Nghỉ Tết, Hà Nội tập trung xử lý nhà xe “nhồi nhét” hành khách

Nghỉ Tết, Hà Nội tập trung xử lý nhà xe “nhồi nhét” hành khách

Thứ 6, 09/02/2018 | 13:48
0
Từ hôm nay (9/2, tức ngày 24 tháng Chạp), người dân, học sinh - sinh viên đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội bắt đầu đổ dồn ra các bến xe để mua vé về quê nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Dự kiến, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, để đảm bảo đủ tàu xe phục vụ việc đi lại của người dân, thành phố Hà Nội đã huy động hàng nghìn phương tiện tăng cường tại các bến xe.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, lượng hành khách đi lại tại các bến xe của thành phố từ hôm nay đến Tết Nguyên đán tăng khoảng 40%. Trong 3 ngày cao điểm là ngày 24, 26 và 28 tháng Chạp, lượng khách về quê có thể tăng hơn gấp đôi so với ngày thường.

Xã hội - Nghỉ Tết, Hà Nội tập trung xử lý nhà xe “nhồi nhét” hành khách

Hà Nội tập trung xử lý xe "nhồi nhét" khách.

Một số tuyến có nhu cầu đi lại cao ở phía Bắc, như: Hà Nội đi Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Vinh (Nghệ An), Thanh Hoá, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ khi lượng xe vào bến tăng cao trong từng thời điểm.

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, dự kiến năm nay lượng người dân về quê nghỉ Tết tăng cao, TP. Hà Nội đã phải tập trung tổ chức tốt giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố trong dịp gần Tết.

“Chúng tôi kết nối giữa cơ quan quản lý với các cơ quan truyền thông để thông tin kịp thời tình trạng giao thông cũng như việc tổ chức vận tải tại các bến tàu, bến xe, giờ tàu, giờ xe để mọi người nắm được, tạo thuận lợi cho nhân dân khi lựa chọn những tuyến vận tải hành khách cũng như vận tải công cộng”, ông Viện cho hay.

Theo kế hoạch, thành phố Hà Nội huy động thêm 1.780 lượt xe tăng cường cho thời gian cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán. Cùng với đó, công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng chủ động phối hợp với các tuyến xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời, sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị phải tập trung tối đa lực lượng nhân viên, thanh tra giao thông, tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng các nhà xe tăng giá vé và nhồi nhét hành khách, để đảm bảo người dân về quê an toàn.

Thế Anh

Xử nghiêm nhà xe nhồi nhét, 'chặt chém' khách

Thứ 6, 20/01/2017 | 16:15
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tập trung chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong chất lượng dịch vụ xe khách và xử lý nghiêm khắc tình trạng bến "cóc", xe "dù", nhồi nhét, "chặt chém" khách,...

Hãi hùng những chuyến xe khách 'nhồi nhét' về Thủ đô

Thứ 2, 05/09/2016 | 08:23
Trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý nhiều xe khách "nhồi nhét" gấp đôi số người so với quy định.

CSGT Hà Nội chặn xe khách nhồi nhét, chở người trốn đi nước ngoài

Thứ 4, 16/03/2016 | 16:33
Đội CSGT số 14 (PC67 - Công an TP Hà Nội) đã kịp thời phối hợp ngăn chặn kịp thời vụ tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép số lượng lớn trên xe khách.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.