Nghi án vì bồ trẻ, chồng tẩm xăng quyết đốt chết vợ?

Nghi án vì bồ trẻ, chồng tẩm xăng quyết đốt chết vợ?

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:49
0
Theo các nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường, sau khi ngọn lửa xăng bùng lên thiêu rụi mọi thứ trong nhà, cả hai vợ chồng Phạm Văn Tiến (SN 1965) và Lý Thị M. (SN 1968) đều thoát được ra ngoài.

Trong khi chị M. bị bỏng rất nặng, toàn bộ cơ thể bốc cháy phừng phừng thì Tiến chỉ bị bỏng nhẹ. Người chồng rất tỉnh táo nhưng đã lờ đi mọi yêu cầu mở khóa để cứu người của những nhân chứng đứng ngoài cổng. Thậm chí Tiến còn múc chậu nước đầy hắt lên thân thể cháy đen của vợ khiến da trên cơ thể chị M. tuột xuống. Những người làm chứng khẳng định, họ đã khuyên can, thậm chí chửi bới Tiến để y không làm vậy vì họ hiểu hậu quả của việc hất nước lạnh vào vết bỏng nhưng người chồng tàn độc vẫn cố làm đến cùng...

Vụ hỏa hoạn giữa trưa hè

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vụ hỏa hoạn đau lòng nghi là do chồng tẩm xăng đốt vợ xảy ra vào khoảng 12h15' trưa 19/5 tại nhà riêng của cặp vợ chồng Tiến - M., thôn Đan Kim, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Kể lại sự việc kinh hoàng với PV, ông Lý Văn Thạnh, vừa là nhân chứng đầu tiên của vụ hỏa hoạn, vừa là hàng xóm sát vách lâu năm với gia đình nạn nhân kinh hãi nhớ lại lúc chứng kiến da chị M. tuột ra từng mảng sau chậu nước lạnh là một khoảnh khắc kinh hãi nhất cuộc đời ông. Cho đến thời điểm hiện tại ông vẫn bị ám ảnh.

Pháp luật - Nghi án vì bồ trẻ, chồng tẩm xăng quyết đốt chết vợ?

Căn nhà khang trang của hai vợ chồng Tiến - M., nơi xảy ra sự việc.

Theo lời kể của ông Thạnh, khoảng 10h sáng cùng ngày ông nghe thấy tiếng cãi vã rất lớn từ gia đình hàng xóm. Vì nhà rất gần nhau nên ông Thạnh nghe thấy nội dung đại loại là Tiến muốn bỏ đi đâu đó nhưng chị M. ngăn lại. Thế nhưng cuối cùng Tiến vẫn bỏ đi với chiếc cặp đựng quần áo. "Vợ chồng nhà họ đánh chửi nhau như cơm bữa. Thời gian gần đây, anh Tiến vừa vì ham mê đỏ đen lại còn phải lòng một cô gái bán cà phê chỉ đáng tuổi con mình nên lại càng hay về đánh vợ đánh con. Trước đây Tiến đã có một đời vợ và một đứa con riêng, nhưng tại tính vũ phu nên cô ấy sợ quá rồi bỏ đi đâu không rõ. Cô M. là vợ sau của Tiến, trước đây cũng chậm đường chồng con nên cuối cùng đành chịu về làm vợ hai. Nhưng cũng được dăm bữa nửa tháng là chúng tôi lại thấy Tiến đánh cô ấy", ông Thạnh thật thà kể lại.

Sau khi bỏ nhà đi được một lúc, hàng xóm cũng thấy cô M. lên xe máy đi đâu đó. Đến khoảng 11h30' trưa, nhiều người chứng kiến Tiến mang một chiếc can ra cây xăng gần nhà mua 10 lít xăng với thái độ hết sức bực tức rồi chở thẳng về nhà. Sau đó không lâu, chị M. về nhà, đến 12h15' thì vụ việc kinh hoàng xảy ra.

Vì "bồ trẻ" quyết giết "vợ già" ?!

Không chỉ có ông Thạnh, hầu hết những người chứng kiến sự việc đều nhất loạt cho rằng chỉ có Tiến là hung thủ chứ không thể ai khác. Họ cũng loại bỏ trường hợp chị M. tự thiêu. "Lúc ấy tôi đang ăn cơm thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị M., liền sau đó là ngửi thấy mùi xăng bốc lên nồng nặc. Tôi chạy ra thì thấy anh Thạnh đã ở đó rồi, đang cố phá cổng để vào trong. Nhà Tiến - M. làm cổng rất chắc, khoảng trống trên tường rào còn làm lưới mắt cáo nên cuối cùng 6 người đàn ông mới hò nhau phá được cổng bị khóa từ bên trong. Vì là Chủ nhật nên phải hơn 1 tiếng sau xe cấp cứu mới đến được, đưa cả hai đi điều trị tại viện bỏng Quốc gia", ông Lý Văn Kỷ (SN 1949), là bác họ của chị M. kể lại.

Pháp luật - Nghi án vì bồ trẻ, chồng tẩm xăng quyết đốt chết vợ? (Hình 2).

Nhân chứng Lý Văn Thạnh

Theo lời người đàn ông này, thời điểm xảy ra cháy chỉ có hai vợ chồng ở nhà, hai đứa con đều đi vắng, cửa khóa trái từ bên trong nên không thể có người thứ 3 lọt vào. Vì chỉ nghe thấy tiếng kêu cứu của chị M. nên ông nghĩ rằng chắc chắn chị M. bị chồng đốt. "Tôi cũng có nghe thấy người nhà nói lại trên đường đi cấp cứu, Tiến có giải thích nguyên nhân cháy là do hai vợ chồng giằng co chiếc bật lửa nên đánh rơi vào can xăng chứ không phải Tiến đốt nhưng tôi cho rằng đó là nói nhảm. Có mặt tại hiện trường, tôi thấy rõ ràng có dấu hiệu ai đó tưới xăng đầy nhà, phòng ngủ phòng khách đều bị cháy cả, thậm chí còn đổ cả xăng lên bàn thờ nữa. Những vết bỏng trên người Tiến, tôi cho là Tiến đã bế vợ ra để ở sân. Sau đó không rõ là muốn cứu vợ hay cố giết vợ đến cùng, Tiến hất nước vào người vợ khiến vết thương của M. càng trầm trọng hơn", ông Kỷ thẳng thắn cho biết.

Trong quá trình gặp gỡ các nhân chứng, hầu hết những người được hỏi đều không xa lạ gì với thói "trăng hoa" của Tiến. Thậm chí có người còn khẳng định rằng nhìn thấy Tiến mang cô bồ 27 tuổi này đến trước cửa hàng rau của vợ (vợ chồng Tiến sinh sống bằng nghề buôn bán rau xanh) rồi tuyên bố rằng sẽ lấy cô gái này. Việc làm này khiến chị M. rất đau lòng nhưng vì phận làm vợ nên cũng không dám phản ứng ngay tại chợ. Sự việc lố bịch này được người cung cấp thông tin nói là diễn ra vào ngày 17/5, trước 2 ngày diễn ra trận cãi nhau căng thẳng giữa hai vợ chồng.

Theo phản ánh của người nhà chị M., vì mọi người đều cho rằng chính Tiến là thủ phạm gây ra vụ việc đau lòng trên. Hiện tại, do bị bỏng nhẹ nên Tiến đã tỉnh táo và nói chuyện bình thường. Còn về chị M., chiều 20/5 đã được gia đình quyết định cho về nhà theo lời khuyên của bác sĩ. "Chị ấy bị bỏng rất nặng, khả năng sống sót chưa đến 5%, các bác sĩ điều trị khuyên nên đưa chị ấy về chứ ở lại cũng không tăng thêm được khả năng sống sót", một người nhà nạn nhân cho biết.

Trao đổi với PV Báo điện tử Người đưa tin, đại diện cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Hưng Yên cho biết hiện tại cơ quan này đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. "Chúng tôi vẫn đang điều tra và chưa có kết luận cuối cùng. Hiện tại, cũng có luồng thông tin cho rằng Tiến chính là thủ phạm nhưng tất cả vẫn chỉ là nghi án", vị cảnh sát này cho biết.                                            

Long Nguyễn

Không nghe lời khuyên can, cháu đốt cả nhà bác họ

Thứ 4, 22/05/2013 | 16:09
Sự việc trên có liên quan đến người trong họ của Tú Xuất. Đó chính là Quản Đoàn.

Mâu thuẫn gia đình, chồng tưới xăng đốt vợ

Thứ 5, 07/02/2013 | 14:08
Xảy ra mâu thuẫn tình cảm, ông Thạnh đã mua xăng về phòng trọ tưới lên người vợ rồi châm lửa đốt. Hậu quả cả hai vợ chồng bị bỏng nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.