Nghẹt thở truy bắt kẻ giết người giấu xác cướp tài sản

Nghẹt thở truy bắt kẻ giết người giấu xác cướp tài sản

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:33
0
Lợi dụng đêm tối, đối tượng lẻn vào công trường xây dựng để gây án.

Sau khi sát hại chỉ huy trưởng công trình xây dựng, hung thủ ung dung lái ô tô của nạn nhân ra ngoài nhằm qua mắt lực lượng bảo vệ. Tuy nhiên, hắn bị bảo vệ công trình phát hiện nên không hợp tác mở cửa. Bất ngờ, kẻ đột nhập lộ diện là một kẻ sát nhân liều lĩnh, điên cuồng xả súng nhắm vào hai bảo vệ để tìm lối thoát thân. Trước tình huống bất ngờ, một bảo vệ đã bị trúng đạn.

Phút bất thường khi sát thủ qua cổng bảo vệ

Sáng ngày 6/4, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra vụ án nghiêm trọng. Nạn nhân của vụ án là ông L.V.C. (SN 1973, ngụ tại huyện Châu Đốc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là ông L.V.C. chỉ huy trưởng của công trình xây dựng chung cư Vietsovpetro công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp và dân dụng Dầu khí, thuộc tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam, (đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Do nhà của ông C. ở xa công trình xây dựng nên ông thường xuyên ở lại qua đêm tại phòng trực của công trình.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Pháp luật - Nghẹt thở truy bắt kẻ giết người giấu xác cướp tài sản

Cơ quan CSĐT khám xét hiện trường vụ án

Tại hiện trường, hung thủ còn để lại một sợi dây dù dài khoảng gần 2m (dây dùng để siết cổ nạn nhân-PV). Những vết máu kéo dài từ phòng trực ra tới chỗ để vật liệu xây dựng. Qua khám nghiệm pháp y, phòng kĩ thuật hình sự công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do bị siết cổ, trên người có nhiều vết thương.

Sau thời gian khẩn trương điều tra, từ nhiều nguồn tin, chiều ngày 6/4 cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định đối tượng đột nhập vào văn phòng của công trình ra tay sát hại ông C. là Phạm Mạnh Hùng (SN 1972, quê Lạng Sơn, tạm trú tại đường Lê Văn Lộc, ngụ Phường 9, TP. Vũng Tàu), Hùng từng là công nhân của công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp và dân dụng Dầu khí làm việc tại công trường trên.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, khoảng 3h sáng ngày 6/4, sau khi giết chết nạn nhân hung thủ đã kéo lê xác ông C. ra sân chứa vật liệu xây dựng, để nạn nhân nằm úp mặt xuống đất, phủ bạt lên người để giấu xác. Tiếp theo, tên sát thủ máu lạnh đã nhanh chóng lấy chìa khóa ra gara cướp xe ô tô hiệu Honda Civic mang biển số 72N-01166. Hắn mở máy chạy xe về phía cổng công trường với ý định thoát ra bằng cổng chính cùng chiếc xe ô tô của nạn nhân. Ngừng trước cổng, Hùng chĩa súng đe dọa yêu cầu bảo vệ phải mở cổng cho hắn ra ngoài. Tuy nhiên người bảo vệ đã không mở cửa mà chạy thoát thân.

Pháp luật - Nghẹt thở truy bắt kẻ giết người giấu xác cướp tài sản (Hình 2).

Người dân hiếu kì tụ tập trước công trình

Ông  N.V.L. (SN 1985, bảo vệ công trình) cho hay,  hung thủ chạy xe ra tới cổng thì dừng lại ra tín hiệu yêu cầu bảo vệ mở cổng. Ông L. kể lại: "Lúc đó khoảng 3h sáng, tôi đi về phía xe nhìn xem có chính xác là sếp C. hay không. Tuy nhiên, tôi chưa kịp nhìn kĩ thì người lái xe không nói gì và tiếp tục ra hiệu yêu cầu tôi phải mở cửa. Lúc này, tôi lờ mờ nhận ra những hành động ấy không phải là phong cách thường ngày của ông C. dù cho tiếng nói rất nhỏ phát ra từ bên trong xe.

Hơn nữa, mỗi lần ông C. ra vào công trình thường mở cửa xe rồi gọi bảo vệ mở cổng chứ không có chuyện đóng mịt xe rồi ra tín hiệu như thế. Mặt khác, từ lúc đến làm việc ở đây, tôi chưa bao giờ thấy ông C. ra ngoài vào thời gian bất thường như vậy".

Ông L. cho biết thêm: "Vì nghi ngờ hành động bất thường của người ngồi trong xe, tôi đã lén nhìn qua kính xe, tuy không thấy rõ mặt nhưng tôi biết người ngồi trong xe không phải ông C. nên không mở cửa. Lúc đó đồng nghiệp của tôi là ông N. giữ chìa khóa cổng đang ngủ say.

Bất ngờ, người ngồi trên xe của ông C. lấy súng  trong người hướng về phía tôi yêu cầu mở cửa. Quá hoảng sợ, tôi bỏ chạy thì  nghe hai tiếng súng nổ vang lên liên tiếp". Lúc này, hung thủ  quay ra cổng, dùng súng bắn người bảo vệ còn lại là ông T.V.N. (SN 1958, ngụ tại phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) một phát vào chân. Ông N. bị trúng đạn nằm im tại chỗ mặc cho hung thủ lục lấy chìa khoá. Quá vội vàng hắn chỉ mở được cổng phụ bỏ lại xe, rời khỏi hiện trường".

Pháp luật - Nghẹt thở truy bắt kẻ giết người giấu xác cướp tài sản (Hình 3).

Hung thủ Phạm Mạnh Hùng

Thoát chết khi bị truy sát bằng súng

Ba phát súng vang lên trong đêm khiến cho những công nhân ngủ lại ở công trình xây dựng bừng tỉnh giấc hô hoán cướp, cướp.  Một số người dân xung quanh công trình cũng nghe thấy tiếng súng cùng tiếng tri hô nên tới hiện trường xem. Trong lúc kiểm tra khuôn viên của công trường xây dựng mọi người phát hiện nhiều vết máu trong phòng trực, lần theo vết máu họ hoảng hốt phát hiện ông C. đã bị hung thủ sát hại. Trong khi đó hai bảo vệ đã may mắn thoát chết sau ba phát súng của kẻ sát nhân. Bảo vệ bị trúng đạn nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Nói về sự may mắn của mình, người thoát khỏi hai phát súng của hung thủ vẫn chưa hết bàng hoàng: "Tôi thoát chết là may mắn lớn, đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao sau hai phát súng của kẻ sát nhân lại không trúng đích. Xét về khoảng cách giữa hai người cũng không xa lắm, có lẽ do đêm tối nên tên này nhắm không được chuẩn xác. Lúc hắn bước xuống xe hướng họng súng về phía tôi định bắn tiếp nhưng tôi đã nhanh chân lách qua một bên, chạy lòng vòng qua các trụ bê tông. Tôi sợ quá nên vừa chạy vừa la lớn cho hung thủ biết là tôi không hề giữ chìa khóa. Nghe thấy vậy tên này không đuổi theo nữa mà chạy tới chỗ phòng bảo vệ nơi ông N. đang ngủ để lấy chìa khóa cổng. Ông N. không được may mắn như tôi khi bị hung thủ bắn vào chân trái”.

Pháp luật - Nghẹt thở truy bắt kẻ giết người giấu xác cướp tài sản (Hình 4).

Nơi phát hiện xác chết nạn nhân

Do trong phòng bảo vệ rất kín, hơn nữa ông N. đang ngủ say trên võng sau một ngày làm việc mệt nhọc nên  hai tiếng súng nổ ông không hề hay biết mà vẫn ngủ như thường. Lúc nghe tiếng hung thủ đòi chìa khóa mở cổng, ông N. mở mắt ra xem thì thấy người này quen quen. Cho rằng  ai đó đùa giỡn ông N. xua tay gạt đi thì nghe tiếng súng vang lên, chân ông đau nhói.

Trong tiếng rên la vì bị trúng đạn, ông N. chỉ nằm yên bất động: "Bị bắn vào chân trái, tôi cảm thấy đau đớn vô cùng, trong giây phút sợ hãi tôi nín thở nằm im không dám động đậy. Trên tay hắn cầm khẩu súng ngắn, tôi chỉ cầu mong sao cho hắn không bắn mình thêm phát nữa. Sau khi lấy được chìa khóa trong túi quần tôi, hắn mở cửa phụ chạy ra ngoài. Tôi được mấy anh em đưa tới bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu cấp cứu”.

Nhiều công nhân cho biết, vào ban đêm, họ vẫn thường thấy lực lượng công an tuần tra trước khu vực công trình xây dựng nhưng không hiểu sao hôm xảy ra vụ việc lại không thấy. Nếu sáng 6/4 có lực lượng chức năng thì hung thủ có thể đã bị bắt khi vừa mở cổng lao ra đường.

Theo suy đoán của một số người làm việc tại hiện trường, rất có thể hung thủ đã lợi dụng đêm tối mở khóa đột nhập vào trong cướp tài sản, khi bị ông C. phát hiện đã ra tay giết người diệt khẩu. Tuy khuôn viên của công trình được che chắn cẩn thận nhưng hung thủ vẫn có thể leo tường trốn ra ngoài mà không bị bảo vệ phát hiện. Theo thông tin của người nhà hung thủ, Hùng bị nghiện ma túy nặng từ nhiều năm nay và mới nghỉ việc tại công trình xây dựng trên được vài ngày.

Bắt hung thủ ở tỉnh Hậu Giang

Ngày 7/4, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu cho biết qua xác minh của lực lượng công an PC45 (công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), hung thủ sau khi gây án đã trở về phòng trọ của mình tìm phương tiện bỏ trốn. Tại đây Hùng mượn xe máy mang biển số 72C1-150.95 cùng giấy tờ xe của bạn cùng phòng là anh N.Đ.C. (22 tuổi, ngụ tại Nghệ An). Vì tin bạn nên C. đã cho Hùng mượn xe đi công chuyện, đến khi công an tới xác minh thì C. mới biết mình bị bạn lừa lấy xe bỏ trốn. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, đêm ngày 6/4, lực lượng công an PC45 đã bắt được hung thủ gây ra cái chết của trưởng công trình xây dựng chung cư Vietsovpetro (đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tại tỉnh Hậu Giang, thu giữ một khẩu súng.  

Thơ Trịnh  - Trung Nguyên

6 giờ truy bắt nhóm 9X chuyên cướp đêm

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:56
Để có tiền ném vào các cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng, nhóm 9X này đã nghĩ ra cách chặn các phương tiện để cướp tài sản ở các khu vực đêm khuya thanh vắng.

Nghẹt thở cuộc truy bắt hung thủ sát hại 5 phu trầm

Chủ nhật, 07/04/2013 | 09:02
Giữa rừng già, dưới cái nắng thiêu đốt đầu hè của miền Trung, lực lượng hỗn hợp gồm bộ đội biên phòng và công an tỉnh Quảng Trị đã không quản ngại vất vả, tổ chức mai phục suốt ngày đêm, quyết tâm truy bắt các đối tượng đã hành quyết 5 phu trầm một cách dã man. Rừng Ma - Tà Rùng của người Vân Kiều ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vốn đã heo hút nay càng tĩnh mịch và đáng sợ hơn, bởi dư âm của vụ thảm sát tập thể chấn động cả tuần nay.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.