Nghi án xác chết hồ Thủ Lệ

Nghi án xác chết hồ Thủ Lệ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Sáng 8/4/2011, các nhân viên công viên Thủ Lệ (quận Ba Đình, Hà Nội) sửng sốt khi thấy có một xác chết trong tư thế nằm ngửa nổi lờ vờ trên mặt hồ. Ngay lập tức các cơ quan chức năng đã có mặt để làm rõ vụ việc.

Tài sản lớn trên thi thể nạn nhân

Trước đó, khoảng 6h sáng, những người dân đi tập thể dục quanh hồ Thủ Lệ là những người đầu tiên phát hiện ra "vật thể lạ" nổi bập bềnh giữa hồ (ở khu vực dưới chân cầu ra đảo nổi). Ngay lập tức họ báo lại cho các nhân viên làm ca sáng của công viên Thủ Lệ nhưng chưa ai có thể xác định ngay được vật thể lạ đó là gì. Khoảng hơn một giờ sau, khi vật lạ bắt đầu dạt dần vào bờ phía khách sạn Daewoo thì các nhân viên của công viên mới "tá hỏa" khi nhận ra vật nổi trên hồ đích thị là xác người chết.

Theo quan sát của phóng viên Nguoiduatin.vn tại hiện trường, xác chết là một nam thanh niên, nổi lên theo tư thế nằm ngửa, nửa dưới thân người vẫn chìm trong nước. Nạn nhân mặc quâng bò, áo phông trắng, trên cổ có đeo một sợi dây chuyền. Theo phán đoán ban đầu, có thể nạn nhân có thể đã chết cách đây vài ngày.

Người dân hiếu kỳ đứng xem khiến đoạn đường Nguyễn Văn Ngọc tắc nghẽn.

Sự việc này thu hút khá nhiều con mắt hiếu kỳ của người dân. Xung quanh hồ (phía xác chết dạt vào) người dân đứng chật kín để theo dõi. Đường Nguyễn Văn Ngọc (đoạn chạy qua hồ Thủ Lệ) cũng nhanh chóng trở nên tắc nghẽn khi các cơ quan chức năng bắt đầu có mặt và tiến hành trục vớt nạn nhân lên bờ. Đến khoảng 10h cùng ngày, xác chết được đưa lên bờ. Lúc này theo quan sát, nạn nhân có độ tuổi khoảng 20 - 25 tuổi, mặc quần bò xanh, chân đi giầy vải. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi có 2 điện thoại và một xấp tiền ngoại quốc.

Nghi án chết đuối khi bỏ chạy

Chị Hương, một người dân sống gần đó cho biết: "Cách đây mấy hôm tôi có nghe thấy người dân nói chuyện về một vụ trộm. Nghe nói tên trộm đó bị cảnh sát phát hiện đuổi theo nên đã liều lĩnh nhảy xuống hồ Thủ Lệ để trốn thoát. Một hồi lâu không thấy hắn ngoi lên, nên hai chiến sĩ trong tổ đã nhảy xuống để tìm kiếm, tuy nhiên không phát hiện được hắn". Thông tin trên cũng được hầu hết cư dân sống xung quanh xác nhận, theo đó khả năng nạn nhân chính là đối tượng đã gây ra vụ trộm vừa qua.

Một tình tiết đáng chú ý khác, theo cơ quan công an thì trước đó khoảng 4h30 sáng ngày 4/4, trong khi tuần tra làm nhiệm vụ, tổ công tác thuộc Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (Công an TP. Hà Nội) phát hiện một nam thanh niên đi bộ ở ven hồ Thủ Lệ khoác túi xách có biểu hiện nghi vấn. Thấy cảnh sát, đối tượng bỏ chạy, vứt bỏ túi xách, rồi nhảy xuống hồ bỏ trốn. Hai đồng chí cảnh sát đã nhảy theo để cứu, nhưng không tìm thấy đối tượng. Kiểm tra trong túi xách đối tượng vứt lại thấy bên trong có 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Nec và 2 áo phông dài tay màu đen.

7 tiếng đồng hồ sau đó, hồi 11h cùng ngày, ông Niwayama Shigeto (quốc tịch Nhật Bản, sinh năm 1969, là cố vấn kỹ thuật Công ty sơn Nippon Việt Nam, tạm trú tại 18 ngõ 535 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo, đêm ngày 3/4 rạng 4/4, đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 1 máy tính Nec, 1 điện thoại di động và 2.000 USD. Công an quận Ba Đình đã trao trả tài sản và đang tiếp tục điều tra.

Các nhân chứng có mặt tại thời điểm khi thanh niên trộm cắp nhảy xuống hồ thì cho biết, nạn nhân hôm nay nổi lên mặt nước có một số đặc điểm rất trùng khớp người thanh niên hôm trước nhảy xuống hồ chạy trốn công an.

Long Nguyễn