Nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ tại Thái Nguyên

Nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ tại Thái Nguyên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Sau những tiếng gào thét thất thanh, mọi người kinh hoàng phát hiện ra một "ngọn đuốc sống" bốc cháy ngùn ngụt lao ra từ một căn nhà đối diện khu chợ 1, thị trấn Đại Từ (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Được vài bước, người phụ nữ ấy gục xuống, mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng nạn nhân xấu số vẫn không thể qua khỏi.

Cảnh tượng kinh hoàng

Theo thông tin từ phía CQĐT, nạn nhân của vụ việc thương tâm trên được xác định là chị Nguyễn Thị H (SN 1968, ngụ khu chợ 1, thị trấn Đại Từ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Nghi phạm là chồng của nạn nhân, đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1962, ngụ cùng địa chỉ nêu trên).

Nghị phạm Nguyễn Văn Dũng

Ông Vũ Mạnh Cường (SN 1962, tổ trưởng dân phố nơi hai vợ chồng sinh sống), người chứng kiến sự việc từ đầu run rẩy thuật lại cho chúng tôi chuyện buồn ngày hôm đó. Theo ông, sự việc đáng tiếc xảy ra vào khoảng 9h45 sáng ngày 9/6. Khi ấy ông Cường đang hướng dẫn cho khách vào chợ gửi xe thì bỗng hoảng hồn nghe thấy tiếng gào thét thất thanh từ phía ngôi nhà của vợ chồng Dũng. Ngay sau đó, mọi người hốt hoảng khi thấy lao từ trong nhà ra một người phụ nữ đang bốc cháy dữ dội, gào khóc, kêu cứu thảm thiết.

Chứng kiến cảnh tượng đáng thương đó, tất cả mọi người có mặt xung quanh đã nhanh chóng lao vào dùng nước hắt lên người nạn nhân để dập lửa. Tuy ngọn lửa được khống chế, nhưng do đã cháy từ trước đó ở trong nhà nên chị H đã bị bỏng toàn thân, toàn bộ quần áo trên người bị thiêu cháy, khuôn mặt rúm ró biến dạng. "Phải mất vài phút, sau khi xem xét kĩ những dấu hiệu trên người nạn nhân chúng tôi mới xác định được đó là chị Nguyễn Thị H" ông Cường cho biết.

Nạn nhân đã được mọi người khẩn trương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ, nhưng do vết thương quá nghiêm trọng, chị H tiếp tục được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia tại Hà Nội và do vết thương quá nặng, nạn nhân đã chết vào 23h cùng ngày.

"Sau khi đưa nạn nhân đi cấp cứu, mọi người bỗng phát hiện trong nhà vẫn có ngọn lửa, nên đã khẩn trương xông vào. Khi vào nhà chúng tôi thấy ở chiếc ghế sofa đặt ở phòng khách có một chiếc gối và một chiếc vỏ chăn đang bốc cháy, và không hề thấy chồng nạn nhân ở đâu", ông Cường cho biết thêm. Điều đó khiến mọi người nghi ngờ vì trước đó, nhiều người đã thấy Dũng về nhà và chưa hề ra ngoài.

Bi kịch "ông ăn chả, bà ăn nem"?

Công an huyện Đại Từ đã phối hợp với công an tỉnh nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường vụ án, thu thập chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra. Tại đây, các điều tra viên đã phát hiện Nguyễn Văn Dũng đang ngồi co ro trong một góc tối ở gian bếp cuối nhà, vò đầu, khóc lóc, với vết bỏng ở hai bắp chân. Ngay sau đó, đối tượng được sơ cứu và triệu tập để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo lời khai ban đầu, Dũng đã cúi đầu nhận mọi hành vi tội lỗi của mình. Theo đó, trước khi án mạng xảy ra, Dũng đã đi mua một can xăng 3 lít, với mục đích để đốt quần áo của vợ. Chị H nghe được tin nên đã chạy về nhà để ngăn cản, thì bị Dũng hắt can xăng lên người, không may ngọn lửa mà hung thủ đốt trước đó đã bén vào người chị vợ dẫn đến bốc cháy dữ dội và theo phản xạ tự nhiên, nạn nhân lao nhanh ra ngoài đường để kêu cứu.

Ngôi nhà của hai vợ chồng khang trang, nằm ngay ở mặt đường Trung tâm thị trấn Đại Từ với nhiều vật dụng đắt tiền được kê đặt ngay ngắn. Trong nhà, những người thân đang lo làm cơm cúng 3 ngày cho nạn nhân xấu số. Còn Dũng, nghi phạm gây ra cái chết cho nạn nhân đang nằm bẹp ở một góc nhà và đang được các bác sỹ theo dõi điều trị cho vết bỏng. Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến hành động mù quáng trên, Dũng chỉ im lặng, từ chối trả lời.

Một số người hàng xóm cho biết, cách đây vài năm, Dũng từng có mối quan hệ bất chính với một người phụ nữ khác và bị vợ phát hiện ra. "Kể từ đó vợ chồng trở nên lạnh nhạt và thường xuyên xảy ra cãi cọ. Có lẽ do quá uất hận trước hành động phản bội đó của chồng nên chị H cũng tự đi kiếm cho mình một niềm vui mới", người này nói. "Trước khi án mạng xảy ra 1 ngày, chị H vừa có chuyến đi du lịch Trung Quốc với ai đó. Trước đó, anh Dũng đã tìm cách ngăn cản chuyến đi này nhưng không được", người hàng xóm cho biết thêm.

Được biết, vợ chồng Dũng cưới nhau từ năm 1987 và hiện có hai người con trai, vốn là những người làm kinh tế giỏi và biết vun vén cho cuộc sống gia đình. Người chồng làm nghề lái xe khách tuyến Đại Từ - Quảng Ninh, nên thu nhập hàng tháng cũng khá, còn chị vợ thì trước kia mở cửa hàng tạp hóa, gần đây thì chuyển sang buôn bán đồ mỹ phẩm.

"Vợ chồng này dù bên ngoài luôn thể hiện sống hạnh phúc nhưng thực chất họ đã có sự rạn nứt ngầm trong nội bộ gia đình. Mỗi khi có sự cãi vã, họ đều chọn lúc các con không có nhà và đóng kín cửa trong nhà", một hàng xóm khác kể lại.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Long Nguyễn - Xuân Thắng