Khởi nguồn vụ nam thanh niên nhảy lầu tại trụ sở công an

Khởi nguồn vụ nam thanh niên nhảy lầu tại trụ sở công an

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:57
0
Theo phản ánh, vì từ chối nhận tội trong một vụ việc hoàn toàn không có mặt nên nạn nhân, anh Vũ Hữu Huấn (SN 1991, trú tại thôn Thượng, xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã liên tục bị những người tự xưng là công an đánh đập, chích điện, cùm chân và thậm chí treo ngược lên trần nhà.

Bị đánh suốt từ đêm đến sáng, vì quá đau đớn, anh Huấn nói: "Các anh thả em xuống thì em khai". Ngay khi cùm vừa được tháo ra, nam thanh niên đã vùng chạy ra ngoài, lao thẳng đầu từ tầng 3 tòa nhà xuống đất. Sự việc xảy ra vào sáng 1/7, ngay tại trụ sở công an TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Bị bắt giữ

Chiều 1/7, tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), toàn thân anh Vũ Hữu Huấn bị phủ kín bởi băng trắng, khuôn mặt vàng bủng, giập nát và tím tái, tuy nhiên vẫn cố gắng gượng để trả lời những câu hỏi của PV. Theo hồ sơ bệnh án, nạn nhân bị ngã từ độ cao khoảng 6m xuống nền bê tông, bị đa chấn thương, chấn thương cột sống, gãy xương chân, gãy xương cẳng tay, gãy đốt sống cổ, nhiều bộ phận trên cơ thể bị giập nát và đang chờ được phẫu thuật.  Được biết, trong các vết thương của nạn nhân, nguy hiểm nhất là việc gãy hai đốt sống lưng. Số tiền chữa trị là rất lớn và nếu không được mổ kịp thời, Huấn có nguy cơ bị liệt cả đời.

Theo lời anh Huấn, khoảng 23h30' đêm 30/6, anh cùng 3 thanh niên khác (đều là người làm công trong một cơ sở sản xuất cây cảnh - PV) "kẹp 4" trên một chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm, đang trên đường về nhà thì bị một nhóm người mặc thường phục ép vào lề đường và yêu cầu dừng xe. Sau đó, những người này không xưng danh tính, cũng chẳng nói lý do, gí súng vào người và đưa tất cả về trụ sở công an TP. Ninh Bình.

Đến nơi, nhóm thanh niên bị tách riêng ra mỗi người một phòng. Khi còn lại một mình, theo lời tố cáo của nạn nhân, anh bị lấy mất điện thoại, bị cùm chân, cùm tay và liên tục bị đánh đập, ép phải nhận tội trong một vụ việc xảy ra cách đó không lâu trên địa bàn thành phố.

Pháp luật - Khởi nguồn vụ nam thanh niên nhảy lầu tại trụ sở công an

Vũ Hữu Huấn đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

"Họ hỏi tôi có biết vụ việc ở quán cà phê Seven không? Tôi nói không biết và không liên quan gì thì bị họ đánh. Tôi vẫn không nhận thì họ gí dùi cui điện vào ngón tay, ngón chân tôi, họ giẫm lên cùm, lấy dùi cui cao su vụt liên tục vào lưng vào chân và quát nạt, hỏi tôi đã đập cốc và đâm ai ở quán hát Seven", anh Huấn nhớ lại.

Tuy nhiên, vì khẳng định mình không liên quan gì đến sự việc tại quán cà phê - karaoke Seven nên người thanh niên 22 tuổi nhất định không chịu nhận tội. Sáng hôm sau, anh Huấn tiếp tục bị treo lên cửa sổ và đánh đập bằng dùi cui điện. Lần này, do không thể chịu đựng thêm được nữa nên anh Huấn nói xin khai và xin được thả xuống. Tuy nhiên, khi các điều tra viên vừa tháo còng tay, anh Huấn đã nhân cơ hội vùng chạy ra ngoài cửa rồi lao thẳng từ tầng 3 tòa nhà xuống đất. "Tôi thà chết chứ không nhận tội oan", anh Huấn thều thào nói.

Khoảng 30 phút sau, anh Huấn được công an đưa lên xe thùng chở vào bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu.

Đâu là khởi nguồn sự việc?

Mặc dù sự việc chuyển biến sang hướng nghiêm trọng như vậy, nhưng người nhà nạn nhân không hề được thông báo. "Huấn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, ở quê nhà chỉ còn bà ngoại già yếu và không biết chữ. Chúng tôi đưa Huấn ra đây (TP. Ninh Bình), cưu mang và tạo công ăn việc làm cho cậu ấy. Kể từ khi bị bắt cho đến khi gặp Huấn, tuyệt nhiên chúng tôi không được thông báo một tiếng nào", anh Lê Thanh Nam (28 tuổi, trú tại TP. Ninh Bình), người quản lý trực tiếp của cả 4 thanh niên tại vườn cây cảnh cho biết. Theo lời anh Nam, anh biết sự việc thông qua một người bạn, khi người này vào trụ sở công an TP. Ninh Bình làm việc và tình cờ chứng kiến vụ tai nạn.

Biết tin Huấn gặp nạn, anh Nam và một số người thân đã tức tốc vào viện để thăm hỏi. Trước tình trạng nguy kịch của Huấn, anh Nam đã đề nghị với lực lượng công an được chuyển nạn nhân lên bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, lời đề nghị này bị từ chối bởi lý do bệnh viện không đồng ý (?!). Sau đó lực lượng công an được tăng cường để canh chừng bệnh nhân.

Tuy nhiên, nhận thấy việc đưa Huấn lên bệnh viện Việt Đức là vô cùng quan trọng, liên quan đến tính mạng, nên anh Nam cùng bạn bè vẫn quyết làm thủ tục chuyển viện cho Huấn và cuối cùng, công an cũng để cho anh đưa Huấn lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vào chiều 1/7. "Huấn chỉ là một thanh niên quê mùa, kể cả có mắc tội gì đi nữa thì vẫn phải đưa em ấy đi cứu lấy mạng người đã. Nhìn thấy em nằm đó thoi thóp, chúng tôi quyết phải chuyển em đi bằng được", anh Nam bức xúc cho biết.

Ở một diễn biến khác, đến khoảng 17h chiều cùng ngày, 3 thanh niên bạn của Huấn cũng được công an TP. Ninh Bình cho về trong trạng thái chẳng ai hiểu tại sao mình bị bắt. Về "vụ việc ở quán Seven", theo tìm hiểu của PV, là một vụ ẩu đả tại quán Cà phê - Karoke Seven (TP. Ninh Bình) mà trong đó, có một chiến sĩ công an bị thương (hiện chưa xác định là bị thương khi đi làm nhiệm vụ hay đang đi chơi tối - PV).

Hiện tại, theo lời anh Nam, số tiền anh em, bạn bè góp vào để chữa trị cho Huấn đã lên tới gần 100 triệu đồng, tuy nhiên vẫn chưa thể mổ ngay vì tình trạng diễn biến vết thương của nạn nhân khá phức tạp.       

Nhảy lầu bỏ trốn và tự ý gây thương tích

Ngày 3/7, trên cổng thông tin điện tử của bộ Công an có đưa tin của đồng chí Màn Chí Nguyện, cán bộ phòng PX15 - Công an tỉnh Ninh Bình về vụ việc.

Theo báo cáo, tối ngày 30/6 tổ tuần tra của công an TP.Ninh Bình phát hiện 4 thanh niên đi trên 1 xe máy không đội mũ bảo hiểm đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra và lập biên bản vi phạm luật Giao thông. Trong số 4 thanh niên trên có Vũ Hữu Huấn là đối tượng đã gây ra vụ cố ý gây thương tích ngày 24/5/2013 làm anh Đinh Xuân Diện (SN 1975, trú ở phố Thống Nhất, thị trấn Me, huyện Gia Viễn) rạn sọ não; và tối ngày 24/6 dùng dao đâm đồng chí Tống Duy Tôn, cán bộ công an TP. Ninh Bình bị trọng thương.

Sáng ngày 1/7 cán bộ điều tra công an TP.Ninh Bình làm việc với Vũ Hữu Huấn về 2 vụ án trên. Huấn đã thừa nhận dùng cốc thuỷ tinh (loại 0,5 lít) đập vào đầu anh Diện và dùng dao đâm 3 nhát vào đồng chí Tống Duy Tôn. Khoảng 9h ngày 1/7, cán bộ điều tra đưa giấy, bút yêu cầu Huấn báo cáo 2 vụ việc trên, bất ngờ Huấn chạy ra cửa và nhảy từ lan can tầng 3 xuống đất. Bản thân Huấn đã có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, ra tù tháng 4/2012 nhưng không về địa phương mà lang thang lêu lổng.

Sau khi sự việc xảy ra, công an TP.Ninh Bình đã nhanh chóng tổ chức đưa Vũ Hữu Huấn đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, đồng thời mời đại diện Viện KSND thành phố đến để xác nhận hiện trường. Sau đó có khoảng 20 thanh niên lạ xông vào Khoa cấp cứu chửi, lăng mạ, yêu cầu phải đưa Huấn đi bệnh viện tuyến trên. Trước tình hình trên, lãnh đạo công an thành phố báo cáo Giám đốc công an tỉnh huy động lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 và đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh đến thì các đối tượng bỏ chạy. Đến 14h ngày 1/7 bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho xe chở Huấn lên bệnh viện Việt Đức.

Long Nguyễn

Nghi án nam thanh niên nhảy từ tầng 3 vì bị ép cung

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:26
“Do đau quá, tôi bảo là “anh thả em xuống rồi em khai”. Khi bỏ cùm ra, tôi chạy ra lan can cầu cứu nhưng ở tầng 3 không có ai nên tôi nhảy xuống…”- lá đơn tố cáo ghi rõ.

Cựu công an sàm sỡ hàng loạt nữ sinh bị dùng nhục hình?

Thứ 2, 24/06/2013 | 09:24
Vụ việc nhiều nữ sinh có tuổi đời từ 12 đến 22 tuổi tố bị một cựu công an ở Hải Phòng chặn đường để thực hiện hành vi dâm ô khiến người dân và dư luận trên cả nước bức xúc.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.