Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh

Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:54
0
Đanh đá và sắc sảo trong giới thời trang, chuyên gia trang điểm Nam Trung nhận được cả sự yêu ghét lẫn đố kỵ từ nhiều người cùng nghề, đặc biệt từ khi anh ngồi ghế nóng Vietnam’s Next Top Model.
Nghi án gạ tình và “chặt chém” thí sinh của giám khảo này có phải là một phần không thể thiếu đối với các chương trình truyền hình, có scandal mới nổi?

Ngồi ghế nóng đã ba mùa Vietnam’s Next Top Model nhưng năm nay Nam Trung mới liên tiếp dính scandal từ phát ngôn gây sốc với thí sinh Đàm Quang Phúc: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?” đến nghi án gạ tình các nam thí sinh. Trên Facebook được cho là của người mẫu Phạm Tùng, thí sinh tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi này, xuất hiện những dòng chia sẻ: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà làm người mẫu... Thế mà hôm nay còn gọi điện thoại gạ tình thằng em mình, hứa giúp này giúp nọ...”.

Từ câu nói này đã nổ ra cuộc chiến bàn phím giữa hai phe, một bên bênh vực các thí sinh, một bên ra sức bảo vệ giám khảo Nam Trung.

Đánh rớt thí sinh rồi gạ tình?

Tìm hiểu về thông tin Phạm Tùng chia sẻ, người mẫu này cho biết, đầu tháng 8, anh cùng hai người bạn thân tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013 nhưng nhanh chóng bị loại. Phạm Tùng cho biết, anh cảm thấy buồn vì ban giám khảo không đưa ra bất kỳ lời nhận xét nào, dù cả ba đều tự tin sở hữu chiều cao lý tưởng, ngoại hình chuẩn và khả năng catwalk của mình.

Thí sinh này cũng tiết lộ, sau khi bị loại vào buổi sáng thì ngay tối đó bạn anh, thí sinh Trần Tiến Mạnh đã nhận được cuộc điện thoại từ một giám khảo Vietnam’s Next Top Model, với lời mời trở lại cuộc thi vào hôm sau, kèm theo những gợi ý giúp đỡ đầy ẩn ý mà theo thí sinh trẻ này là những lời... “gạ tình”.

Sự kiện - Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh

Phạm Tùng

Trên trang cá nhân được cho là của Trần Tiến Mạnh, ngày 12.8, xuất hiện dòng chia sẻ: “Cuộc sống nó bất công lắm, không có quan hệ thì bị dìm ngay... ức mà không nói nên lời”. Hôm sau, thí sinh này lại tiếp tục viết: “Hôm nay Vietnam’s Next Top Model đến vòng 2. Mình bỏ thi, đơn giản vì mình không muốn làm những việc mình không thích... hết niềm tin với cuộc thi rồi”. Nhưng ngay khi phóng viên ngỏ ý tìm hiểu về tâm sự này, Trần Tiến Mạnh đã nhanh chóng gỡ bỏ và Phạm Tùng cũng xóa các “cáo buộc” của mình với giám khảo Nam Trung trên mạng.

Sự kiện - Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh (Hình 2).

Trên thực tế, ngày 13.8, có tới 4 nam thí sinh từng được cho là bị đánh rớt từ buổi thi hôm trước đã tiếp tục trở lại ở vòng thi tiếp theo, trong đó có thí sinh Nguyên Anh.

Luật im lặng trong giới showbiz...

Nhiều người cho rằng, các thí sinh bị loại khỏi cuộc thi, vì bất bình nên đã có những chia sẻ không chính xác hoặc hiểu lầm về thái độ quan tâm của giám khảo thành chuyện “gạ gẫm” nhạy cảm. Tuy nhiên, nhà thiết kế Việt Hùng, người từng quản lý cho Hoa hậu Mai Phương Thúy, cùng nhiều người nổi tiếng khác như siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh, Hoàng Long... cho biết, gạ tình trong giới này là “chuyện thường ngày ở huyện”. Chỉ có điều lâu nay người trong cuộc không nói ra, người ngoài cuộc không đụng vào được.

Sự kiện - Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh (Hình 3).

Trong giới người mẫu nam, không rõ có thứ luật bất thành văn nào không, nhưng người mẫu trẻ mới vào nghề, dù nhận được không ít những lời ngỏ giúp đỡ mang tính trao đổi đều giữ im lặng. Thỉnh thoảng, một số nam người mẫu cũng lên tiếng về việc mình bị gạ gẫm, đánh đổi nhưng chưa bao giờ tên tuổi của ai đó được đưa ra ánh sáng.

Sự kiện - Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh (Hình 4).

Trần Tiến Mạnh

Một nam người mẫu, từng đoạt giải cao tại một cuộc thi Siêu mẫu cho biết: “Không hẳn chúng tôi sợ và buộc phải giữ im lặng khi nghe những lời gạ tình của đàn anh trong giới, nhưng vì là nam giới, chúng tôi rất ngại chia sẻ những chuyện như vậy. Nó khiến cho công chúng nhìn nhận giới người mẫu rẻ rúng hơn”.

Ở nghi án “gạ tình” của giám khảo Nam Trung với nam thí sinh Trần Tiến Mạnh, Phạm Tùng, sự im lặng không hẳn bởi sợ bị “dìm hàng” mà một phần là do những quy định bảo mật thông tin mà thí sinh đã ký kết với nhà sản xuất khi tham gia chương trình.

Ai được lợi qua scandal?

Sáng 13.8, trong buổi casting thí sinh với trang phục bơi cho Vietnam’s Next Top Model, giám khảo Nam Trung có dịp đối mặt với người em cùng nghề trang điểm là Đàm Quang Phúc. Có gương mặt sáng, cơ bắp cân đối nhưng chiều cao khiêm tốn (1m78) nên chỉ duy nhất chuyên gia Adam “chấm” Phúc, ba giám khảo còn lại đều lắc đầu. Không chỉ thế, thí sinh này còn bị Nam Trung “chặt chém”: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?”. Dù bị “đứng hình” trong giây lát nhưng nam thí sinh đã đáp trả: “Em nghĩ mỗi người ai cũng có nhiều đam mê” và tiếp tục bị Nam Trung dội gáo nước lạnh: ”Mỗi người chỉ cần một đam mê là đủ”. Đến đây thì Phúc chỉ biết im lặng. Sau khi bị loại khỏi cuộc thi, anh tâm sự trên trang cá nhân: “Cảm thấy bị ám ảnh trước câu nói này”.

Chia sẻ của anh nhanh chóng trở thành đề tài nóng cho mọi người và các trang mạng bàn tán suốt nhiều ngày liền. Cuối cùng, anh lên tiếng: “Đầu tiên, Phúc rất xin lỗi mọi người chỉ vì status (chia sẻ) bày tỏ cảm xúc của Phúc mà mọi việc lại xảy ra thế này... Mọi người ơi, cho Phúc khép lại mọi chuyện nhé. Phúc sẽ quay về với công việc make-up cũng như làm mẫu ảnh trước đây và theo đuổi đam mê của mình...”.

Sự kiện - Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh (Hình 5).

Đàm Quang Phúc

Scandal giám khảo chặt chém thí sinh như trường hợp của Đàm Quang Phúc chẳng còn mới lạ gì. Nhạc sĩ Trần Tiến, đạo diễn Lê Hoàng... cũng từng bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ. Lê Hoàng đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực bởi những phát ngôn gây sốc như: “Tôi nghĩ, em và con bò sẽ có một tình bạn rất sâu sắc đấy”; “Bài hát của bạn lổn nhổn như đá”...

Tuy nhiên, qua scandal ấy chẳng thể khẳng định ai là “bị hại”, ai là “bị cáo”, nhưng một điều có thể thấy rõ là cả hai đều được hưởng lợi khi mức độ phủ sóng tên tuổi trên truyền thông rộng hơn. Dư luận càng ném đá mạnh thì càng vô tình PR cho cả thí sinh, giám khảo và cuộc thi.

“Tôi thích nói thẳng, nói thật, nói đúng”

Anh có biết người mẫu Phạm Tùng, Trần Tiến Mạnh tố anh gạ tình trên mạng?

(Cười lớn) Tôi không muốn bình luận gì về những chuyện ngoài lề như vậy. Hiện giờ có nhiều cách để nổi tiếng và gieo nhân nào ắt sẽ gặt quả đấy thôi. Tôi thấy thực tế chương trình tôi đang làm rất “hot” và nhiều người đang mượn nó để đạt được cái gì đó.

Về scandal, tôi cảm thấy rất bình thường, dù cái nhận lại được quá khủng khiếp. Người ta ném trứng thối vào tiệm của tôi. Trên Facebook thì bị nhắn tin chửi mắng, dọa đánh. Khi tôi đi ngoài đường, họ chạy đến tận nơi và chửi vào mặt rất tục tĩu. Nhưng tôi nghĩ mình đang làm đúng trách nhiệm của mình, không có gì sai trái, quá lố hay quá đáng cả nên cứ bình thường mà sống thôi.

Tôi không đóng vai ác mà chỉ chia sẻ thẳng thắn với thí sinh, đôi khi tỏ ra khắc nghiệt để các bạn nhìn rõ hơn. Đó không phải là những bộ quần áo đẹp, những bước đi đầy ánh sáng, không phải bỗng nhiên một nấc mà được như Thanh Hằng, Xuân Lan. Thế giới thời trang khắc nghiệt lắm! Có khi mình tới, người ta còn hủy buổi chụp chỉ vì họ không thích mình.

Sự kiện - Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh (Hình 6).

Nam Trung

Làm trong giới này quá lâu, những chuyện đánh đổi, gạ gẫm, hẳn không phải bây giờ anh mới nghe tới?

Có thể mọi người tin, không tin hoặc sẽ nói tôi giả tạo nhưng khi làm việc xong thì tôi về, không có thói quen ngồi nghe những chuyện linh tinh. Đạo đức nghề nghiệp của một người trang điểm là “đừng nghe, đừng nói gì cả”. Hãy làm đúng việc của mình thôi vì nghề này rất nhạy cảm, tiếp xúc nhiều người và nghe nhiều chuyện dù không muốn nghe. Khi làm việc, với vai trò là người trang điểm, tôi rất kiệm lời.

Thế nhưng gần đây, công chúng thấy anh lên truyền hình và phát biểu, nhận xét cả những lĩnh vực khác như âm nhạc. Anh muốn xuất hiện như một người nổi tiếng?

Người chuyên nghiệp nên làm đúng với trách nhiệm của mình. Khi công việc của tôi là được mời tới để nói thì tôi sẽ nói những gì mình biết và mình hiểu. Nếu họ chỉ mời tôi tới để xem thì tôi sẽ xem. Nếu nói thích nổi tiếng thì có lẽ tôi không thích đâu. Việc bỗng dưng nổi tiếng, phải nói thật, nó rất kinh khủng. Tôi đã ở rất lâu trong làng thời trang, nhưng hiếm khi nào tôi xuất hiện ở đầu cầu sàn catwalk hoặc khi họ mời lên để cảm ơn mà tôi lên cả.

Lý do tôi không muốn trở thành người nổi tiếng là nó khiến tôi mất đi cái mà mình thích nhất. Cụ thể, tôi thích mặc quần shorts, áo thun, đi dép kẹp, đội mũ hoặc để mặt trần đi ra đường. Tôi có thể mua cà phê ngoài đường hay hỏi xin thêm cái này, cái kia thì tự lấy. Nó không như tôi bây giờ, phải đội chiếc mũ rất kinh khủng, ăn nói nhẹ nhàng, mặc như đi tiệc khi ra đường. Đó không phải là điều tôi muốn.

Ví dụ, khi tôi về khu nhà mình ở, đứng trong thang máy, tôi muốn mình phải thật thoải mái, được thả lỏng, dựa cả người vào tay vịn. Thế nhưng bây giờ tôi luôn phải đứng thật thẳng, nhiều khi còn phải ngửa mặt lên cao để cho người khác khỏi đánh giá.

Tôi không thích hào quang để mất đi cuộc sống tự do của mình. Tôi thích nói thẳng, nói thật, nói đúng, nói chính xác, thích muốn làm gì là việc của mình.

Sự kiện - Nghi án Nam Trung gạ tình nam thí sinh (Hình 7).

Nam Trung và "bộ tứ quyền lực" tại VietNam's Next Top Model 2013

Anh nghĩ mình được và mất gì vì những scandal?

Khi nhận lời làm chương trình này, tôi không nghĩ rằng mình sẽ được chú ý đến vậy. Tôi cũng không biết cá tính của mình lại được mọi người nghĩ nó mạnh. Tôi thấy nhiều người có cá tính mạnh hơn, phát ngôn thẳng thắn hơn, thậm chí chua chát hơn tôi rất nhiều. Tôi nghĩ, có thể do giọng nói của tôi. Khi nói chuyện, tôi hay sử dụng ngữ điệu và cũng không biết giọng mình không bắt micro. Nhiều khi tự nghe giọng, tôi còn giật mình cơ mà.

Nhưng mà thôi, biết làm sao được, một là chấp nhận, làm cho nó tròn trịa, xinh đẹp để rồi thành một người ba phải. Hai là cứ sống với chính bản thân mình, khó tính một tí. Ngày xưa, tôi không thích bố tôi đâu, vì ông hay nói thẳng lắm. Nhưng đến giờ, tôi thấy tất cả sự thẳng thắn, thậm chí đến mức cay nghiệt đấy lại có ích. Nó giúp tôi không bị ảo tưởng, hào quang che mờ mắt, luôn biết mình đang làm gì, cần phải làm gì và tất nhiên là làm như thế nào.

Nhưng ai cũng muốn được người khác yêu quý, nhất là một người nghệ sĩ?

Anh có thể không thích, có thể ghét, bài xích, chửi bới tôi nhưng đó không phải là lý do để tôi thay đổi cho anh yêu quý tôi. Tôi nghĩ mình như thế nào thì cứ sống thẳng thắn như vậy. Tôi sống bằng cảm xúc, cảm giác nhiều hơn bằng cái đầu. Ai muốn nói gì thì nói nhưng tôi cảm thấy lý trí làm cho cuộc sống trở nên máy móc. Tôi chỉ sống bằng đầu khi đọc báo cáo tài chính và nộp thuế thôi. Làm sao mình có thể sống trọn vẹn để cho cả triệu người hài lòng được. Họ có quyền ghét hoặc thích mình, thì tại sao lại phải đánh đổi bản thân để được cái gì đó phù phiếm và quá xa xỉ.

Có người nói, tại sao Nam Trung không suy nghĩ trước khi phát ngôn, tại sao không thân thiện. Nhưng sự thân thiện mỗi người suy nghĩ khác nhau. Đối với tôi, thân thiện là sự thành thật. Tôi không thể thân thiện khi trong đầu tôi nghĩ cô kia xấu nhưng lời thốt ra là: “Ôi, chị đẹp quá” được? Nếu sống như vậy thì mệt quá!

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Theo Mốt & Cuộc Sống

Đại diện Next Top bênh Nam Trung vụ xúc phạm thí sinh

Thứ 6, 16/08/2013 | 20:06
'Tôi ghét những người có tính ăn thua, không ăn được thì đạp đổ' - Đỗ Mạnh Cường viết.

Lý do Nam Trung 'sỉ nhục' thí sinh Next Top Model

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:40
Trước những chỉ trích từ thí sinh, Nam Trung chọn giải pháp im lặng, phía nhà tổ chức cho rằng, đây chỉ là một trong những tình huống mà giám khảo đặt ra để thử thách bản lĩnh cũng như khả năng ứng biến trước dư luận của thí sinh.

Nam Trung bị lên án vì xúc phạm thí sinh Next Top

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:34
Nhiều người đã nhăn mặt vì câu nói gây sốc của vị giám khảo dành cho một thí sinh là chuyên gia trang điểm như anh.

Lan Phương Next Top nhận lỗi vì giấu chuyện chuyển giới

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:01
Thí sinh được gọi là ‘bản sao của Thủy Tiên’ biết rõ quy chế nhưng vẫn phạm luật vì quá yêu nghề.

Giám khảo Tây Next Top bị thí sinh gây gổ, suýt 'ăn' tát

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:47
Nếu không có sự can thiệp kịp thời từ chuyên gia trang điểm Nam Trung, chắc chắn Adam Williams đã xảy ra xung đột lớn với thí sinh ngay trên sàn catwalk.

Vẻ 'nam tính' của thí sinh chuyển giới gây sốt Next Top

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:15
Trong vòng casting diễn ra ngày hôm qua (12/8) tại thành phố Hồ Chí Minh, xuất hiện thí sinh chuyển giới gây chú ý với tên gọi Đỗng Phương Trần. Người đẹp này sinh vào ngày 26/9/1993, chiều cao 1m71, quê quán tại thành phố Hồ Chí Minh.