Nghi án cưỡng dâm đồng nghiệp: Park Shi Hoo có thể bị bắt giữ?

Nghi án cưỡng dâm đồng nghiệp: Park Shi Hoo có thể bị bắt giữ?

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:44
0
Theo dự kiến, nam diễn viên Park Si Hoo – bị đơn của vụ cáo buộc cưỡng dâm gây ồn ào xứ Hàn sẽ phải trình diện với cảnh sát Tây Seol vào lúc 7h tối hôm qua (24/2) để làm rõ việc anh có cưỡng dâm nguyên đơn A hay không. Tuy nhiên, nhưng Si Hoo đã không có mặt trong buổi thẩm vấn.

Bị đơn cưỡng dâm Park Shi Hoo có thể bị bắt giữ?

Đại diện sở cảnh sát tuyên bố với báo chí rằng Park Shi Hoo xin hoãn buổi điều tra, còn người phụ trách cho biết, lý do Park Shi Hoo không thể đến trình diện cảnh sát buổi tối ngày 24 là do anh đổi luật sư đại diện. Đồng thời, Shi Hoo cũng đề nghị thay đổi cơ quan điều tra từ Cảnh sát Tây Seoul thành sở cảnh sát Kangnam. Park Shi Hoo cam kết sẽ tích cực phối hợp điều tra trong thời gian tới.

Sự kiện - Nghi án cưỡng dâm đồng nghiệp: Park Shi Hoo có thể bị bắt giữ?

Một người thân cận của Park Shi Hoo cho biết, sở dĩ anh muốn đổi cơ quan điều tra là vì Shi Hoo không hài lòng với cơ quan điều tra hiện tại khi họ đã cung cấp nội dung cho báo giới trước khi có kết quả cuối cùng. Còn luật sư trước không có cách giải quyết vấn đề tốt nên mới thay đổi luật sư đại diện.

Công ty luật đại diện của Park giải thích, hôm qua Park Si Hoo đã sẵn sàng đi đến đồn cảnh sát để làm rõ tình hình, nhưng luật sư của anh khuyên không nên làm như vậy. Họ đề nghị chuyển sở cảnh sát vì vụ việc xảy ra ở Gangnam, tại sao sở cảnh sát phía Tây Seoul lại thụ lý? Thứ hai, về việc sở cảnh sát phía tây Seoul tiết lộ danh tính của Park Shi Hoo trước khi xác nhận chính thức Park có phạm tội hay không là vi phạm nguyên tắc hiến pháp.

Nó vi phạm Điều 198 của Bộ luật tố tụng hình sự để bảo vệ bí mật của quá trình điều tra và tôn trọng nhân quyền. Việc công bố các dẫn chứng nghi ngờ tội phạm cũng là vi phạm nghiêm trọng Điều 126 gây nên những thiệt hại về danh tiếng cho Park Si Hoo. Đó là lý do tại sao anh quyết định thay đổi luật sư của mình để chủ động đối phó với các vấn đề như vậy cũng như mong muốn có một cuộc điều tra khách quan và công bằng.

Công ty luật của Park đã quan sát quá trình thụ lý vụ án ngay từ khi bắt đầu. Thông tin chi tiết về những cáo buộc chống lại Park Si Hoo đã được chuyển tiếp đến báo chí nhưng có những chi tiết không đúng sự thật. Ví dụ, ngày 19/2, cảnh sát thông báo rằng Park Si Hoo đã tự ý hoãn lại một giấy triệu tập, nhưng sự thật là Si Hoo chưa bao giờ nhận được một giấy triệu tập trực tiếp từ cảnh sát.

"Một số phương tiện truyền thông đã loan tin rằng chúng tôi muốn giành được lợi thế  bằng cách xin chuyển điều tra đến Trạm Cảnh sát Gangnam, nhưng điều này là không đúng sự thật. Chúng tôi nhấn mạnh rằng thân chủ của chúng tôi cần được tiến hành một cuộc điều tra khách quan tại Trạm Cảnh sát Gangnam hoặc bất kỳ trạm cảnh sát nào khác", đại diện Công ty Luật của Park Shi Hoo phát biểu.

Sự kiện - Nghi án cưỡng dâm đồng nghiệp: Park Shi Hoo có thể bị bắt giữ? (Hình 2).

Được biết, Park Shi Hoo đã hai lần từ chối lệnh triệu tập của cảnh sát. Nếu anh từ chối lần thứ ba, cảnh sát có thể dùng biện pháp mạnh như bắt giữ.

"Tuy nhiên việc từ chối chuyển vụ án và thái độ của  cảnh sát phía Tây trong việc xử lý trường hợp này  không chỉ là một hành vi xâm phạm thẩm quyền mà còn gây trở ngại đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý vụ án một cách công bằng giưã các bên liên quan. Về vấn đề này, luật sư của chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại và sẽ gửi tóm tắt cho Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul.

Chúng tôi chỉ muốn một điều cho khách hàng của chúng tôi: có được một sự điều tra khách quan và công bằng. Ông Park Si Hoo sẽ xuất hiện trước khi cảnh sát ngay sau khi sự thay đổi trong chuyển nhượng được hoàn tất và ông sẽ hợp tác điều tra với thái độ tốt nhất . Park Si Hoo và luật sư của anh sẽ làm hết sức mình để làm rõ các nghi vấn", người này nói tiếp.

Trong khi đó, hôm qua 25/2, cảnh sát đã thông báo rằng " Park Shi Hoo phải có mặt và khai báo với sở cảnh sát phía Tây vào 10 giờ sáng ngày 1/3. Nếu như anh ấy lại từ chối tham gia, chúng tôi sẽ áp dụng lệnh bắt giữ ". Luật sự của PSH, người đã phê bình về thái độ điều tra của sở cảnh sát phía Tây đã yêu cầu một cách mạnh mẽ một sự chuyển đổi nơi thụ lý vụ án và họ sẽ chấp nhận quyết định của những cơ quan có thẩm quyền cao hơn.

Ngoài ra, còn có thông tin nhận định, Park Shi Hoo xin tạm hoãn cuộc thẩm vấn nhằm mục đích tìm đối sách thương lượng với nguyên đơn A. Trước đó, Park đã thông qua người đại diện lên tiếng tuyên bố rằng mình vô tội. Anh và cô diễn viên A kia có quan hệ tình dục nhưng là tự nguyện từ hai phía chứ không phải cưỡng bức.

Những lời tố cáo của nguyên đơn A là sai sự thật

Sáng sớm ngày 23/2, Sở cảnh sát phía Tây đã thông báo rằng cô A (người khiếu nại) đã được kiểm tra về sản khoa và phụ khoa, và họ đã chuyển sang viện pháp y để kiểm tra mẫu tóc, nước tiểu, máu.

Theo thông cáo chính thức của Viện Điều tra Khoa học Quốc gia, kết quả phân tích bởi viện pháp y vào ngày 25/2 đưa ra rằng không có một thành phần thuốc bất thường nào được phát hiện trong máu và nước tiểu của cô A. Người chịu trách nhiệm của sở cảnh sát phía Tây Seoul phát biểu: "Mặc dù kết quả pháp y đã có, nhưng chúng tôi không thể tiết lộ cho các bạn về kết quả này".

Tuy không có thuốc nào được phát hiện trong kết quả kiểm tra, nhưng sự vô tội của Park Shi Hoo thì vẫn chưa thể chứng minh, vì không loại trừ trường hợp sử dụng một loại thuốc mới với tính chất tan biến nhanh chóng và không thể bị phát hiện trong cơ thể.

> Đọc thêm: Quy luật: Muốn có vai chính, phải làm tình với đạo diễn

Ngọc Linh (VnMedia)

Nạn nhân khỏa thân khi tỉnh dậy cạnh Park Shi Hoo

Thứ 2, 25/02/2013 | 17:26
Bạn thân của nạn nhân vụ Park Shi Hoo hiếp dâm tiết lộ nhiều tình tiết cụ thể với cảnh sát.

Tin mới nhất từ phía cảnh sát về vụ Park Shi Hoo

Thứ 4, 20/02/2013 | 11:59
Thêm nhiều tình tiết mới trong scandal chàng Romeo xứ Hàn được tiết lộ với công chúng.

Park Shi Hoo lên tiếng về vụ tố cưỡng dâm

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:19
Nam diễn viên nổi tiếng xứ Hàn là Park Si Hoo thừa nhận có quan hệ tình dục với cô gái nhưng đó hoàn toàn không phải là một vụ hiếp dâm như trong đơn kiện.