Nghẹt thở giải cứu con tin bị bắt giữ, tra tấn dã man

Nghẹt thở giải cứu con tin bị bắt giữ, tra tấn dã man

Thứ 2, 16/09/2013 | 11:26
0
Ngày 15/9, mặc dù sức khỏe đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng anh Phùn Văn Pồ, 49 tuổi, ở thôn Thủm, xã Tuấn Đạo, Sơn Động, Bắc Giang vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại những hành vi độc ác của gã em rể dành cho mình.
Lúc bị bắt giữ, anh đã nghĩ mình không bao giờ còn được gặp gia đình, vợ con nữa, may nhờ lực lượng Công an mưu trí giải cứu, nếu không, chưa biết tính mạng sẽ như thế nào.
 
Kề dao, dọa chặt đầu nạn nhân

Trưa 12/9, Công an huyện Sơn Động nhận tin báo tại nhà đối tượng Bùi Văn Nam, 50 tuổi, ở thôn Bãi Chợ, xã Tuấn Đạo, xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật. Lập tức, đồng chí Nguyễn Chí Sự, Trưởng Công an huyện đã cử một tổ công tác đến ngay hiện trường nắm tình hình, giải cứu con tin. Khi lực lượng Công an đến nơi, nhân dân trong vùng đã tụ tập khá đông ở nhà Nam. Nạn nhân mà Nam bắt giữ là anh vợ của hắn - anh Phùn Văn Pồ.

Nam giam anh Pồ trong căn phòng bếp rộng khoảng 10m2, khóa chặt cửa bên trong, Nam liên tục cầm điếu cày bằng sắt đánh anh Pồ để gây sức ép. Không chỉ thế, Nam còn lăm lăm con dao ấn vào người nạn nhân khiến anh Pồ đau đớn, kêu la khiến ai có mặt cũng xót xa.

Thấy tình hình phức tạp, UBND huyện Sơn Động đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với chính quyền địa phương xã Tuấn Đạo tiếp cận để vận động thuyết phục đối tượng. UBND huyện Sơn Động đã thành lập Tổ công tác đặc biệt với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo thường trực UBND huyện; Trưởng Công an huyện, Trưởng chỉ huy quân sự huyện và UBND xã Tuấn Đạo, lập trung tâm chỉ huy đặt tại trụ sở làm việc xã Tuấn Đạo do đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ huy.
 
Pháp luật - Nghẹt thở giải cứu con tin bị bắt giữ, tra tấn dã man
Đối tượng Bùi Văn Nam

Tuy nhiên, khi thấy có lực lượng chức năng đến nơi, đối tượng càng manh động hơn. Để ngăn lực lượng bên ngoài vào, hắn chèn chiếc tủ chắn kín cửa sổ, đẩy giường chặn ngang cửa chính rồi đè sấp nạn nhân xuống giường, hành hung và tuyên bố sẽ chặt đầu nạn nhân nếu có người đột nhập.

Xác định nếu đột nhập, rất có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân nên lực lượng chức năng đã cắt cử những người có uy tín và ảnh hưởng với tên Nam vận động thuyết phục, mặt khác chuẩn bị sẵn các phương án giải cứu con tin.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo bằng mọi cách phải bảo toàn tính mạng cho nạn nhân. Tình hình càng phức tạp khi hàng trăm người dân trực tiếp chứng kiến cảnh tượng này rất phẫn nộ về hành vi coi thường pháp luật của đối tượng.

Nghẹt thở giải cứu con tin

Suốt từ 12h trưa đến đêm hôm đó, mặc dù được gia đình, người thân thuyết phục nhưng Bùi Văn Nam không hề thay đổi thái độ, hắn vẫn kề dao vào cổ nạn nhân, sẵn sàng ra tay bất cứ lúc nào. Thậm chí, khi gia đình muốn đưa người chú ruột đưa thuốc qua khe cửa để cứu nạn nhân nhưng Nam cũng không đồng ý.

Xác định sẽ phải tìm cơ hội để giải cứu con tin nên Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tăng cường một tổ Cảnh sát đặc nhiệm xuống hiện trường sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng đã đưa ra rất nhiều tình huống để đột nhập giải cứu an toàn con tin, không để đối tượng có cơ hội sát hại nạn nhân, kể cả việc xịt hơi cay để khống chế đối tượng.

Mặc dù dùng mọi biện pháp thuyết phục nhưng đến đêm hôm đó, Nam vẫn khóa chặt cửa, tắt điện, đưa yêu sách: “Phải đưa vợ tôi về trong đêm, nếu không sẽ giết Pồ”. Để chứng tỏ mình không đe dọa, Nam liên tục đập dao vào cổ nạn nhân, sẵn sàng ra tay. Hắn yêu cầu, nếu 3h30 sáng mà vợ hắn không về nhà, hắn sẽ giết anh Pồ.

Đến 3h sáng 13/9, khi thấy không thể thuyết phục được nữa, lực lượng chức năng quyết định phương án giải cứu con tin. Vì đối tượng cần gặp vợ là chị Phùn Thị Liên nên lực lượng chức năng đã bố trí cho chị Liên điện thoại về, yêu cầu đối tượng dịch tủ ra khỏi cửa sổ để nghe điện thoại. Đúng lúc đó, tổ cảnh sát đặc nhiệm đã đạp tung cửa sổ, ập vào bên trong.

Bị bất ngờ, Bùi Văn Nam điên cuồng chống trả, hắn vớ con dao định chém nạn nhân nhưng không kịp. Cùng với việc khống chế đối tượng, tổ công tác giải cứu nạn nhân trong tình trạng hết sức hoảng loạn, sơ cứu rồi đưa đến bệnh viện trước sự khâm phục của nhân dân quanh vùng.

Nguyên nhân của vụ án được xác định từ việc Bùi  Văn Nam nghi ngờ vợ là Phùn Thị Liên đang đi lao động tại Malaysia ngoại tình. Sở dĩ như vậy, vì Nam cho rằng thời gian gần đây, chị Liên ít gửi tiền về nhà, điện thoại không thấy nghe máy. Chính vì vậy, hắn đã làm mọi biện pháp gây sức ép để bắt chị Liên về Việt Nam. 

Nam thường xuyên đánh đập, hành hạ hai đứa con, có lần Nam nhốt chúng, đánh rất dã man khiến chính quyền phải can thiệp. Đánh con không xong, Nam đánh cả bố đẻ hắn, ép phải gọi điện cho chị Liên về nước.

Thấy các biện pháp trên vẫn chưa đạt được hiệu quả, Nam tới nhà anh Pồ dùng dao khống chế, đưa về nhà bếp gia đình mình để đánh đập, ra yêu sách. Hành vi điên cuồng của hắn đã bị lực lượng Công an vô hiệu, khống chế.

Ngày 15/9, Công an huyện Sơn Động cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Nam để xử lí theo quy định của pháp luật.

Thưởng “nóng” lực lượng Công an

Để động viên tinh thần lực lượng chức năng có thành tích xuất sắc trong việc khống chế đối tượng, giải cứu con tin, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Sơn Động đã tổ chức gặp mặt, biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm của các lực lượng tham gia phá án. Đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch UBND huyện thay mặt lãnh đạo huyện Sơn Động đã thưởng “nóng” lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Giang 5 triệu đồng và thưởng Công an Sơn Động 2 triệu đồng. (P.A.)

Theo Phương Thủy (Công an nhân dân)

Nghẹt thở giải cứu nữ sinh viên bị người tình bắt cóc

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:30
Lột trần truồng bạn gái, hắn dùng dây dù trói gô lại, lấy băng keo dán kín miệng vì sợ nạn nhân kêu cứu. Suốt 2 ngày đêm, kẻ bắt cóc thuê phòng khách sạn làm nơi ẩn náu, nhưng nhân viên khách sạn hoàn toàn không hay biết gì.

Kẻ hoang tưởng bắt cóc, giết chết con tin

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:14
Cảnh sát tiểu bang Louisiana (Mỹ) đã bắn chết một thanh niên sau khi người này bắn giữ hai con tin và giết chết một nạn nhân.

Vụ bắt cóc con tin ở Mỹ khiến 7 người chết

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:07
Một tay súng bắt giữ các con tin tại một tòa nhà gần Miamai, bang Florida (Mỹ) đã bắn chết 6 người trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Ly kỳ 3 giờ giải cứu con tin bị bắt cóc giữa Sài Gòn

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:56
Từng là một “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản, nhưng thị trường đất đai ''đóng băng'', “đại gia” trắng tay, nợ nần chồng chất.

Cuộc giải cứu con tin và kế hoạch đòi nợ rùng rợn

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:04
Nợ đối tác 5 tỷ đồng, nhưng không có khả năng chi trả, một người phụ nữ đã bị nhóm đòi nợ thuê bắt cóc, tra tấn bằng kim tiêm dính máu, roi điện để xiết nợ.

Bắt cóc con tin, tra tấn bằng roi điện, kim tiêm

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:42
Con nợ thiếu tiền nhưng chưa có khả năng chi trả, bị chủ nợ thuê các đối tượng giang hồ bắt cóc, dùng roi điện, kim tiêm dính máu tra tấn nhằm đòi tiền chuộc.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.