Nghẹt thở giải cứu hai bé bị cha trói tay tưới xăng dọa thiêu

Nghẹt thở giải cứu hai bé bị cha trói tay tưới xăng dọa thiêu

Thứ 4, 03/04/2013 | 13:59
0
Tinh thần không ổn định, lại chịu nhiều áp lực trong cuộc sống gia đình và xã hội, người đàn ông đó đã mua xăng về định tự thiêu.

Tuy nhiên, ông không chỉ muốn chết một mình mà còn kéo hai đứa con thơ đi cùng. Sau khi dùng dây trói hai con lại, người cha lạnh lùng tưới xăng lên người, mặc cho các con gào khóc.

Nghẹt thở giải cứu hai đứa trẻ

Ngày 31/3, PV Người Đưa Tin tìm đến hẻm 44, đường Sư Vạn Hạnh, (phường 9, quận 5, TP.HCM) để tìm hiểu thông tin về vụ cha đòi thiêu sống hai đứa con ruột vừa xảy ra tại đây. Ông N.V.N. (ngụ tại hẻm 44, đường Sư Vạn Hạnh), người gây ra vụ việc bị công an phường 9 đưa lên trụ sở để làm việc.

Mặc dù, lực lượng cảnh sát PCCC công an quận 5 đã rút khỏi hiện trường nhưng nhiều người dân hiếu kì vẫn tập trung trước nhà ông N.. Tiếp xúc với PV, nhiều người dân trong hẻm vẫn tỏ ra lo lắng và sợ hãi. Một số người dân cho biết, khoảng hơn 6h ngày 30/3, họ nghe thấy tiếng khóc và tiếng la hét phát ra từ nhà ông N.. Do tò mò, họ ngó lên lầu một nhà ông N. kiểm tra thì thấy hai đứa con của ông đang khóc ngoài lan can tầng một. Những người dân chứng kiến xanh mặt khi thấy hai đứa trẻ bị trói cả hai tay, ông N. đứng sau lưng cầm can xăng khoảng hai lít tưới lên người mình và hai con, vừa tưới ông vừa chửi bới.

Chị L.T.X. (ngụ hẻm 44) cho hay: "Tôi là người đầu tiên phát hiện ra sự việc. Khi nghe hai đứa trẻ khóc, tôi nghĩ rằng chúng phạm lỗi nên bị cha đánh (thường ngày ông N. cũng hay đánh con). Tuy nhiên, tiếng khóc của chúng ngày càng lớn hơn kèm theo tiếng la mắng của ông N. nên tôi ra xem. Tình hình lúc đó rất nguy hiểm,  một tay ông N. cầm chai xăng chừng hai lít, một tay cầm quẹt ga, chốc chốc ông lại đổ xăng lên người mình và hai đứa bé, không biết lúc nào ông N. sẽ châm lửa đốt. Trong khi đó, hai đứa bé bị trói tay nên không thể chạy được".

Biết chuyện, người dân đến trước nhà ông N. khuyên can ông không nên làm việc dại dột, đồng thời vụ việc nhanh chóng được báo lên công an phường 9 và cảnh sát PCCC công an quận 5. Bà B. (34 tuổi, ngụ phường 9) cho hay: "Trong lúc chờ lực lượng chức năng tới, nguồn điện của những ngôi nhà xung quanh nhanh chóng bị cắt.  Một số người tìm cách đột nhập vào nhà nhưng không thành vì nhà của ông N. không có cửa sau, hàng rào kiên cố, ông N. lại khóa cửa bên trong.

Hơn nữa, ông N. còn có thái độ hung hãn, dọa nếu ai tới gần ông sẽ bật lửa đốt. Vì vậy, mọi người không thể tiếp cận được. Khoảng 15 phút sau, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường tìm cách ngăn cản hành động tự thiêu của ông N., giải cứu hai đứa trẻ đang bị trói trên lan can tầng một".

Pháp luật - Nghẹt thở giải cứu hai bé bị cha trói tay tưới xăng dọa thiêu

Nơi ông N. định tự thiêu cùng các con

Nhiều người dân cho biết, do con hẻm khá nhỏ, người dân hiếu kì tập trung đông nên xe cứu hỏa của lực lượng cảnh sát PCCC công an quận 5 không thể vào trong được. Tuy nhiên vòi phun nước được kéo vào sát hiện trường đề phòng ông N. manh động châm lửa tự thiêu, đồng thời đảm bảo tính mạng cho hai đứa trẻ. Lúc này trong nhà chỉ có ba cha con ông N., cơ quan chức năng nhận định dù một hành động sơ suất nhỏ của lực lượng chức năng cũng có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Trong khi đó, hai đứa nhỏ con ông N. ngày càng hoảng loạn, khóc than thảm thiết. Những người chứng kiến kể lại, đứa bé luôn miệng nói: "Con yêu ba nhất trên đời, con không thương mẹ đâu, con và anh hai không đi theo mẹ, ba đừng châm lửa đốt nha ba, con sợ nóng lắm". Đáp lại những lời van xin của con, ông N. vẫn lạnh lùng chửi bới với nội dung vì vợ ngoại tình nên ông không thiết sống nữa, rồi định bật lửa tự thiêu.

Giây phút căng thẳng chỉ qua đi khi bà N.T.H. (chị gái của ông N. xuất hiện) khuyên can em trai của mình đừng làm tổn hại chính mình và người thân. Sau gần 30 phút thuyết phục, ông N. dần bình tĩnh trở lại. Mọi người thở phào nhẹ nhõm khi ông N. vứt can xăng cùng bật lửa sang một bên rồi cởi trói cho các con. Trong hơn hai tiếng đồng hồ căng thẳng kiên nhẫn chờ đợi, người thân cùng lực lượng công an phường 9, công an quận 5 thuyết phục thành công ông N., để giải cứu hai đứa trẻ. Khoảng 8h30 sáng 30/3, ông N. đã được dẫn giải lên trụ sở công an phường 9 để lấy lời khai, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Vợ ngoại tình nên muốn chết cùng con?

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, trong lúc ông N. định tự thiêu cùng hai con, ông luôn miệng than trách vợ mình bội bạc, tham cuộc sống sang giàu mà phản bội chồng con. Chị N.T.X. hàng xóm thân cận của nhà ông N. cho hay: "Khoảng hơn sáu tháng nay, ông N. hay phiền muộn, ông tâm sự với tôi về gia đình mình. Có nhiều lần ông nói rằng, vợ ông ngoại tình với một người lớn tuổi ở cùng chỗ làm.

Bản thân ông N. đã nhiều lần bắt tận tay nhưng vợ ông vẫn chứng nào tật nấy. Tiếp theo đó, ông N. nói rằng do mình nghèo khổ nên không giữ được vợ... Ông N. nói sao tôi nghe vậy, chứ cũng không biết sự thật có đúng như vậy không, ở cái xóm này mọi người đều biết đầu óc ông không được bình thường".

Bà X. cho biết thêm,  cuộc sống gia đình của ông N. trong thời gian gần đây không được hạnh phúc. Hai vợ chồng thường xuyên cãi vã nhau, thậm chí nhiều lần ông N. đánh vợ khiến cho chị L.T.P. (vợ ông N.) phải chạy ra ngoài đường và báo với tổ dân phố xuống giải quyết nhưng rồi đâu lại vào đấy. "Khi hai vợ chồng ông N. mới dọn về đây ở cuộc sống gia đình họ rất hạnh phúc, hàng ngày chị P. chỉ ở nhà nội trợ. Tuy nhiên, khoảng hơn một năm nay, từ khi chị N. đi làm tạp vụ cho một công ty trên địa bàn quận 5, họ thường xuyên gây gổ, cãi nhau. Gần đây nhất, chị P. đã bỏ đi khỏi nhà hơn một tháng không về. Chỉ khi người nhà báo tin con đang bị nạn, vì lo lắng cho hai đứa nhỏ, chị P. mới trở về nhà", chị C. (ngụ phường 9) cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại kinh tế gia đình của ông N. hết sức khó khăn. Bản thân ông N. đã đi làm nhiều nơi nhưng sau một thời gian làm việc đều bị các công ty sa thải. Hơn nữa trong thời gian này ông rất đau buồn bởi sự ra đi đột ngột của người mẹ già. Bà N.T.M. (chị của ông N.) cho biết: "Trong thời gian vợ nó vắng nhà, tôi thường xuyên tới thăm hai đứa cháu, tụi nó có tội tình gì đâu. Ngoài ra tôi còn lo lắng về mặt tài chính, một tay tôi tạo điều kiện cho hai đứa nhỏ ăn học. Sự việc vừa rồi theo tôi, cũng tại hiểu lầm mà ra thôi. Tôi nghĩ thần kinh của em tôi có vấn đề, nhiều lần gia đình tôi kêu đi khám nhưng N. không chịu tới bệnh viện. Đôi lần N. tâm sự với tôi là vợ nó ngoại tình nhưng tôi đều gạt đi. Trong suy nghĩ của em tôi,  N. luôn sợ bị mất vợ vì thế  lúc nào cũng nghĩ là vợ mình ngoại tình".

Bà M. cho biết thêm: "Vừa qua, vợ N. bỏ đi hơn một tháng, nhiều lần nó đi tới nơi ở của vợ nhằm hàn gắn tình cảm vợ chồng nhưng không thành. Gần đây cuộc sống của N. quá khó khăn, trong gia đình lại có chuyện buồn. Tôi nghĩ trong thời gian qua N. phải chịu áp lực từ nhiều phía nên sinh ra hoang tưởng dẫn đến hành động bất thường như vậy. Ngẫm kỹ lại, tôi thử hỏi có người bình thường nào lại đi tự thiêu, hơn nữa lại thiêu cả con mình. T

ội nghiệp mấy đứa nhỏ, sau khi N. bị công an phường 9 bắt giữ, chúng vẫn không hết sợ hãi. Sự cố xảy ra khiến cho gia đình chúng tôi lo lắng sự việc tương tự sẽ tái diễn với hai cháu một lần nữa nên đã đồng ý cho em dâu mang chúng về quê lánh nạn. Thời điểm hiện tại, nhà trường đang tổ chức thi giữa kỳ nhưng hai cháu phải tạm thời nghỉ học, năm tới chúng tôi sẽ tính tiếp. Sau khi N. trở về, gia đình chúng tôi sẽ đưa nó đi bệnh viện kiểm tra sớm để có biện pháp chữa trị kịp thời. Gia đình tôi rất lo lắng không biết khi nào N. mới có thể tự kiềm chế được suy nghĩ và hành động của bản thân".

Không phải là cách tốt để giải quyết vấn đề

Ông N.T.V., một người chứng kiến vụ giải cứu cho hay: "Tôi không biết vì lí do gì mà ông N. lại hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên, dù lý do gì thì hành động tự làm hại bản thân và đe dọa mạng sống của con mình cũng là sai trái, không thể chấp nhận được. Trong cuộc sống, ai cũng có những khó khăn riêng và mỗi người đều phải tìm cách vượt qua. Rất may là lực lượng công an và gia đình đã có mặt kịp thời ra sức thuyết phục ông N. không châm lửa đốt, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng".

Ngày 31/3, công an phường 9 (quận 5 TP.HCM) cho biết, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên công an quận 5 để tiếp tục điều tra, làm rõ. Hiện, ông N.V.N. cũng đã bình tĩnh trở lại.

Trung Nguyên -  Hải Thanh

Nức cười lính cứu hỏa phải đi giải cứu… 'của quý'

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:44
Tai nạn tình dục là điều có thể xảy ra cho bất cứ ai, nhưng có những vụ xuất phát từ nguyên nhân ngớ ngẩn đến mức “khó đỡ”.

Vợ ngoại tình bị ‘bắt quả tang’, chồng... đi giải cứu

Thứ 6, 15/03/2013 | 16:54
Dù bắt quả tang vợ ngoại tình nhưng khi xuất hiện thay vì ghen tuông thì ông chồng trong trường hợp này lại lao vào giải cứu vợ.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.