Nghi án hàng loạt sao lộ 'chat nhạy cảm' rúng động Vbiz

Nghi án hàng loạt sao lộ 'chat nhạy cảm' rúng động Vbiz

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:03
0
Mặc dù Cao Thái Sơn một mực phủ nhận tin nhắn "tình cảm" với một nam chủ nhân facebook khác, vừa bị tung lên mạng. Đồng thời ca sĩ này cũng cho biết mình sẽ khởi kiện kẻ giả mạo mình, song điều này vẫn khiến cư dân mạng rất hoang mang. Vụ việc chưa dừng lại, khi một loạt nam nghệ sĩ, stylist, người nổi tiếng khác tiếp tục bị rò rỉ đoạn chát riêng tư với facebook này.

Nghi án “chat đồng tính” của showbiz Việt

Tối ngày 6/8, facebook của một hotboy có tên Huy Ham Hố bị hack (ăn cắp mật khẩu - PV), liên tục công khai những đoạn chat "mùi mẫn" giữa chàng trai này và nam ca sĩ Cao Thái Sơn. Theo đó, những dòng nói chuyện qua trang mạng xã hội này diễn ra từ tháng 8/2013, nghĩa là 3 tháng sau khi Cao Thái Sơn bị tố đồng tính và lừa tình một Việt kiều xảy ra. Nam ca sĩ lên tiếng giải thích, anh chưa từng chat với người này và cũng không hề biết người này là ai. Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra sự cố này, Cao Thái Sơn đã nhanh chóng thay đổi ảnh đại diện trên trang facebook cá nhân của mình. Đồng thời khẳng định mình bị oan, và cũng không phải chiêu trò tạo scandal như mọi người nghĩ.

Ngoài Cao Thái Sơn, một số đoạn chat giữa Huy Ham Hố với một số người nổi tiếng khác của showbiz Việt cũng được chụp lại màn hình. Điển hình trong đó có tên nhà thiết kế Võ Việt Chung, stylist Keibin Lei,... Theo Keibin cho biết thì anh cũng từng chat với nickname Huy Ham Hố này một vài lần với nội dung rất bình thường. Nhưng sau đó, anh phát hiện đây là facebook giả mạo và lấy ảnh của nam ca sĩ điển trai Morgan Oey từ Indonesia nên anh đã chấm dứt trò chuyện. Sau khi tìm hiểu thêm về nickname Huy Ham Hố này, những hình ảnh trên facebook cho thấy một người nào đó đã dùng hình ảnh của Morgan Oey để mạo danh thành một "chàng trai Việt Nam". PV đã liên lạc với stylist Võ Việt Chung để xác định thông tin, nhưng điện thoại của anh không liên lạc được.

Sự kiện - Nghi án hàng loạt sao lộ 'chat nhạy cảm' rúng động Vbiz

Ca sĩ Cao Thái Sơn.

Tuy nhiên, với những đoạn chat đã được công khai, và một số đoạn chat với nhiều nam nghệ sĩ Việt khác "nhăm nhe" được người hack facebook công bố, cho thấy có thể facebook giả mạo này cố tình lừa những người nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam là có thực. Bởi sau sự kiện này, Adam Nguyễn (nhân vật chính trong scandal đồng tính của Cao Thái Sơn hồi tháng 5) đang ở Mỹ cũng đăng tải một clip dài hơn 1 phút trên trang cá nhân, xác định rằng anh cũng có chat với facebook Huy Ham Hố, nhưng chỉ với tư cách bạn bè. Đây có thể là một scandal gây rúng động showbiz giải trí Việt, khi việc cập nhật những đoạn chat đồng tính trên facebook giả mạo vẫn chưa dừng lại. Hiện, facebook này bỗng trở nên nổi tiếng, và thu hút một lượng lớn cư dân mạng theo dõi vì tò mò.

Sự kiện này cũng khiến không ít nghệ sĩ cũng như nhiều bạn trẻ đang "mê đắm" những tiện ích từ thế giới ảo của các mạng xã hội giật mình, chột dạ. Sự chia sẻ những điều riêng tư trên mạng, đôi khi lại trở thành thứ vũ khí làm hại chính mình, nếu để người khác biết được. Nhất là với người nổi tiếng, chỉ cần một thông tin nhỏ riêng tư bị rò rỉ, cũng có thể ảnh hưởng tới hình ảnh, tên tuổi, và làm đảo lộn cuộc sống của mình. Bằng chứng là ngay sau đó, Cao Thái Sơn được cho là dùng chiêu trò để tạo scandal trước ngày ra mắt album mới. Đồng thời kéo theo nhiều nam nghệ sĩ dính vào nghi án "đưa đẩy" với một hotboy trên mạng.

Giá trị ảo, ảnh hưởng thật

Hết chuyện nợ nần tiền bạc, showbiz lại náo loạn bởi scandal giả mạo facebook của Cao Thái Sơn. Chuyện nghệ sĩ bị giả mạo tên tuổi, hoặc lộ những thông tin mà chủ nhân không hề muốn trên mạng là chuyện dễ gặp. Ca sĩ, diễn viên Phi Thanh Vân cho biết: "Dù chỉ có một facebook nhưng khi kiểm tra trên mạng tôi thấy có đến hơn 20 facebook mang tên tôi. Có facebook toàn quảng cáo quần áo. Bạn bè tôi nghĩ chắc là giờ sống bằng tiền quảng cáo trên mạng, nhưng thật ra tôi chỉ có một facebook thôi. Chuyện facebook giả là chuyện mình không thể quản lý được. Tôi nghĩ chuyện gì cũng có mặt tốt và xấu. Trong con người cũng có hai mặt, những gì do con người tạo ra sẽ không tránh khỏi chuyện đó đâu. Dù có ý thức lường trước nhưng đôi khi không thể tránh được nếu người ta cố ý nhắm đến mình. Tôi tuy chưa bị hack tài khoản trên mạng, nhưng có những người bạn của tôi bị lấy cắp pass (mật khẩu) rồi đổi pass nữa".

Cũng sử dụng các trang mạng xã hội, nhưng ca sĩ Đức Tuấn tỏ ra khá điềm tĩnh trước sự phức tạp của thế giới ảo này. Ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: "Tôi chưa bị hack tài khoản trên mạng nhưng tôi biết có nhiều người thường xuyên làm chuyện này. Có rất nhiều mục đích để người ta dùng để phá rối nhưng chủ yếu là để chơi, đa số những người này hack tài khoản trên mạng để muốn biết thêm thông tin về ca sĩ, ca sĩ có suy nghĩ gì, là người như thế nào... Tuy nhiên, chuyện bị hack các tài khoản mạng là chuyện thường, vì CIA, Interpol còn bị hack huống chi là các mạng xã hội thông thường, không được bảo mật nghiêm ngặt. Ngoài ra, khi ta nói chuyện trên mạng ta cũng chẳng biết người nói chuyện với mình có đúng là người mà mình nhìn thấy hay không. Là người trong nghề tôi thấy chuyện này rất nhỏ so với những chuyện khác. Người trong cuộc cũng không cần lên tiếng bởi đó là giá trị ảo, đôi khi không đúng với đời thực".

Sống lành mạnh - khó lắm thay?

Chia sẻ về chuyện ca sĩ Cao Thái Sơn dính vào scandal chat nhạy cảm, ca sĩ Nathan Lee cho biết: "Tôi chưa bao giờ bị hack kiểu này và tôi cũng không mong muốn điều đó xảy ra vì đây là nơi riêng tư. Dù rằng tôi cũng chẳng có thông tin gì cần phải giấu giếm. Chuyện của ca sĩ Cao Thái Sơn tôi không quan tâm lắm, tôi là nghệ sĩ nên tập trung những chuyện chuyên môn hơn scandal. Nhưng tôi nghĩ, đôi khi chúng ta nên thông cảm với người ta, vì người trong cuộc cũng không mong muốn gặp những điều như thế. Những chuyện như thế cũng không phải là cách tôi làm và tôi cũng không ủng hộ. Khán giả bây giờ rất tinh tế, cũng không thể giấu họ chuyện gì. Mạng xã hội với tôi chỉ như một phương tiện để tôi giao lưu với người hâm mộ, giải tỏa stress. Trên mạng tôi cũng giao lưu với khán giả, nhưng tôi không dùng nơi đó để tán tỉnh người khác".

Rõ ràng, việc sử dụng những trang mạng xã hội ngày nay rất cần sự tỉnh táo của người dùng. Đó là nơi lý tưởng để gặp bạn bè, nhưng cũng thật nguy hiểm khi người ta dùng nó vào những mục đích không tốt. Chuyện ca sĩ Cao Thái Sơn gây sốt với những thông tin tán tỉnh người đồng giới khiến nhiều người hoang mang, bởi bảo vệ sự riêng tư trên mạng là điều không thể bảo đảm. Ngày nay, khi công nghệ càng hiện đại, người ta sẽ dễ dàng bị phanh phui. Hơn bao giờ hết, sống lành mạnh là cách vượt qua những scandal tai tiếng không cần thiết.        

Tùy thuộc vào ứng xử của mỗi người

Diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ: "Facebook là nơi tôi gặp những người hâm mộ của mình. Đó cũng là nơi gửi những lời tâm sự, là nơi xả stress…, là nơi tuyệt vời để tôi gặp bạn bè của mình. Đôi khi tôi cũng gặp những lời tán tỉnh, nhưng tôi nghĩ điều đó còn tùy thuộc vào cách ứng xử của mỗi người. Khi mình nói chuyện đàng hoàng thì mình cũng sẽ gặp điều tốt lành".

Mạng xã hội ... “vô can”?

Rõ ràng, các trang mạng xã hội bản thân nó không hề xấu, tuy nhiên nó vẫn bị vạ lây từ cách mà người dùng sử dụng nó. Có quan điểm khá rõ ràng về mục đích sử dụng các trang mạng xã hội và không tạo scandal nào ở nơi chứa toàn những giá trị ảo này, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ thêm: "Tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng mạng xã hội vì đó là nơi gặp gỡ bạn bè, người thân, người quen nên cũng không có vấn đề gì quá phức tạp. Cuộc sống chỉ phức tạp khi chúng ta cố tình làm cho nó thêm phần phức tạp. Ngoài ra, đó cũng là một nơi gặp gỡ bạn bè rất tốt nhưng nó cũng đòi hỏi cách mà người ta sử dụng nó để làm gì. Tôi thấy việc sử dụng trang mạng xã hội này cũng không có vấn đề gì to tát cả. Sử dụng những phần mềm hiện đại này đó là nhu cầu tất yếu của thời đại, nhưng sử dụng như thế nào còn là cách riêng của mọi  người. Và dù như thế nào cũng nên là một người văn minh khi sử dụng phương tiện này".

Lam Giang - Mai Thy

Cao Thái Sơn nhờ Bộ Công An can thiệp 'scandal gạ tình'

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:58
Cao Thái Sơn tiếp tục có những phản ứng dư dội khi bị lôi vào scandal 'gạ tình' hot boy.

Giới tính thật của Cao Thái Sơn là gì?

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:17
Đó là câu hỏi mà khá nhiều người hâm mộ đặt ra khi Cao Thái Sơn liên tiếp những scandal tình ái liên quan đến giới tính thứ ba.

Cao Thái Sơn trước scandal gạ tình: 'Tất cả đều là giả mạo'

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:55
Với thái độ kiên quyết, Cao Thái Sơn khẳng định anh chưa bao giờ gửi đi những tin nhắn mùi mẫn như thế.

Rúng động nghi án Cao Thái Sơn nhắn tin gạ gẫm hot boy

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:35
Không chỉ tán tỉnh, Cao Thái Sơn còn nói việc sống với một phụ nữ chỉ là lòng thương hại chứ không phải tình yêu.

Cận mặt ca sĩ Indonesia bị lợi dụng 'bẫy tình' Cao Thái Sơn

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:18
Theo xác minh, Facebook Huy Ham Hố không chỉ sử dụng hình ảnh mà còn đặt tên Facebook của mình theo tên của nam ca sĩ Morgan Oey để lừa Cao Thái Sơn, Võ Việt Chung.

Thêm danh tính nghệ sĩ Việt vướng nghi án gạ tình hot boy

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:35
Sonnie Nye, Võ Việt Chung, Kelbin Lei đều là những cái tên có trong vòng nghi án.