Nghi án 2 cháu “ngáo đá” chữa bệnh cho bà nội bằng cách đánh đập, trùm áo mưa đến chết

Ngọc Lài

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, trong cơn “ngáo đá”, 2 đối tượng thấy cụ bà 82 tuổi, bệnh tật, không đi đứng được bình thường nên tìm cách chữa trị. Cả hai lấy mền trùm lên, nhét giẻ vào miệng và đánh nạn nhân đến mức tử vong.

Làm rõ lời khai của 2 người liên quan

Hiện tại, Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Bình Thạnh đang tiến hành điều tra, làm rõ lời khai của 2 người liên quan nghi án 2 cháu “ngáo đá” chữa bệnh cho bà nội bằng cách đánh đập.

Theo lời khai của những người liên quan, rạng sáng ngày 16/7, công an địa phương nhận được tin báo nghi có án mạng tại căn nhà trên đường Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ liền đến hiện trường để xác minh tin báo.

Hiện trường nghi án cháu nội "ngáo đá" đánh bà tử vong.

Tại đây, công an phát hiện có 1 cụ bà 82 tuổi tử vong bất thường. Khám nghiệm hiện trường, bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân chết do bị siết cổ, chân có vết thương. Bên trong căn nhà có nhiều quần áo cũ, áo mưa bị vứt lung tung.

Thời điểm này, tại hiện trường, N.G.C. và H. là 2 người cháu của nạn nhân có dấu hiệu “ngáo đá”. Lực lượng chức năng đã mời 2 người này về trụ sở công an làm việc.

Căn nhà xảy ra vụ việc nằm trên đường Điện Biên Phủ.

Qua làm việc bước đầu, 2 người cháu của nạn nhân thừa nhận có phê ma túy. Mỗi ngày nhìn thấy bà nội tuổi cao, bệnh tật đi đứng không được bình thường nên tìm cách chữa bệnh.

Trong cơn “ngáo đá”, họ dùng vật cứng đánh vào chân bà cụ. Đáng nói, cả hai còn nhét giẻ vào miệng và siết cổ nạn nhân đến mức tử vong. Ghi nhận lời khai ban đầu của 2 nghi phạm, cơ quan công an đang tiến hành điều tra và làm rõ các tình tiết của vụ việc.

Người thân không hiểu chuyện gì đã xảy ra

Ngày 18/7, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật có mặt tại căn nhà trên đường Điện Biên Phủ thuộc phường 7, quận Bình Thạnh, nơi xảy ra nghi án cháu đánh bà nội tử vong. Dù nằm trên mặt tiền đường Điện Biên Phủ nhưng căn nhà của nạn nhân rất cũ kỹ và đơn sơ. Phòng khách của căn nhà không có vật dụng đáng giá, chỉ có một ban thờ vừa lập được bày ở giữa.

Ban thờ nạn nhân được lập giữa nhà.

Trao đổi với PV, 1 người đàn ông cho biết: “11h hôm 18/7, thi thể của cụ bà đã được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Tôi được người nhà của nạn nhân nhờ trông xe, còn tình tiết vụ việc thì tôi không nắm rõ. Tôi chỉ biết có án mạng nhưng cụ thể thế nào thì người nhà cũng không chia sẻ nhiều. Vào 15h, người thân của bà sẽ quay về, có gì, họ sẽ chia sẻ cụ thể với báo chí”.

Đến 15h ngày 18/7, PV trở lại ngôi nhà và gặp được con trai lớn của nạn nhân. Người đàn ông này đứng trước nhà, khuôn mặt buồn rười rượi. Ông nói: “Chuyện xảy ra trong nhà tôi rất phức tạp. Hiện tại, tôi cũng không biết nói thế nào. Thực tế, chúng tôi cũng không sống cùng mẹ. Khi sự việc xảy ra, tôi đến nơi công an đã phong tỏa hiện trường. Đến bây giờ, tôi cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra”.

Con trai lớn của nạn nhân không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Thở dài, người này nói tiếp: “Mẹ tôi sống với con gái út tại căn nhà này, còn chúng tôi đều lập gia đình và có nhà riêng. Mẹ tôi già lắm rồi, bệnh tật triền miên, không còn đi lại được nữa, cứ phải lết lết dưới đất. Tâm trí của em út lại không được bình thường, thường hay mắng chửi người khác”.

Theo lời con trai của cụ bà, 2 người bị tình nghi sát hại nạn nhân là vợ chồng, sống ở nơi khác nhưng thường xuyên đến nhà bà nội chơi và ngủ lại. N.N.C. là con của người con trai thứ của cụ bà. Cả nhà cũng không rõ vợ chồng C. sống ở đâu, làm nghề gì.

“Vào 5h ngày 16/7, 1 người em gái khác gọi điện báo tin mẹ mất và kêu tôi chạy về nhà ở Điện Biên Phủ ngay lập tức. Tôi chạy về đến nơi thì thấy công an phong tỏa hiện trường, không cho ai vào bên trong”, con trai lớn của nạn nhân nhớ lại.

Ông này nói tiếp: “Năm nay, tôi đã hơn 60 tuổi, sống riêng, thỉnh thoảng mới sang thăm bà hoặc lúc có việc thì mấy anh em mới có dịp tề tựu. Cho nên, dù máu mủ ruột thịt nhưng chúng tôi không thường xuyên qua lại, rồi cũng không rõ ai như thế nào. Tôi chỉ biết vợ chồng C. thường đến đây. Vài lần tôi về thăm mẹ có gặp hai đứa. Thằng C. cao lớn, sức nó mà đánh thì chỉ có chết người”.

Theo ông này, gia đình không hề nhờ cậy vợ chồng C. chăm sóc bà nội. Bình thường, cụ bà sống với cô con gái út. Khi bà ốm đau, cô út sẽ gọi điện báo cho các anh chị em khác. Ngày xảy ra vụ việc, vợ chồng C. về buổi tối thì rạng sáng xảy ra chuyện.

Người đàn ông này rất buồn khi gia đình xảy ra án mạng đau lòng.

Thời điểm PV tìm gặp, người con gái út của cụ bà vắng nhà. Con trai lớn của nạn nhân kể, khi ông hỏi em gái sao không la lên, sao không cứu mẹ, cô em út nói, cô ấy bị C. xô ra nhà sau và kêu giữ con cho hai vợ chồng.

“Vợ chồng C. còn đem em bé theo nữa. Tôi không hiểu động cơ của hai đứa. Tôi không nghĩ cả hai “ngáo đá”. Tôi cũng không rõ ai đã báo tin cho công an về vụ án mạng”, con trai của nạn nhân cho biết.

Sau vụ việc, người con trai lớn của cụ bà thấy rối bời. Ông phải suy nghĩ cách toàn vẹn chuyện gia đình riêng và chăm sóc em gái có tâm trí không bình thường. Cha mất từ lúc mấy anh em của ông còn rất nhỏ, một mình mẹ gồng gánh nuôi các con. Nay, mẹ mất trong tình cảnh thương tâm khiến ông rất buồn.

N.L