Thuyên .

Đau đớn trước sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ, Phạm Phương Thảo đã dành nhiều tình cảm cho ông qua những vần thơ tiễn biệt: “Đêm qua ở lại một mình/ Đêm nay cũng vậy chắc buồn phải không? Người còn thì vẫn trông mong/ Người đi dứt áo mà đi sao đành/ CA DAO em vẫn để dành VẦNG TRĂNG CẮT NỬA vẫn phần người đây/ CÂU THƠ em viết cho đầy/ Về đi mà BẺ - CHẶT ĐÔI tùy người/ BẾN QUÊ còn GỌI ời ời/ GHÉ về NEO ĐẬU mà tìm NGƯỜI XƯA/ TRĂNG NON hết NGÁC NGƠ chưa/ ĐÀN TRÂU vẫn CHẬM NGOÀI ĐÊ đi về/ Mấy ai sâu nặng lời thề/ Mà nên RƠM RẠ CŨNG TÌNH vì yêu/ Lấy chi đong đếm cho nhiều/ Cho vơi tháng cũ cho đầy ngày sau/ Cho em gom nhặt ưu sầu/ Gửi người viết nữa lời còn dở dang/ Con đò giờ đã sang ngang/ Vầng trăng ở lại đá vàng sắt son” (bài thơ Nhớ ba Thuyên viết vào ngày ông từ giã cõi tạm).

Xã hội - Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo (Hình 2).

Bài thơ này của Phạm Phương Thảo đã nhận được tình cảm của rất nhiều người hâm mộ của cô cũng như yêu kính nhạc sĩ An Thuyên, Phạm Phương Thảo đã rất khéo léo lồng trong những vẫn thơ tình cảm của cô dấu ấn sự nghiệp sáng tác của người thầy, người cha của mình qua những câu hát, bài hát mà nhạc sĩ An Thuyên sáng tác.

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...