Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới

Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:05
0
Những ngôi nhà cây thân thiện với môi trường đang dần trở thành xu hướng trên thế giới.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới

Alnwick Garden là ngôi nhà cây đắt nhất thế giới, trị giá 4 - 6 triệu USD. Ngôi nhà được cặp vợ chồng người Scotland Duke và Duchess cho thuê. Họ mong muốn biến ngôi nhà cây này trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách. Nằm trên diện tích hơn 550 m2, công trình này gồm một nhà hàng với sức chứa 120 chỗ ngồi, một cửa hàng tạp hóa và 2 phòng ăn cá nhân. Bên cạnh đó, nhà cây còn gồm 2 phòng là nơi để vui chơi và trình chiếu phim.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 2).

Ngôi nhà có kiểu dáng giống như tàu vũ trụ này sẽ là một trong những thiết kế phổ biến nhất của nhà cây trong tương lai. Ngoài thiết kế bắt mắt, ngôi nhà này được xây dựng từ 70% nguyên vật liệu tái tạo được, vì vậy nó thực sự thân thiện với môi trường. Ngôi nhà cây này được định giá khoảng 1,9 triệu USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 3).

Những ngôi nhà cây như thế này được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em khuyết tật hoặc những em không có thể trạng mạnh khỏe như người khác. Thậm chí ngay cả những người đi xe lăn cũng có thể lên chơi ở ngôi nhà này. Bởi thế nó mới có tên là everybody’s treehouse, trị giá 450.000 USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 4).

Ngôi nhà hình khối lập phương lạ mắt với phần tường và trần nhà đều làm bằng kính. Phần khung được làm bằng nhôm nhẹ nhưng có khả năng chịu lực tốt. Nhà cây microcube trị giá 377.300 USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 5).

Nhà cây này được nối liền với một cây cầu cáp treo được trang bị đầy đủ tiện nghi mà con người cần như điện, internet, hệ thống âm thanh... Ngôi nhà này có giá 250.000 USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 6).

Chủ nhân của ngôi nhà này từng rất buồn khi sét đánh gãy cây tuyết tùng lâu năm của mình. Tuy nhiên, thay vì chặt phần cây bị gãy đi, người chủ này đã biến hóa nơi đây thành một ngôi nhà đặc biệt, với thiết kế giống những tòa lâu đài trong truyện cổ tích. Nhà gỗ cây tuyết tùng có giá 93.600 USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 7).

David Beckham từng mua chiếc lều cây này để các con của mình vui chơi. Chiếc lều này do nhà thiết kế người Hà Lan sáng tạo và nó có thể đủ chỗ để 3 đứa trẻ có thể ngủ trong đó. Giá của chiếc treetent này là 50.000 USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 8).

Nhà cây hình cầu Free Spirit Sphere có giá 44.700 USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 9).

Nhà cây The Monstro II với thiết kế đẹp và thu hút sự chú ý đến từng chi tiết. Ngôi nhà đặc biệt thiết kế làm nơi vui chơi cho trẻ em này có giá 40.000 USD.

Lạ & Cười - Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới (Hình 10).

Nhà cây Feider’s Interior Canopy có thiết kế giống như chiếc lồng đèn giấy của Nhật. Ngôi nhà dùng chất liệu có thể chịu lực và treo lên cây bằng dây thép. Giá trị của ngôi nhà này là 18.800 USD.

Theo Ngôi sao

Qua Nhật thử thong dong đi tắm công cộng

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:14
Tại một đất nước hiện đại như Nhật Bản, thói quen tắm công cộng truyền thống đến nay vẫn được duy trì, thậm chí còn được nâng cấp để trở thành nét văn hóa thư giãn đặc trưng.

Thú vị hành trình du lịch ở Chiang Mai

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:37
Bạn có thể khám phá chùa tháp bằng xe đạp, hòa mình vào vùng thiên nhiên hoang dã, thưởng thức ẩm thực phong cách Thái hay mua sắm ở khu chợ trời....

Hai 'lãng tử' xứ Kim Chi mê mẩn những cung đường Việt

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:18
Sau nhiều năm sinh sống ở Việt Nam, yêu mến và thân thuộc đến từng gốc cây ngọn cỏ của mảnh đất hình chữ S, sắp tới đây, hai chàng trai xứ sở Kim Chi quyết định sẽ tự tổ chức một chuyến hành trình xuyên Việt trong vòng 2 tháng để thu thập thêm tài liệu cho cuốn sách giới thiệu về đất nước - con người Việt Nam đến bạn bè Hàn Quốc và thế giới.