Nghi phạm bắn 5 cán bộ vì đòi chuyển phương án đền bù?

Nghi phạm bắn 5 cán bộ vì đòi chuyển phương án đền bù?

Thứ 5, 12/09/2013 | 10:10
0
Nghi phạm xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình bắn bị thương 5 người không có mâu thuẫn cá nhân với ai, nguyên nhân chính do vấn đề giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai dẫn đến mâu thuẫn…

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, tối ngày 11/9, người dân khu vực xã Trà Giang (Kiến Xương, Thái Bình) đã phát hiện một thi thể nam giới có nhiều nhận dạng giống nghi phạm Đặng Ngọc Viết, người đã nã súng khiến 5 cán bộ bị thương tại trụ sở UBND TP Thái Bình…

Pháp luật - Nghi phạm bắn 5 cán bộ vì đòi chuyển phương án đền bù?

 Khu vực xảy ra vụ án.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngoài những đặc điểm nhận dạng trùng khớp với nghi phạm Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), thì thi thể nam giới được phát hiện cũng tự sát bằng súng. Với những đặc điểm trùng khớp trên, nhiều khả năng Đặng Ngọc Viết đã tự sát.

Đại tá Trần Xuân Tuyết cho biết: "Hiện nay lực lượng chức năng vẫn đang làm các biện pháp kỹ thuật để xác định xem đối tượng tự sát này có phải là Đặng Ngọc Viết hay không".

Theo một nguồn tin riêng của PV báo Nguoiduatin.vn, đối tượng tự sát được phát hiện tại xã Trà Giang, huyện Kiến Xương không ai khác chính là Đặng Ngọc Viết.

Ở một diễn biến khác, nạn nhân Vũ Ngọc Dũng (SN 1962, phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình) người bị bắn vào đầu đã tử vong tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), hiện thi thể ông  Vũ Ngọc Dũng đã được đưa về Thái Bình để các cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y và bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ.

Trước đó, khoảng 13 giờ 50 phút ngày 11/9, đối tượng Đặng Ngọc Viết đã xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình bắn bị thương 5 cán bộ tại Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình (văn phòng tại tầng 1, trụ sở UBND TP Thái Bình, đường Trần Phú, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Cụ thể, nạn nhân Vũ Ngọc Dũng, sinh năm 1962 – phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố - bị bắn vào đầu. Nguyễn Thanh Dương, sinh năm 1975 – Cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố – bị bắn vào mắt phải. Vũ Công Cương, sinh năm 1990 – Cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố – bị bắn vào đầu. Bùi Đức Xuân, sinh năm 1975 – Cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố – bị bắn vào đầu. Phạm Thị Lan Anh, sinh năm 1977 - phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố - bị bắn sượt qua mang tai phải. Những người bị thương đã được đưa đi các bệnh viện để cấp cứu kịp thời. Hiện Nguyễn Thanh Dương đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung Ương, nạn nhân Vũ Công Cương và Bùi Đức Xuân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Theo một cán bộ thuộc UBND TP Thái Bình cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có liên quan đến vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng, triển khai dự án ở Kỳ Bá. Bản thân cán bộ trong trung tâm không có mâu thuẫn cá nhân với Đặng Ngọc Viết. Theo vị này cho biết,  khi triển khai dự án trên, Đặng Ngọc Viết đã đồng ý phương án đền bù tái định cư nhưng sau đó lại đòi chuyển sang phương án nhận tiền mặt dẫn tới mâu thuẫn.

Trưa 11/9, Viết chuẩn bị súng để lên trụ sở UBND TP Thái Bình. Trước khi đi, Viết dùng nước bẩn hắt vào một người dân gần đó rồi lên gặp một số cán bộ, dò hỏi người này người kia, sau đó đối tượng Viết đã dùng súng Colt quay kiểu Trung Quốc bắn đạn chì làm 5 người bị thương.

Tuấn Nghĩa

Vụ xông vào UBND bắn người: Phó giám đốc đã tử vong

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Tin từ cơ quan công an, do vết thương quá nặng nên ông Vũ Ngọc Dũng, phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Xông vào trụ sở UBND, bắn bị thương 4 cán bộ GPMB

Thứ 4, 11/09/2013 | 18:48
Chiều ngày 11/9, một đối tượng ngang nhiên xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình nổ súng khiến 4 cán bộ Giải phóng mặt bằng bị thương. Ngay sau khi nổ súng, đối tượng này đã bỏ trốn…

Nổ súng bắt băng 'siêu trộm' chuyên 'đá nóng' xe máy

Thứ 4, 28/08/2013 | 17:07
Sau khi bị lực lượng công an kiểm tra phát hiện nhiều hung khí, nhóm thanh niên đã lao vào tấn công và dùng dao đâm một dân phòng bị thương nặng.

Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:30
Sáng nay, công an quận Thủ Đức TPHCM cho biết việc mảnh đạn trúng người dân do cảnh sát bắn trong lúc trấn áp tội phạm là ngoài ý muốn. Vì lúc đó các đối tượng quá hung hãn, chống trả quyết liệt nên buộc lực lượng phải nổ súng để khống chế.

Bị tấn công bằng dao, cảnh sát nổ súng

Thứ 5, 22/08/2013 | 07:06
Bị kiểm tra hành chính, 3 nghi can trộm cắp rút dao đâm một bảo vệ dân phố bị thương khiến cảnh sát phải nổ súng khống chế.

Tư lệnh cảnh sát cơ động không được ra lệnh nổ súng

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:41
Chỉ giao Bộ trưởng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an được quyền ra lệnh nổ súng. Tư lệnh cảnh sát cơ động, giám đốc công an tỉnh không có quyền hạn này... Nội dung này được nhấn mạnh khi UB Thường vụ Quốc hội bàn về Pháp lệnh Cảnh sát cơ động ngày 12/8.

Kẻ nổ súng cướp tiền cây xăng bị bắt

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:59
Sẵn sàng nổ súng nếu bị chống trả, băng cướp do Phong cầm đầu đã thực hiện hàng loạt vụ cướp cây xăng và tài sản của người đi đường.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.