Nghi can trộm bò chết bất thường tại trụ sở công an

Nghi can trộm bò chết bất thường tại trụ sở công an

Thứ 3, 10/12/2013 | 18:41
0
Nhận được tin báo về việc người dân bị trộm mất một con bò, hai công an xã Ea Bhốk liền cho triệu tập anh D. và một người dân về trụ sở công an tiến hành lấy lời khai. Tuy nhiên, một thanh niên khỏe mạnh bỗng dưng chết bất thường.

Tiến hành khám nghiệm pháp y, cơ quan công an phát hiện nạn nhân tử vong do có ngoại lực tác động mạnh. Trước cái chết bất thường này, cơ quan công an quyết định tạm giữ hình sự hai công an xã Ea Bhốk điều tra, làm rõ vụ án. 

Nam thanh niên tử vong với dấu vết lạ trên thi thể

Liên tục những ngày qua, dư luận người dân tại xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk) vẫn không thôi xôn xao về cái chết bất thường của anh Y.K.D. (ngụ buôn Ea Kmar, xã Ea Bhốk) tại trụ sở công an xã Ea Bhốk. Trong suy nghĩ của nhiều người dân, anh D. là một thanh niên khỏe mạnh, thường xuyên tập luyện thể thao, ít bệnh tật thì việc đưa về trụ sở công an lấy lời khai về việc người dân tại địa phương mất một con bò không thể khiến anh tử vong được. Trong câu chuyện này có nhiều điều khuất tất vẫn chưa được làm rõ.

Pháp luật - Nghi can trộm bò chết bất thường tại trụ sở công an

Chị H.K. vô cùng đau xót trước cái chết của em trai.

Chiều 4/12, PV tìm về xã Ea Bhốk tìm hiểu thực hư về câu chuyện trên. Có mặt tại vùng đất còn nghèo này, PV thấy rõ trên khuôn mặt khắc khổ vì mưu sinh của người dân là những thắc mắc, những trăn trở của người dân khi nghe hỏi đến cái chết của anh D.. Nhiều người dân địa phương cho biết, khi người dân đang làm việc ở nhà thì bất ngờ thấy người thân anh D. đưa thi thể anh về nhà tổ chức mai táng. Tâm trạng của người dân vô cùng bàng hoàng, sửng sốt. Ngay sau đó, người dân tức tốc chạy đến nhà anh D. phụ tổ chức đám tang và dò hỏi thông tin về cái chết bất thường này.

Trao đổi với PV, anh Y.T.N. (ngụ buôn Ea Kmar), bạn của nạn nhân, cho hay: “Qua trao đổi với người thân, tôi được biết, vào sáng 27/11, trên địa bàn thôn xảy ra một vụ mất cắp một con bò. Không hiểu bằng lý do gì, hung thủ ngang nhiên vào nhà người dân dắt trộm con bò đi mất. Ngay sau đó, người dân liền báo tin cho công an xã Ea Bhốk thông tin về vụ việc. Nhận được tin báo, công an xã vào cuộc điều tra. Sau đó, công an xã cho triệu tập anh D. cùng một người dân khác (cả hai đều cùng ngụ buôn Ea Kmar) đến trụ sở phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ trộm bò”.

Theo anh S., sau khi anh D. bị công an triệu tập, người thân bỏ công tìm hiểu thì phát hiện người bị mất trộm con bò là ông V.Đ.H. (ngụ thôn Hòa Tân, xã Hòa Hiệp). Chính ông này là người đến công an xã Ea Bhốk và cung cấp những nghi vấn về những đối tượng thực hiện vụ trộm bò táo tợn. Khi người thân anh D. tiếp tục tìm kiếm những thông tin liên quan đến vụ việc thì vào khoảng 14h cùng ngày, người thân bất ngờ nhận được tin anh D. đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin trước đó không lâu. 

Anh Y.Đ.B. (anh trai của nạn nhân) đau đớn tiết lộ: “Nhận được tin dữ, người thân trong gia đình liền chạy nhanh đến bệnh viện xem tình hình sức khỏe của anh D. và nguyên nhân vì sao lại phải nhập viện cấp cứu. Bởi, trong gia đình anh D. nổi tiếng là người khỏe mạnh, ít bệnh tật, được người dân ví “khỏe như trâu”... Sau thời gian ngắn chờ đợi trong lo lắng, người thân vô cùng bàng hoàng khi nghe tin anh D. đã tử vong trên bàn cấp cứu. Nghi ngờ cái chết bất thường của anh D. liên quan đến công an xã Ea Bhốk, người thân liền cấp báo thông tin vụ việc đến cơ quan CSĐT công an huyện Cư Kuin”.

Pháp luật - Nghi can trộm bò chết bất thường tại trụ sở công an (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Có tác động ngoại lực mạnh ở vị trí hiểm

Theo tìm hiểu của PV, trước vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan CSĐT công an huyện Cư Kuin báo cáo vụ việc lên cơ quan CSĐT công an tỉnh Đăk Lăk phối hợp điều tra, làm rõ. Thời gian ngắn sau, cơ quan CSĐT công an huyện Cư Kuin có mặt tại bệnh viện thực hiện các công tác điều tra ban đầu và tiến hành lấy lời khai ban đầu của các nhân chứng. Đến tối cùng ngày, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đăk Lăk tiến hành công tác khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân khiến anh D. tử vong. Do đây là vụ việc phức tạp nên cơ quan CSĐT thực hiện công tác khám nghiệm tử thi khá kỹ lưỡng.

Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Đăk Lăk, cho biết, sau thời gian gấp rút thực hiện công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT có kết luận điều tra ban đầu. Theo đó, cơ quan CSĐT phát hiện trên cơ thể anh D. có nhiều vết bầm tím, nhiều vị trí hiểm có những dấu vết lạ... Tổng hợp các dấu vết trên lại, cơ quan CSĐT nhận định nguyên nhân tử vong của anh D. là do các tác động ngoại lực. Nghĩa là anh D. bị đánh vào người trước khi được đưa đi cấp cứu, rồi tử vong tại bệnh viện.

Trước cái chết của anh D., cơ quan CSĐT tỉnh Đăk Lăk cho rằng những người liên quan đến cái chết của anh D. chính là các công an viên xã Ea Bhốk. Sau thời gian điều tra, thu thập thông tin, cơ quan CSĐT xác định ông Trương Văn Hiếu và Y Phiên Adrơng (đều là công an viên xã Ea Bhốk là hai người tiến hành làm việc với anh D. vào ngày 27/11. Thượng tá Vũ Hòa Bình, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), cơ quan CSĐT công an tỉnh Đăk Lăk, cho biết: “Vào ngày 3/12, cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự ông Trương Văn Hiếu và Y Phiên Adrơng để điều tra về việc anh D. chết bất thường tại trụ sở công xã Ea Bhốk”.

Thượng tá Bình cho biết thêm: “Cơ quan CSĐT mới chỉ có kết luận pháp y ban đầu về vụ việc, chứ chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong, nên chưa thể khẳng định nguyên nhân cái chết của anh D. có phải là do bị đánh hay không. Việc này đang được cơ quan CSĐT gấp rút điều tra làm rõ. Sau khi có kết luận nguyên nhân cái chết của anh D., cơ quan CSĐT sẽ kiên quyết xử lý”. Theo nguồn tin của PV, vào ngày 4/12, cơ quan CSĐT đã có buổi làm việc với  ông Trương Văn Hiếu và Y Phiên Adrơng tại trụ sở để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc.

Chưa hết bàng hoàng trước vụ việc, chị H.K. (chị gái của nạn nhân) cho biết: “Vào khoảng 9h sáng 27/11, em trai tôi đang ngồi uống rượu ở nhà thì có hai công an viên đến còng tay và dẫn đi về trụ sở công an xã Ea Bhốk. Sau đó, tôi nhận được giấy mời của công an xã Ea Bhốk đề nghị vào lúc 13h30 đến trụ sở để làm việc. Vào thời điểm này, gia đình tôi vô cùng lo lắng, không hiểu lý do vì sao em trai lại bị công an xã còng đi. Đến giờ hẹn, tôi đến công an xã thì mới nhận được tin em trai tôi đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin. Khi chúng tôi đến bệnh viện thì đau đớn nghe tin em trai đã tử vong”.

Chị H.K. cho biết thêm: “Từ khi em trai tôi chết đến giờ vẫn chưa được cơ quan công an thông báo về nguyên nhân tử vong. Những ngày qua, gia đình tôi luôn sống trong đau khổ vì sự ra đi bất ngờ của em trai. Trong thời gian tới, gia đình chúng tôi mong cơ quan công an sớm điều tra ra chân tướng sự việc để em trai tôi yên nghỉ dưới suối vàng”.

Một nghi can trộm bò bị khởi tố

Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến vụ việc này, cơ quan CSĐT công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đăk Lăk) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Y Buyl Brap (nghi can được cho là đồng phạm với anh D.) về hành vi “trộm cắp tài sản”. Hiện vụ án này đang được cơ quan CSĐT điều tra song song với vụ án anh D. chết bất thường tại trụ sở công an xã.

Tuấn Thành

Những vụ cảnh sát dùng nhục hình gây bức xúc dư luận

Thứ 3, 08/01/2013 | 16:16
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

Cựu công an sàm sỡ hàng loạt nữ sinh bị dùng nhục hình?

Thứ 2, 24/06/2013 | 09:24
Vụ việc nhiều nữ sinh có tuổi đời từ 12 đến 22 tuổi tố bị một cựu công an ở Hải Phòng chặn đường để thực hiện hành vi dâm ô khiến người dân và dư luận trên cả nước bức xúc.

Cha mẹ dạy con bằng 'nhục hình' ghê rợn

Thứ 6, 31/05/2013 | 10:12
Nhiều lần nổi nóng vì con trai học lớp sáu chỉ mải chơi game, bỏ bê việc học hành, người mẹ hết lời khuyên răn, thậm chí dọa nạt.

Khởi tố trung úy công an dùng nhục hình

Thứ 6, 28/12/2012 | 16:19
Ngày 28/12, tin từ Văn phòng Công an tỉnh Bình Định cho biết Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với trung úy Nguyễn Xuân Cảnh, nguyên cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tuy Phước về tội dùng nhục hình.

Khởi tố điều tra viên dùng nhục hình, ép cung ông Chấn?

Thứ 7, 09/11/2013 | 08:13
Nếu những lời tố cáo của ông Chấn đã dùng nhục hình để bức cung, các điều tra viên có thể bị khởi tố về tội Dùng nhục hình...

Gắn camera chống bức cung, nhục hình?

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:24
Từ thực tế có những bị cáo ra tòa tố bị điều tra viên dùng nhục hình, bức cung, TS Phạm Mạnh Hùng (hiệu trưởng ĐH Kiểm sát Hà Nội) đề xuất nên lắp camera ghi hình toàn bộ quá trình hỏi cung để phòng ngừa, phát hiện vi phạm kịp thời…

Những vụ cảnh sát dùng nhục hình gây bức xúc dư luận

Thứ 3, 08/01/2013 | 16:16
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

Cựu công an sàm sỡ hàng loạt nữ sinh bị dùng nhục hình?

Thứ 2, 24/06/2013 | 09:24
Vụ việc nhiều nữ sinh có tuổi đời từ 12 đến 22 tuổi tố bị một cựu công an ở Hải Phòng chặn đường để thực hiện hành vi dâm ô khiến người dân và dư luận trên cả nước bức xúc.

Cha mẹ dạy con bằng 'nhục hình' ghê rợn

Thứ 6, 31/05/2013 | 10:12
Nhiều lần nổi nóng vì con trai học lớp sáu chỉ mải chơi game, bỏ bê việc học hành, người mẹ hết lời khuyên răn, thậm chí dọa nạt.

Khởi tố trung úy công an dùng nhục hình

Thứ 6, 28/12/2012 | 16:19
Ngày 28/12, tin từ Văn phòng Công an tỉnh Bình Định cho biết Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với trung úy Nguyễn Xuân Cảnh, nguyên cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tuy Phước về tội dùng nhục hình.

Khởi tố điều tra viên dùng nhục hình, ép cung ông Chấn?

Thứ 7, 09/11/2013 | 08:13
Nếu những lời tố cáo của ông Chấn đã dùng nhục hình để bức cung, các điều tra viên có thể bị khởi tố về tội Dùng nhục hình...

Gắn camera chống bức cung, nhục hình?

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:24
Từ thực tế có những bị cáo ra tòa tố bị điều tra viên dùng nhục hình, bức cung, TS Phạm Mạnh Hùng (hiệu trưởng ĐH Kiểm sát Hà Nội) đề xuất nên lắp camera ghi hình toàn bộ quá trình hỏi cung để phòng ngừa, phát hiện vi phạm kịp thời…
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.