Nghẹt thở vây bắt sát thủ 9X giết người, cướp tiệm vàng

Nghẹt thở vây bắt sát thủ 9X giết người, cướp tiệm vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Bị truy đuổi ráo riết, trong lúc bỏ chạy, hai tên cướp đã rút dao đâm chết một người và hai người khác bị trọng thương.

Vụ cướp táo tợn trên xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 1/5, tại tiệm vàng Kiệm Huyền của anh Đỗ Xuân Kiệm (thị trấn Bô Thời, Khoái Châu, Hưng Yên). Được biết, vào khoảng thời gian trên, có hai đối tượng vờ vào tiệm mua hàng. Khi anh Kiệm vừa đưa chiếc dây chuyền có trọng lượng 5 lượng bạc ra, chúng liền cầm sợi dây chuyền bỏ chạy.

Thấy vậy, anh Kiệm liền tri hô bắt cướp. Lúc này ở bên ngoài, cháu ruột của anh Kiệm là Đỗ Xuân Lượng (SN 1974), Đỗ Bá Hiền và Đỗ Như Minh là hàng xóm của anh Kiệm cùng tham gia truy đuổi. Ngay lúc đó, họ đã bắt được tên Hà Văn Tình (SN 1996, trú tại thôn Cù Tu, xã Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên) và tiếp tục truy đuổi tên cướp vàng thứ hai.

Pháp luật - Nghẹt thở vây bắt sát thủ 9X giết người, cướp tiệm vàng

Cánh đồng nơi hung thủ giết chết anh Lượng

Tuy nhiên, đến cánh đồng thuộc thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến (cách cửa hàng vàng bạc Kiệm Huyền khoảng 1km), anh Lượng đã đuổi kịp tên cướp.

Trong lúc giằng co, anh Lượng đã bị đâm một nhát vào ngực. Thấy anh Lượng bị đâm, anh Hiền và anh Minh lao vào giải cứu nhưng cũng bị tên cướp đâm liên tiếp vào ngực. Cú đâm trúng chỗ hiểm khiến anh Lượng mất nhiều máu và tử vong ngay tại chỗ. Ngay sau đó, anh Hiền và Minh được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức và Trung tâm y tế huyện Khoái Châu.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên nhanh chóng truy bắt tên cướp còn lại. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được 1 con dao bấm dài 25 cm, rộng khoảng 3cm. Theo xác minh của lực lượng đều tra, đối tượng cướp tiệm vàng giết anh Lượng được xác định chính là Nguyễn Viết Toán (SN 1993, trú tại thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên).

Biết không thể trốn thoát, đến trưa 2/5,Toán đã đến cơ quan công an đầu thú. Theo thông tin ban đầu, Toán là người chủ mưu trong vụ cướp này. Hiện hai hung thủ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trao đổi với Người đưa tin, bác Nguyễn Văn T, 79 tuổi, nhà đối diện với tiệm vàng Kiệm Huyền thảng thốt kể lại: “Lúc đó, tôi đang đứng hóng mát ở ngoài đường thì thấy có hai thanh niên đi vào hỏi mua dây chuyền. Anh Kiệm đưa sợi dây chuyền bạc cho một thanh niên xem thì hắn giật phăng rồi chạy. Lúc đó tôi thấy có mấy người đuổi theo và bắt được một tên”.

Hiện tại, tiệm vàng Kiệm Huyền đã đóng cửa. Hai ngày nay, hàng trăm người dân trong khu vực tập trung tại hiện trường để theo dõi diễn biến từ cơ quan công an.

Theo một điều tra viên, cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đang củng cố nhân chứng, lấy lời khai để khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong những thời gian sớm nhất để dịu sự bức xúc của gia đình nạn nhân.

Theo quan sát của PV, nhà hai hung thủ 9X chỉ cách hiện trường 1km nên rất nhiều người dân biết mặt, biết tên.

Tuy nhiên, chỉ vì một sợi dây chuyền, bọn chúng đã giết hại cả những người vốn dĩ gần gũi với mình thi quả thật là quá tàn ác. Còn tại gia đình nạn nhân, hôm qua (2/5), họ đang chuẩn bị lo hậu sự cho anh Lượng.

Chứng kiến cảnh nỗi đau quá lớn trong một gia đình có người bị giết và bị thương, nhiều người phẫn uất về hành động mất tính người của hung thủ.

Trao đổi với chúng tôi, một thân nhân của anh Lượng bức xúc: “Hai tên sát cướp mặc dù ít tuổi nhưng đã có hành động giết người dã man cần phải được xử lý thích đáng. Bây giờ gia đình có trút giận lên gia đình hung thủ thì người chết cũng không thể sống lại được. Tất cả trông chờ vào tính nghiêm minh của luật pháp để giải an ủi người đã khuất”.

Pháp luật - Nghẹt thở vây bắt sát thủ 9X giết người, cướp tiệm vàng (Hình 2).Tiệm vàng Kiệm Huyền nơi xảy ra vụ án

Hàng trăm chiến sĩ tham gia vây bắt

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Khoái Châu đã báo cáo khẩn cấp lên Công an tỉnh Hưng Yên triển khai lực lượng xuống hiện trường để điều tra vụ án. Ngay lập tức, hàng trăm chiến sĩ Cảnh sát cơ động tỉnh Hưng Yên cùng với chó nghiệp vụ có mặt tại hiện trường truy bắt kẻ còn lại.

Xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án và sự manh động của đối tượng, rất có thể trong lúc bỏ chạy, hai đối tượng trên có thể gây nguy hiểm cho người dân nên cơ quan công an đã bố trí hàng chục mũi trinh sát bủa vây để nhanh chóng bắt bằng được đối tượng Nguyễn Viết Toán.

Hàng loạt vụ giết người liên quan đến vàng

Những án mạng nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua đều có liên quan đến loại tài sản quý giá này. Ngày 24/8/2011, tại Bắc Giang, sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện đã sát hại dã man 3 mạng người để cướp khối vàng trị giá 1,27 tỷ đồng.

Chiều ngày 16/2/2012, Nguyễn Văn Dưỡng (Thái Bình) vì muốn có tiền trả nợ bố vợ đã dùng súng bắn điện và dao tấn công chủ tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội) khiến nạn nhân này tử vong tại chỗ.

Gần đây nhất ngày 10/4, hai đối tượng Trần Văn Hà và Đặng Hữu Hạnh đã dùng dao chọc tiết lợn, súng tự chế uy hiếp chủ tiệm vàng Tuấn Anh 2 (Quang Trung, TP Tuyên Quang) để cướp tái sản. Sau đó, được biết, nạn nhân bị đâm xuyên gan, xuyên phổi và tử vong ít ngày sau đó.

Nhật Nam


Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.