Nghi vấn trong vụ đốt nhân viên xăng dầu rúng động Hà Giang

Nghi vấn trong vụ đốt nhân viên xăng dầu rúng động Hà Giang

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:22
0
Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, đại tá Vũ Trường Giang, trưởng phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang cho biết đơn vị đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ phóng hoả giết người cướp của tại cửa hàng xăng dầu thuộc tổ 5, thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh, Hà Giang) khiến một nhân viên cửa hàng này tử vong.

Theo đại tá Giang, đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, hiện các điều tra viên thuộc PC45 công an tỉnh đang khẩn trương phối hợp với công an huyện Yên Minh vào cuộc điều tra làm rõ.

Thảm án lúc mờ sáng

Theo thông tin mới nhất mà PV Nguoiduatin.vn ghi nhận được thì tại thời điểm này cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Yên Minh đã hoạt động trở lại bình thường. Lãnh đạo công ty xăng dầu Hà Giang đã trực tiếp phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Yên Minh khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại cây xăng này. Cùng ngày, công an huyện Yên Minh, công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.     

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Giang cho biết, vụ hoả hoạn xảy ra vào lúc 3h20' sáng ngày 2/9 đã thiêu rụi hoàn toàn máy móc, tài liệu tại cửa hàng xăng dầu, vụ hoả hoạn đã khiến một cán bộ thuộc công ty xăng dầu Hà Giang là anh Vũ Thành Nam (SN 1978, trú tại tổ 5, thị trấn Yên Minh) tử vong tại chỗ.

Nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, ngay trong đêm công an huyện Yên Minh đã điều xe chữa cháy nhanh chóng khống chế ngọn lửa không để lan ra các bồn chứa xăng của cửa hàng. Đồng thời cấp báo với công an tỉnh Hà Giang về nội dung và diễn biến vụ việc để cùng phối hợp xử lý. Sáng 2/9, sau khi tiếp nhận thông tin từ phía công an huyện Yên Minh, PC 45 công an tỉnh Hà Giang đã khẩn trương có mặt tại hiện trường thu thập các thông tin phục vụ công tác điều tra. Sau một ngày khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Vũ Thành Nam về để gia đình mai táng.

Pháp luật - Nghi vấn trong vụ đốt nhân viên xăng dầu rúng động Hà Giang

Cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Yên Minh, nơi xảy ra vụ phóng hoả giết người.

Ông Triệu Văn Ng. (trú tại tổ 5, thị trấn Yên Minh) cho biết thêm: "Khoảng chừng 2h30' rạng sáng 2/9, tôi trằn trọc không ngủ được nên tỉnh dậy. Do nhà ở gần cây xăng nên thời điểm đó tôi thoáng nhìn thấy có hai người đi trên một xe máy dừng trước cây xăng. Nghĩ là khách đổ xăng nên tôi cũng không để ý, cho đến hơn 3h sáng thì ngọn lửa phừng phừng bốc lên. Khi ấy tôi hô hoán mọi người thức dậy dập lửa nhưng lửa cháy to quá, một lát sau lực lượng công an huyện Yên Minh có mặt thì ngọn lửa mới được khống chế".

Theo ông Ng., buổi tối hôm đó là ca trực của anh Nam, vì nhà gần cây xăng nên thỉnh thoảng ông cũng hay nói chuyện với anh này. "Tính cậu Nam rất cởi mở, nên trong khu thị trấn ai cũng yêu mến. Không biết vì lý do gì mà cậu ta bị đốt chết thê thảm như vậy. Giờ hai đứa con nhỏ và vợ biết trông cậy vào đâu", ông Ng. nói.

Những nghi vấn cần làm rõ

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân Vũ Thành Nam sinh quán tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Nam làm việc tại công ty xăng dầu Hà Giang từ thời điểm năm 2009. Nam được bố trí làm nhân viên tại cửa hàng xăng dầu thị trấn Yên Minh. Hiện tại Nam đã có vợ và hai đứa con nhỏ tại tổ 5 (thị trấn Yên Minh). Vợ Nam là chị N.T.H.,  giáo viên. Theo nhiều người dân, gia đình Nam khá êm ấm, thu nhập của hai vợ chồng thuộc diện khá. Trong cuộc sống thường ngày, Nam khá hoà đồng, được người dân trong tổ 5 quý trọng. Từ ngày sống tại Yên Minh, vợ chồng anh chưa để xảy ra bất kỳ một mối hiềm khích nào với ai.

Sau khi vụ án thương tâm xảy ra, dư luận đặt ra những nghi vấn, những giả thiết liên quan đến vụ án. Nhiều thông tin cho rằng, anh Nam bị các đối tượng giết người cướp của nhưng việc chúng cố tình phóng hỏa đốt các tài liệu có trong văn phòng nhằm mục đích gì? Không loại trừ các đối tượng này có quen biết Nam, do sợ anh biết mặt nên chúng trói chân tay, bịt giẻ vào miệng và phóng hoả giết chết.

Dư luận cũng cho rằng, có thể các đối tượng gây án đã có thời gian dài quan sát và tìm hiểu rõ lịch trình làm việc của Nam tại cửa hàng xăng dầu này. Hơn nữa cách chúng gây án cũng hết sức chuyên nghiệp, có sự tính toán rất kỹ. Có thể do theo dõi biết ca trực đêm mùng 2/9 chỉ có một mình Nam, hơn nữa phải đến sáng hôm sau thì các nhân viên mới giao ca trực và thanh toán số tiền xăng đã bán được từ ngày hôm trước nên chúng mới ra tay để cướp của và giết người.

Theo quan sát của PV, cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Yên Minh tuy trong khu thị trấn nhưng nằm cách xa khu dân cư, bên cạnh chỉ có mấy hộ dân làm nghề buôn bán. Mặc dù tới thời điểm hiện tại, đội ngũ kỹ thuật viên thuộc công ty xăng dầu Hà Giang đã tích cực khắc phục sự cố, tuy nhiên tại hiện trường các vết cháy vẫn còn nham nhở, mùi xăng vẫn khét lẹt. Khu vực phòng trực đêm của nhân viên bị thiêu rụi, các vết muội đen ám đầy trên tường.

Trong một diễn biến khác, khi trao đổi với PV, giám đốc công ty xăng dầu Hà Giang bà Trần Thị Thu Hương cho biết, hiện tại công ty đã khắc phục xong sự cố hoả hoạn của cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Yên Minh. Hiện tại cây xăng đã hoạt động trở lại, việc một cán bộ của công ty gặp nạn phía công ty cũng đang tích cực phối hợp với PC45 công an tỉnh Hà Giang để điều tra làm rõ. "Phía công ty cũng đã tới gia đình nạn nhân Nam để thăm hỏi động viên gia đình vượt qua nỗi đau này. Tới thời điểm hiện tại, phía công ty cũng chưa có những thông tin gì mới từ cơ quan công an, chúng tôi hy vọng phía công an sớm điều tra làm rõ chân tướng sự việc", bà Hương cho biết.

Được biết, công ty xăng dầu Hà Giang có trên 100 lao động, với 4 phòng nghiệp vụ và 24 cửa hàng trực thuộc, trong đó có 22 cửa hàng xăng dầu và hai cửa hàng chuyên doanh gas. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh này đều đóng trên địa bàn các huyện, thành phố. Theo nhận định rất có thể do công ty bố trí quá ít nhân viên trực ca đêm cùng nhau nên khi xảy ra sự cố không thể ứng cứu được.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Yên Minh, công an tỉnh Hà Giang phối hợp điều tra làm rõ.

Hiện trường và 150 triệu đồng đã... "không cánh mà bay"?      

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi ngọn lửa được dập tắt, mọi người bật cửa xông vào trong khu nhà trực của nhân viên cửa hàng thì phát hiện thi thể anh Nam nằm co quắp trên giường, chân tay bị trói chặt, miệng bị bịt chặt bằng giẻ, toàn bộ hiện trường bị xáo trộn. Hộp đựng tiền bán xăng trong ngày bị phá bung. Toàn bộ số tiền trực ca bán xăng trong ngày (ước chừng 150 triệu đồng) đã bị lấy mất, chỉ còn sót lại vài chục ngàn tiền lẻ.

Phạm Dương

Đốt nhân viên cây xăng để che giấu một tội ác khác?

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:16
Một nhân viên bán xăng bị chết cháy trong tư thế bị trói chân tay, tiền bán xăng cũng bị lấy mất khiến nhiều người suy đoán đến một động cơ giết người cướp của rồi phi tang. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng rất có thể động cơ gây án lại là vì một đích khác.

Doanh nghiệp xăng dầu lại than lỗ

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:30
Người tiêu dùng lại thêm một phen giật mình thon thót khi các DN xăng dầu vừa tiếp tục than lỗ.rnrn

Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu'

Thứ 7, 31/08/2013 | 21:32
Yêu nhau 2 năm nhưng bạn gái chưa muốn tổ chức đám cưới. Nghĩ quẩn, Hải mua gần 2 lít xăng về thiêu sống người yêu và bản thân mình.

Gã phụ hồ nổi cơn ghen thiêu sống vợ và hai con

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:05
Khi nghe tin buổi tối hay có người đàn ông hàng xóm sang nhà mình xem nhờ tivi, cơn ghen nổi lên, Nguyễn Văn Mẫn đã "tung chưởng" với bố đẻ của người xem tivi nhờ. Không dừng lại ở đó, Mẫn còn tưới cả xăng lên người vợ cùng với hai đứa con nhỏ của mình rồi nhẫn tâm châm lửa đốt ngay giữa làng.

Chồng dùng xăng thiêu sống vợ ngay tại nhà

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:29
Sau những chầu rượu say sưa cùng bạn bè về nhà Tuấn lại trút những trận đòn nhừ tử lên vợ con. Không chịu đựng được lối sống vũ phu của chồng người vợ đã tìm cách ly hôn và đã bị y tẩm xăng thiêu sống.

Cô gái trẻ đẹp bị kẻ 'điên tình' tạt xăng thiêu sống

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:55
Vì muốn tự lập, một cô gái trẻ quyết định đi làm thêm ban đêm ở phòng trà để trang trải cho cuộc sống.
Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.