Nghi án dân ngộ độc vì khí thải màu vàng từ nhà máy Z195 (1)

Nghi án dân ngộ độc vì khí thải màu vàng từ nhà máy Z195 (1)

Thứ 3, 29/03/2016 | 20:34
0
Chạy ra cổng xem, bà vô cùng bàng hoàng nhìn thấy một cột khí màu vàng bốc lên cuồn cuộn ở phía sau nhà máy Z195. Cột khí màu vàng bay thấp ngay dưới ngọn cây rồi lan tỏa ra quanh khu vực dân cư.

Hít phải khí có màu vàng bốc lên từ phía nhà máy, 3 người nhập viện

Ngày 24/3, người dân thôn Sơn Long, xã Hợp Châu (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cảm thấy nôn nao trong người, khó thở và lạnh toát cơ thể sau khi hít phải cột khí màu vàng bốc lên cuồn cuộn từ phía đằng sau nhà máy Z195 (trực thuộc Bộ Quốc Phòng, đóng trên địa bàn của thôn).

Cột khí màu vàng này bay lập lờ trên các lùm cây rồi lan tỏa nhanh ra xung quanh các hộ dân sống xung quanh nhà máy, khiến 3 người trong thôn phải nhập viện cấp cứu và nhiều người trong thôn cảm thấy nôn nao khó chịu, nôn mật xanh mật vàng.

Sự việc này không chỉ diễn ra lần đầu mà đây đã là lần thứ ba, nhưng lần này ảnh hưởng vô cùng đặc biệt. Trước sự việc trên, người dân trong thôn vô cùng bàng hoàng và lo lắng vì sức khỏe và tính mạng của chính mình đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Xã hội - Nghi án dân ngộ độc vì khí thải màu vàng từ nhà máy Z195 (1)

Cột khói độc màu vàng bốc lên từ phía nhà máy Z195. (Ảnh người dân cung cấp)

Là người đầu tiên nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy cột khói màu vàng bốc lên từ phía đằng sau nhà máy Z195, bà Tạ Thị Long (40 tuổi) ở thôn Sơn Long mới đi bệnh viện về vì hít khỏi khí lạ.

Bà Long cho biết, vào khoảng 16h30 ngày 24/3/2016, bà đang ở trong nhà thì giật mình thảng thốt khi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra ở phía đằng sau nhà. Chạy ra cổng xem, bà vô cùng bàng hoàng nhìn thấy một cột khí màu vàng bốc lên cuồn cuộn ở phía sau nhà máy Z195.

Cột khí màu vàng bay thấp ngay dưới ngọn cây rồi lan tỏa ra quanh khu vực dân cư. Khí màu vàng có mùi hóa chất nồng nặc, hít phải khí này, trong người bà cảm thấy lạnh toát từ đầu tới chân. Cũng trong lúc đó, con trai bà là anh Tuấn Tú chạy ra xem và chụp lại được cảnh tượng trên.

Quá sợ hãi, bà vội vàng ôm theo đứa cháu rồi bỏ chạy. Cùng với bà, rất nhiều người dân thôn Sơn Long ph

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.