Nghi trộm quặng, công nhân bị tra tấn dã man

Nghi trộm quặng, công nhân bị tra tấn dã man

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Chỉ vì thất thoát một số lượng quặng thiếc đã qua xử lý, bất ngờ công nhân Lữ Văn Tới (33 tuổi, trú tại Châu Hồng, Quỳ hợp, Nghệ An) đã bị ông chủ xuống tay tra tấn dã man.

Trong đơn tố cáo gửi tới cơ quan chức năng có trình bày: Tới vốn là công nhân làm thuê cho một ông chủ tư nhân chuyên khai thác (thuộc xóm 11, xã Tân Hợp, Tân Kỳ, Nghệ An). Khoảng 12 giờ ngày 1/5/2011 Tới đang nằm nghỉ trưa trong lán thì một nhóm người đột nhập vào lán trại kéo anh dậy và tra hỏi về việc bị thất thoát quặng thiếc.

Lữ Văn Tới bị đánh đập dã man đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Nghĩa Đàn

Quá bất ngờ về những lời vu khống, Tới đã từ chối không ăn cắp? Ngay lập tức, nhóm người này đã xuống tay đánh đập dã man khiến Tới gục tại chỗ. Đồng thời, cho xát muối, tạt nước mắn vào người nhằm uy hiếp tinh thần để Tới khai ra số quặng bị thất thoát.

Những chiêu tra tấn đó không làm cho Tới khai? Nhóm côn đồ đã kéo Tới xuống hồ bùn nước thải rửa quặng sặc mùi hóa chất để tiếp tục uy hiếp tinh thần Tới. Quá đau đớn, Tới chỉ biết van xin và khóc than rồi ngất đi. Biết Tới không thể chịu nổi, chúng đã khiêng Tới đến trạm xá xã Tân Hợp và bình thản ra về. Sau đó, một số người dân xã Tân Hợp đã đưa Tới đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Đàn.

Người dân ở đây cho biết, họ đã nhìn thấy Tới bị đánh đập dã man từ 13 giờ cho đến gần 17 giờ chiều ngày 1/5 nhưng không một ai dám can ngăn. Cũng theo người dân ở đây cho biết, trong số những người tham gia đánh đập Tới có ông chủ tên Tr - L. (SN 1977, ở Gian Xuân, Tân Kỳ) là tay cộm cán cả huyện Tân Kỳ ai cũng khiếp sợ.

Vậy sự thực về số quặng thất thoát, ai bao che cho nhóm côn đồ lộng hành? Hiện công an huyện Tân Kỳ ráo riết vào cuộc truy tìm các đối tượng liên quan.

Lê Quyết