Nghi án 'cảnh sát đánh giám đốc doanh nghiệp'

Nghi án 'cảnh sát đánh giám đốc doanh nghiệp'

Thứ 6, 14/06/2013 | 17:04
0
Không lệnh bắt, chỉ bằng lệnh khám nhà, công an huyện An Dương, TP Hải Phòng đã dẫn giải nghi can đi và tạm giữ liên tục trong 5 ngày để rồi nạn nhân bị thương tích nặng phải vào viện cấp cứu.

Bắt người không cần lệnh giữa đêm khuya?

Trong đêm tối, ông Phạm Văn Khương (SN 1958, trú tại 180E Chùa Hàng - Hồ Nam - Lê Chân - Hải Phòng)  là Đảng viên, sỹ quan quân đội nhân dân đã nghỉ hưu, cựu chiến binh -  tất tả gõ cửa khắp các nơi để gửi đơn kêu cứu khẩn cấp. Theo đó, ông Khương cho biết: Người con trai cả của ông là anh Phạm Ngọc Khánh (SN 1984, trú cùng địa chỉ trên) đứng ra mở công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Vietstar, có trụ sở đóng ngay tại nhà. Công ty do anh Khánh làm giám đốc được cấp giấy phép kinh doanh theo đúng quy định, có chức năng mua bán, trao đổi máy vi tính và máy văn phòng cũ, mới.

Pháp luật - Nghi án 'cảnh sát đánh giám đốc doanh nghiệp'

Anh Khánh vẫn trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê ở bệnh viện.

Hồi 0h30’ ngày 6/6, khoảng chục đồng chí công an (một số mặc quân phục, một số mặc thường phục) do một người đội trưởng tên Trường chỉ huy, cùng với tổ trưởng dân phố Lưu Văn Xoa đột nhiên gõ cửa nhà ông Khương, yêu cầu mở cửa để lực lượng chức năng làm việc.

"Các anh ấy thông báo bắt được một đối tượng cướp laptop. Đối tượng khai bán cho công ty của con tôi nên gọi con tôi từ phòng riêng ở trên gác xuống dưới phòng khách làm việc. Con tôi có trả lời rằng cháu không nhớ mặt khách bán hàng. Thời điểm ấy, con tôi đang bị sốt vì viêm họng, phải dùng thuốc tại nhà. Khi công an gặng hỏi và đưa tên tội phạm vào để xem mặt, con tôi mới ngờ ngợ ra. Con trai tôi khẳng định, trong tất cả các giao dịch mua bán đều làm hợp đồng đầy đủ. Trường hợp mua máy tính của tên tội phạm kia cũng vậy, có làm hợp đồng và tên đó cam kết tài sản đó không phải do phạm tội mà có, nếu sai bên bán hoàn toàn chịu trách nhiệm",  ông Khương kể lại.

"Đến khoảng 2h30 cùng ngày thì việc lập biên bản hoàn tất. Nhóm người này chuẩn bị ra về thì đột nhiên một công an huyện bảo mọi người bình tĩnh chờ đợi ít phút. Trong khi một số người xét hỏi, lập biên bản thì một anh công an được giao nhiệm vụ đi lấy lệnh khám nhà. Lúc mọi người chuẩn bị ra về thì anh công an đó xuất hiện, đọc lệnh khám nhà khẩn cấp. Sau đó, họ thu giữ 17 máy laptop, những máy để trưng bày ở quầy giao dịch sản phẩm và có cả máy của khách hàng mang đến sửa chữa. Họ yêu cầu con trai tôi đi ngay theo họ. Tôi xin họ để cho cháu được ăn, được uống thuốc rồi sớm hôm sẽ đến cơ quan công an làm việc, song đồng chí công an tên Trường tuyên bố có quyền bắt con tôi đi", ông Khương bức xúc trình bày.

Qua tìm hiểu được biết, trong những  ngày anh Khánh bị dẫn giải đến trụ sở công an huyện An Dương làm việc, ông Khương không hề nhận được tin tức gì của con. Quá sốt ruột, ngày 10 và 11/6, ông Khương làm đơn và liên tục gõ cửa nhà riêng của trưởng công an huyện An Dương, viện trưởng viện Kiểm sát huyện An Dương, viện trưởng viện Kiểm sát Thành phố Hải Phòng, đề nghị được trả lời về vụ việc của con trai ông.

"Gần 9h tối ngày 10/6, tôi đến nhà riêng của anh Thoòng - viện trưởng viện Kiểm sát TP. Hải Phòng để gửi đơn. Anh Thoòng gọi điện xuống cấp dưới kiểm tra và nói với tôi rằng viện Kiểm sát huyện An Dương không phê chuẩn lệnh giam giữ con trai tôi vì chưa đủ yếu tố, họ chỉ đề nghị phía công an hoàn chỉnh hồ sơ, thu thập thêm chứng cứ. Anh Thoòng còn khẳng định rằng kiểm tra tại nơi giam giữ của huyện, con trai tôi không có ở đó. Bằng danh dự của một người lính, một Đảng viên tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời nói và hành động của mình",  ông Khương trình bày trong uất nghẹn.

Suốt quá trình con trai bị dẫn giải về trụ sở công an huyện An Dương, vào các giờ ăn, (2 lần trong ngày) ông Khương đều mang quần áo và thức ăn đến phòng trực ban để gửi cho con. Nhưng mỗi lần ông Khương đề nghị được mang quần áo bẩn của anh Khánh thay ra về giặt, ông chỉ nhận túi quần áo sạch mà hôm trước ông gửi vào để con thay. Khoảng 18h ngày 11/6, tại phòng trực ban của công an huyện An Dương, ông Khương thấy túi đồ ăn mà chính ông ký gửi nhờ chuyển cho Khánh vẫn treo ở đó, đã thiu hỏng nên nghi ngờ. Hỏi người trực ban thì nhận được câu trả lời Khánh vẫn bình thường.

Ra khỏi cổng trụ sở công an, nghe được người dân bàn tán chuyện một người bị công an đánh phải đưa đi cấp cứu, có dự cảm chẳng lành, ông Khương lập tức đến bệnh viện huyện An Dương tìm hiểu và thấy anh Khánh ở đó, trong tình trạng bất tỉnh, không nhận biết được bố. Cùng thời điểm đó, công an huyện An Dương tổ chức đưa Khánh đến bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Ông Khương gọi điện cho người nhà cùng đến bệnh viện Việt - Tiệp để chăm sóc người thân. "Vào phòng cấp cứu Việt Tiệp, con tôi vẫn chưa tỉnh, trên vai phải có nốt thâm quầng, ở mang tai trái có vết rách và đầy máu, vùng bụng bị sưng to, toàn bộ cơ thể bị tổn thương, bộ phận sinh dục bị thâm tím. Cháu bị mất cảm giác đái, đái dầm ra giường và phải đóng bỉm. Cháu bất tỉnh và sốt cao. Các anh công an khoảng chục người 24/24 giám sát con tôi tại bệnh viện. Người đến sau hỏi người đến trước phạm nhân đâu?. Con tôi thậm chí còn không có lệnh bắt giam, không được tòa định tội danh, sao họ lại gọi là phạm nhân?....", ông Khương bức xúc đặt câu hỏi.

Pháp luật - Nghi án 'cảnh sát đánh giám đốc doanh nghiệp' (Hình 2).

Ông Khương  bố anh Khánh  bức xúc cho rằng con trai bị đánh đập dã man tại trụ sở công an.

Ngộ độc thuốc ngủ tại trụ sở công an?

Trong ngày 12/6, sau nhiều nỗ lực liên hệ làm việc, nhóm phóng viên không thể gặp mặt được bất cứ vị lãnh đạo nào của công an huyện An Dương, mọi trách nhiệm trả lời dư luận được đẩy về phía người phát ngôn của công an thành phố.

Cũng chỉ trả lời bằng văn bản, thượng tá Phạm Duy Diên - Chánh văn phòng, người phát ngôn của công an Hải Phòng  cho biết: Trong chuyên án 613G, công an huyện An Dương đã bắt được 3 đối tượng và chúng khai nhận ra nơi bán những chiếc laptop cướp được là công ty của Phạm Ngọc Khánh. Công an huyện An Dương đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở, đồ vật đối với  Phạm Ngọc Khánh, thu giữ 19 máy tính xách tay các loại đã qua sử dụng và nhiều tang vật liên quan.

Theo báo cáo của công an huyện An Dương, tại cơ quan công an, Khánh khai nhận đã nhiều lần mua máy tính xách tay của 3 đối tượng bị bắt và biết số máy tính đó do các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội mà có. Công an huyện An Dương đã yêu cầu Khánh có mặt tại cơ quan công an để giải trình rõ số máy laptop trên và Khánh có đơn tự nguyện ở lại làm việc với cơ quan công an để giải trình, làm rõ nguồn gốc số máy tính xách tay trên.

Đến 14h35 ngày 11/6/2013, phát hiện Khánh có biểu hiện mệt mỏi, có dấu hiệu hôn mê nên cơ quan công an đã đưa Khánh đến bệnh viện đa khoa huyện An Dương, sau đó chuyển đến bệnh viện Việt - Tiệp điều trị. Bản kết luận giám định pháp y số 364-PY/2013 ngày 12/6/2013 của Trung tâm giám định pháp y Hải Phòng kết luận, Khánh bị một số sang chấn phần mềm nhẹ, chỉ gây bầm tím và xây xước da nhỏ rải rác, không gây tổn thương xương khớp, không tổn thương nội sọ, nội tạng và không gây nguy hiểm tới tính mạng. Đặc biệt, bản kết luận này có nhắc đến chi tiết Khánh bị ngộ độc thuốc ngủ, nhưng tình trạng sức khoẻ đang dần hồi phục và đã qua giai đoạn nguy hiểm.

Liên quan đến các thương tích trên cơ thể Khánh, phía công an cho rằng, đó là do Khánh có từ trước khi Khánh đến làm việc với công an huyện An Dương (có biên bản kiểm thể). Dấu hiệu mệt mỏi, hôn mê là do Khánh tự uống thuốc (mang theo từ khi đến cơ quan công an làm việc) trong buổi trưa và chiều ngày 11/6/2013 nên dẫn đến tình trạng mệt mỏi.

Trong một diễn biến khác, ngay trong đêm 11/6, đơn kêu cứu khẩn cấp đã được gửi đến lãnh đạo viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Sáng sớm ngày 12/6, một đoàn công tác của Cục Điều tra viện Kiểm sát tối cao đã đến Hải Phòng làm việc.

Những tình tiết khám xét nơi ở, mời về trụ sở công an để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật đối với Phạm Ngọc Khánh còn nhiều uẩn khúc khiến người nhà Khánh bức xúc, dư luận xã hội băn khoăn.

Nạn nhân bị chấn thương sọ não

Sau hơn một ngày được cấp cứu, anh Khánh có lúc đã tỉnh táo rồi lại rơi vào trạng thái mê man. Bất cứ khi nào tỉnh táo, anh Khánh đều khẳng định, anh bị đánh, bị ép cung... Theo những chẩn đoán ban đầu của bác sỹ, anh Khánh bị chấn thương sọ não và đang được điều trị theo phác đồ bệnh án này.

Quyền Linh

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cựu trưởng công an huyện Khánh Sơn từng thoát… tội

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:42
Trung tá Nguyễn Thành Trung, phó trưởng Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, cựu trưởng Công an huyện Khánh Sơn, vừa bị cơ quan điều tra Công an tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can và tạm giam vào sáng 11/6. Trước đó, ông Trung từng thoát được tội “hủy hoại rừng”.

Bảy cựu cảnh sát đánh chết người lĩnh án

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:25
Bảy cảnh sát xông vào đánh đòn “hội đồng”, làm anh Nguyễn Mạnh Sơn (SN 1967, nghi can một vụ trộm) tử vong do đa chấn thương. Hôm qua, 7 người này bị TAND TP Hà Nội xét xử về hành vi cố ý gây thương tích.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.