Nghi phạm hiếp dâm tập thể nữ sinh ra tòa

Nghi phạm hiếp dâm tập thể nữ sinh ra tòa

Thứ 2, 07/01/2013 | 14:15
0
5 nghi phạm bị cáo buộc hiếp dâm tập thể và giết nữ sinh trên xe buýt ở Ấn Độ hôm nay sẽ ra tòa, sau khi cảnh sát cho biết có đủ bằng chứng pháp y để buộc tội giết người.

5 người đàn ông này cũng bị cáo buộc tội bắt cóc, cướp của, và âm mưu tấn công trên xe buýt hôm 16/12/2012, làm thiệt mạng nữ sinh 13 ngày sau đó. Các bị cáo Ram Singh, Mukesh Singh, Vijay Sharma, Akshay Thakur và Pawan Gupta, hiện có thể đối mặt với án tử hình nếu bị buộc tội. Bị cáo thứ 6, một nam thanh niên 17 tuổi, sẽ được xét xử trong một tòa án riêng dành cho vị thành niên.

Trước đó, với mục đích giảm nhẹ án, hai trong số 5 bị cáo đề nghị được trở thành nhân chứng, nhưng chuyên gia pháp lý cho rằng các nghi can khó có cơ hội được làm nhân chứng trong vụ án đặc biệt này. Thông thường, để tổ chức truy tố một vụ việc tương tự thường mất nhiều tháng, nhưng thủ tục pháp lý đối với vụ án chỉ kéo dài khoảng một tuần, sau khi nạn nhân 23 tuổi qua đời vì trọng thương tại một bệnh viện Singapore.

Tiêu điểm - Nghi phạm hiếp dâm tập thể nữ sinh ra tòa

Các nghi can chụp mặt nạ để tránh bị lộ mặt. Ảnh chụp màn hình: NDTV

Trước sự chỉ trích của người dân, chính phủ Ấn Độ đã cam kết đẩy nhanh việc xét xử vụ án chống lại các bị cáo, hiện sống ở Delhi, trong độ tuổi từ 17 đến 35. Cảnh sát cũng kiên quyết bảo đảm "an ninh tối đa" trong phiên xét xử tại tòa án sơ thẩm do lo ngại về sự an toàn của các bị cáo. Một người đàn ông tuần trước bị bắt với cáo buộc âm mưu đặt bom gần nhà của một trong các nghi phạm.

"Tòa án sẽ hỏi họ đã có luật sư chưa, rồi sẽ chỉ định một luật sư đại diện cho họ, và cung cấp bản sao cáo trạng cho các bị cáo", AFP dẫn lời Vishwender Verma, một luật sư cấp cao tại tòa án tối cao Delhi giải thích về phiên tòa dự kiến diễn ra đầu giờ chiều nay. Luật sư này cũng cho hay vụ án sẽ được chuyển lên một tòa án cấp cao hơn bởi một tòa án sơ thẩm không được xét xử các vụ cưỡng hiếp, giết người.

Các công tố viên hôm 5/2 cho biết họ có bằng chứng ADN, chứng minh 5 nghi can liên quan đến vụ tấn công. "Máu của nạn nhân ăn khớp với những vết đen trên quần áo của những bị cáo", Rajiv Mohan, thuộc đội công tố cho biết và nói thêm rằng cảnh sát cũng đã thu hồi được tài sản bị mất từ nạn nhân và bạn trai. Bên cạnh bằng chứng pháp y và các chứng cứ khác, bạn trai của nạn nhân, người đi cùng cô lên xe buýt và bị đánh bằng thanh sắt trước khi cả hai bị lột đồ, ném xuống đất, đã nhận diện bị cáo và làm chứng với cảnh sát.

Vụ án hiếp dâm tập thể trên xe buýt đã làm chấn động Ấn Độ, dấy lên sự phẫn nộ khắp cả nước về tội phạm chống phụ nữ cùng những lời kêu gọi thắt chặt an ninh đường phố, xây dựng chính sách nhạy cảm hơn và thay đổi thái độ của xã hội.

Theo VNE

Bệnh viện mở phòng sex cho bệnh nhân

Thứ 2, 07/01/2013 | 09:25
Mục đích của việc làm này là nhằm giúp đỡ các cặp vợ chồng hiếm muộn sớm thụ thai.

Indonesia: Thây ma tự tìm đường về nhà

Thứ 2, 07/01/2013 | 08:53
Với người Toraja ở Indonesia, việc xác chết thản nhiên đi lại giữa đường lại là hình ảnh dễ bắt gặp. Đây là nghi lễ lưu truyền nhiều đời trong đời sống tâm linh của họ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.