Nghi án hàng loạt cửa hàng bị kẻ lạ thôi miên chiếm đoạt tài sản

Nghi án hàng loạt cửa hàng bị kẻ lạ thôi miên chiếm đoạt tài sản

Thứ 3, 08/11/2016 | 18:48
0
Gần đây, các tiểu thương, chủ cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm… tại một số khu chợ, con phố lớn ở TP. Hải Dương cảnh báo nhau về đối tượng giả khách hàng, thôi miên lấy cắp điện thoạị, tiền bạc...

Thôi miên cướp điện thoại?

Trong số những nạn nhân bị các đối tượng này đột nhập, dùng xảo thuật lấy cắp điện thoại Iphone 6s trị giả cả chục triệu đồng ngay trước mặt mà không hề hay biết là chị N.X.M. - chủ cửa hàng giầy túi xách thương hiệu Charles & Keith có tiếng tại số 49 đường Phạm Hồng Thái (Quang Trung, Hải Dương).

Thấy chị X.M. bán hàng một mình tại cửa hàng, 2 đối tượng nhập vai nhân viên tiếp thị hàng tiêu dùng vào giới thiệu. Nghi 2 đối tượng này là kẻ gian, chị X.M. từ chối và thẳng thừng đuổi chúng ra khỏi cửa hàng.

Tuy nhiên, các đối tượng này tỏ ra khá lọc lõi, chúng một mặt tìm cách thuyết phục, một mặt cố tình dí tờ giấy lạ gần mặt để chị M. nhìn vào.

Chị N.X.M. cho hay: “2 đối tượng đi một chiếc xe máy dừng trước cửa hàng nhà mình. Do đã được chị em cảnh báo về nạn thôi miên, ăn cắp đồ nên mình đuổi chúng ra khỏi quán. Thế nhưng tên trẻ tuổi giới thiệu mặt hàng gì đó nhất quyết không đi. Nó cứ dí vào mặt mình một tờ giấy nhưng mình không nhìn vào. Khi chúng đưa qua mặt lần cuối, mình chẳng may nhìn trúng và tự nhiên thấy chân tay bủn rủn, mắt mũi hoa lên.”

Được biết, sau khi chúng rời đi, chị X.M thấy người có hiện tượng là liền vào nhà rót nước uống và phát hiện, chiếc điện thoại để trên bàn đã không cánh mà bay.

Tương tự như chị N.X.M., chị N.T.L. - chủ cửa hàng thời trang trên phố Trần Hưng Đạo cũng bị 2 kẻ lạ mặt lừa lấy điện thoại. Theo đó, một trong số 2 đối tượng vào hỏi mua nhiều thứ và thanh toán khá sòng phẳng cho chị L.. Tuy nhiên, lạ một điều, đối tượng này mặc dù rút ra một cọc tiền nhưng lại không thanh toán toàn bộ số hóa đơn mà thanh toán rất nhiều lần.

“Những tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng đối tượng này đưa cho tôi có cảm giác khá lạ. Chúng nhớp nhớp, dính dính như vừa rơi xuống nước”, chị L. nói.

Và khi 2 vị “khách quý” này rời đi, chị L. tá hỏa phát hiện mình mất chiếc điện thoại để trước mặt tự bao giờ. “Chỉ đến khi xem lại camera của cửa hàng, tôi mới phát hiện ra là bị 2 đối tượng này lấy mất điện thoại. Chúng chọn đúng lúc mình gần như vô thức mà ra tay”, chị L. cho hay.

Lặn không sủi tăm khi biết chồng nạn nhân là công an

Chị Hường - chủ cửa hàng Mai Hường chuyên buôn bán các mặt hàng bánh kẹo, nước hoa… nhập khẩu trên phố Lê Lợi (Quang Trung, TP. Hải Dương) cũng bị các đối tượng này ghé thăm. Chị may mắn thoát nạn nhờ sự tỉnh táo.

Chị Hường kể, hôm đó có 2 người đàn ông ghé qua cửa hàng của chị. Người thanh niên trẻ đi vào, hỏi mua rất nhiều mặt hàng. Đầu tiên là thử đi thử lại 3 chiếc áo, sau đó hỏi mua nước hoa, dao cạo râu, siro uống... Đáng nói, mỗi món đồ hỏi mua, nam thanh niên lại thanh toán 1 lần.

Nhiều lần nhận tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng từ vị khách, chị Hường thấy mình có những dấu hiệu lạ.

An ninh - Hình sự - Nghi án hàng loạt cửa hàng bị kẻ lạ thôi miên chiếm đoạt tài sản

 Nhờ sự cảnh giác, chị Hường đã không bị đối tượng lạ mặt lừa.

“Khách hỏi lại lọ nước hoa. Lúc này mình thấy đầu choáng váng, ở đầu mũi có một mùi rất khó chịu. Tiếp đến, tim đập loạn lên. Nghi mình bị dính thuốc nên mình bảo con gọi bà hàng xóm sang. Thấy vậy, đối tượng bảo không mua hàng nữa và vội vã dời đi.”

Theo chị Hường nhận định, các đối tượng này thanh toán nhiều lần chủ yếu để cho thuốc thôi miên trên các tờ tiền ngấm vào chị, khiến chị vô thức trong một thời gian ngắn, đủ để chúng sai khiến và lấy cắp các đồ đạc quý trong cửa hàng.

“Các tờ tiền của chúng thanh toán có mùi lạ và nhớp nháp, dính vào nhau như được phun dung dịch”, chị Hường cho hay.

Chừng 15 phút sau, đối tượng này quay lại cửa hàng của chị Hường và cầm theo một cọc tiền lớn hơn. Đề phòng từ trước, chị Hường lấy cái khăn ướt bịt mũi. Khi nghe thấy bảo chồng chị Hường là Công an thì đối tượng có nói qua lại vài câu rồi vội vàng biến mất...

Đoàn Tân

Kỳ 2: Thực hư hàng loạt vụ thôi miên trộm cắp tài sản táo tợn ở Hải Dương.

Hội Nhà báo Việt Nam: Cần làm rõ động cơ hành hung phóng viên

Thứ 2, 07/11/2016 | 11:31
“Cần phải tìm ra động cơ hành hung phóng viên là như thế nào để có các bước xử lý tiếp theo”, đó là quan điểm của Hội Nhà báo Việt Nam.

Mâu thuẫn tình cảm, nam thanh niên châm lửa đốt người yêu

Thứ 2, 07/11/2016 | 10:08
Khi nghe thấy hàng loạt tiếng chửi bới phát ra, mọi người liền chạy tới kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện đôi nam nữ trong phòng bốc cháy như 2 ngọn đuốc.

Triệt phá đường dây ma túy 'đá' từ Hải Phòng vào Đà Nẵng

Thứ 2, 07/11/2016 | 14:53
Qua 10 ngày điều tra, công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 422 viên thuốc lắc, 35 g ma túy "đá" từ Hải Phòng vào Đà Nẵng.

Hội Nhà báo Việt Nam: Cần làm rõ động cơ hành hung phóng viên

Thứ 2, 07/11/2016 | 11:31
“Cần phải tìm ra động cơ hành hung phóng viên là như thế nào để có các bước xử lý tiếp theo”, đó là quan điểm của Hội Nhà báo Việt Nam.

Mâu thuẫn tình cảm, nam thanh niên châm lửa đốt người yêu

Thứ 2, 07/11/2016 | 10:08
Khi nghe thấy hàng loạt tiếng chửi bới phát ra, mọi người liền chạy tới kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện đôi nam nữ trong phòng bốc cháy như 2 ngọn đuốc.

Triệt phá đường dây ma túy 'đá' từ Hải Phòng vào Đà Nẵng

Thứ 2, 07/11/2016 | 14:53
Qua 10 ngày điều tra, công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 422 viên thuốc lắc, 35 g ma túy "đá" từ Hải Phòng vào Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.