Nghi án giết chủ tiệm vàng trả thù

Nghi án giết chủ tiệm vàng trả thù

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:36
0
Nguyên nhân dẫn đến vụ giết người cướp tiệm vàng Tô Châu đang gây chấn động dư luận không đơn thuần chỉ là để cướp tài sản mà hung thủ còn có mục đích khác là trả thù chủ tiệm vàng.

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 2/2 đã xảy ra vụ giết người cướp tiệm vàng tại tiệm vàng Tô Châu (khu Phố Suối, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) khiến ông Trần Văn Bình (44 tuổi) tử vong và bà Phùng Thị Hường đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, công an thu giữ một đoạn dây thép dài có hai đầu quặt ngang. Theo nhận định, hung thủ có thể đột nhập vào tiệm vàng qua tum trên sân thượng. Thông tin ban đầu cho thấy, ông Bình tử vong do bị đánh bằng búa vào đầu từ trên cao, bà Hường bị thương nặng, chạy xuống tầng 1 tri hô, sau đó gục ngã. 

Pháp luật - Nghi án giết chủ tiệm vàng trả thù

Hiện trường nơi tiệm vàng bị cướp. (Ảnh: Infonet)

Hiện bà Phụng đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng tâm lý rất hoảng loạn, lo lắng bị kẻ xấu sát hại.

Theo thông tin từ phía người nhà nạn nhân cho thấy, nguyên nhân dẫn đến án mạng không đơn thuần chỉ là để cướp tài sản mà có thể hung thủ ra tay sát hại chủ tiệm vàng để trả thù, giải quyết mâu thuẫn trước đó.

Trong khi đó, một tình tiết đáng chú ý là chưa đầy 1 tháng trước, chủ tiệm vàng Tô Châu đã trình báo lên cơ quan chức năng về việc bị kẻ gian đột nhập, lấy đi gần 90 cây vàng.

Theo trình báo, vào đêm khuya ngày 7-1, kẻ gian đột nhập phá tủ bày trang sức tại tầng 1 tiệm vàng, lấy đi số lượng lớn vàng ta, khoảng 90 lượng (trị giá khoảng 4 tỉ đồng).

Sau vụ trộm lớn này, gia đình chủ tiệm vàng là ông Trần Văn Bình và bà Phùng Thị Hường đã gia cố các cửa sổ, cửa ra vào và cả cửa trên sân thượng để phòng chống trộm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng bước đầu xác định, kẻ gian đột nhập vào nhà từ lỗ thông gió phía trên.

Ngày 4/2, công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, các đơn vị chức năng của cơ quan này đang tập trung lực lượng truy bắt hung thủ.

Ngọc Linh (t/h)

Vợ chồng chủ tiệm vàng bị sát hại lúc rạng sáng

Thứ 7, 02/02/2013 | 16:11
Khi lực lượng chức năng đến, người đàn ông đã tắt thở còn vợ được đưa vào viện cấp cứu. Công an tỉnh đang tung nhiều quân để làm rõ vụ việc.

Chung thân hai kẻ cướp tiệm vàng chấn động Bình Thuận

Thứ 6, 04/01/2013 | 16:55
Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm, sáng 4-1, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt tù chung thân đối với 2 kẻ cầm đầu băng gây ra 2 vụ tiệm vàng gây chấn động ở Bắc Bình, Bình Thuận.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.