Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người

Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người

Thứ 2, 02/03/2015 | 10:30
0
Bố mẹ của cậu bé Hàm Hàm đã quyết định hiến tặng nội tạng của con mình sau khi biết con bị chết não để cuộc sống của bé có thêm ý nghĩa đến tận giây phút cuối cùng.

Chengdu Business Daily đưa tin, ngày 20/2/2015, cậu bé Hàm Hàm mới 1 tuổi 3 tháng bị tai nạn giao thông trên đường cùng bố mẹ về nhà ở Vân Nam ăn tết. Cậu bé bị thương nặng và hôn mê bất tỉnh. Các bác sĩ tại bệnh viện của Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết bé đã bị .

Xã hội - Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người

Hình ảnh đáng yêu của bé Hàm Hàm trước tai nạn.

Nhận được tin này, cha mẹ của Hàm Hàm đau đớn khôn kể: “Chúng tôi đang nuôi con khỏe mạnh là thế vậy mà giờ đây con nằm yên không thể dậy được nữa”.

Xã hội - Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người (Hình 2).

Đau khổ khi quyết định cho con ra đi thanh thản.

Dù rất đau khổ nhưng cuối cùng họ cũng quyết định ngừng máy thở để con trai ra đi thanh thản. Đồng thời với mong muốn cái chết của bé có ý nghĩa hơn, có thể giúp ích được nhiều trẻ em khác, cha mẹ Hàm Hàm đã quyết định của bé: “Mặc dù không thể cứu được con trai mình, nhưng tôi cũng rất mong muốn có cứu giúp được nhiều em bé bất hạnh khác bằng việc hiến tặng nội tạng. Có như thế, con trai của chúng tôi sẽ có thể luôn sống mãi trên thế gian này”.

Những bộ phận được hiến tặng là giác mạc, thận, gan và van tim. Sau khi các bác sĩ đã lấy những nội tạng trên. Hai vợ chồng đã chết lặng đưa xác con về nhà để an táng.

Xã hội - Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người (Hình 3).

Vĩnh biệt con lần cuối trước khi rút ống thở của con.

Những bộ phận được hiến tặng đã được các bác sĩ nhanh chóng tiến hành đưa đến các địa chỉ cần quyên tặng trong vòng 24 giờ. Ngay tối hôm đó, một bé gái 3 tuổi ở Bệnh viện Nhi đồng Trùng Khánh đã được ghép thận của Hàm Hàm để tiếp tục được duy trì sự sống.

Xã hội - Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người (Hình 4).

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành đưa các bộ phận

Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Thủ tướng bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.