Nghi vấn cặp vợ chồng quyên sinh vì nhiễm HIV

Nghi vấn cặp vợ chồng quyên sinh vì nhiễm HIV

Thứ 6, 06/12/2013 | 15:45
0
Gia cảnh nuôi 2 con nhỏ khó khăn, người vợ mắc nghiện, người chồng chạy xe ôm. Cái chết của đôi vợ chồng vốn lặng lẽ, gây nhiều đồn đoán với dư luận.

Vừa đi bán trái cây dạo về, chị H. gọi cửa mà không thấy vợ chồng cháu mở cửa. Nghi ngờ có chuyện không lành, chị H. hô hoán và gọi điện cho cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) đến thì phát hiện hai người đã tử vong. Qua khám nghiệm ban đầu, người thân của hai vợ chồng xấu số vẫn chưa được thông báo nguyên nhân tử vong. Nguyên nhân cái chết vẫn là điều bí ẩn bao trùm, khiến dãy phòng trọ thêm u ám.

Hai cái chết bất ngờ với xóm trọ

Đêm 29/11, một đêm mất ngủ của khu nhà trọ A nằm trên đường Liên khu 1-6 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM), cái chết của hai vợ chồng trẻ ám ảnh mọi người khi chưa ai rõ nguyên nhân. Chị Nguyễn Thanh T. (23 tuổi, đường Liên khu 1-6) sống sát vách phòng trọ có hai người chết chia sẻ: "Hai vợ chồng này mới chuyển đến khoảng 10 ngày chứ mấy, chồng chạy xe ôm, cô vợ thì không biết làm gì mà thấy vắng nhà suốt. Hai vợ chồng với bà cô H. bán trái cây, có thêm bà mẹ tên T.H. mới lên ở vài ngày. Bà H. bán trái cây dạo về thấy hai vợ chồng nằm bất động, kêu mà không tỉnh dậy nên báo công an. Khi các anh công an đến thì phát hiện hai vợ chồng đã chết. Đến lúc này, cả xóm trọ vẫn nháo nhào lên, không người nào dám đi ngủ, hoặc ra ngoài một mình".

Thông tin ban đầu từ phía cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân cho biết, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của cơ quan CSĐT công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ chồng anh Nguyễn Quốc P. và Lâm Thị Thanh H. (cùng quê quán Bến Tre). Bước đầu, cơ quan CSĐT chưa đưa ra cụ thể nguyên nhân cái chết của hai vợ chồng xấu số nên dư luận ở xóm trọ thêu dệt và tự đưa ra nhiều tình huống khác nhau. Chị Thanh T. cho biết: "Lúc phát hiện thi thể, tôi thấy xác chị H. nằm ngửa, trên mặt có đắp 1 cái khăn, còn thi thể anh P. lại nằm sấp trên nền nhà. Nghe đâu, bên cạnh xác hai người, người ta thấy có hai chai nước suối đã uống cạn".

Xã hội - Nghi vấn cặp vợ chồng quyên sinh vì nhiễm HIV

Khu nhà trọ trên đường Liên khu 1-6, nơi phát hiện cái chết bất thường của vợ chồng anh P. (ảnh Nguyễn Sơn)

Bà Trần Ngọc L. (43 tuổi, ngụ cùng dãy trọ) bàng hoàng, bà không thể tin nổi khi vừa mới gặp vợ chồng anh P. lúc 19h thì khoảng hơn 19h40, cả xóm bàn tán xôn xao cái chết của đôi vợ chồng trẻ. Bà L. nhớ lại: "Hai vợ chồng mới đi làm về thấy tôi còn chào hỏi, nhưng mặt cũng hơi buồn buồn. Về đến, hai đứa đóng cửa phòng, ai cũng nghĩ giờ đó thì chuẩn bị cơm nước, nghỉ ngơi thôi. Ai dè, khi bà cô ruột của hai đứa nó về phát hiện hai đứa đã chết nên hô hoán, báo công an, bà con trong dãy trọ bu lại coi đông nghẹt. Công an xuống khám nghiệm rồi mang xác đi, không ai hay biết nguyên nhân cái chết. Nhưng, tôi có nghe bà mẹ ruột của H. nói, nó nghiện nặng, mới đi trung tâm cai nghiện về. Sức khỏe của Lâm H. yếu lắm, gầy nhom, èo uột".

Một cán bộ cơ quan CSĐT công an Bình Tân cho biết vào khoảng 22h30 ngày 29/11, cơ quan CSĐT hoàn tất khâu khám nghiệm hiện trường và mang xác vợ chồng anh P. đi trong sự xót xa của người mẹ già. Theo nhiều người dân trong dãy trọ, sau cái chết của con gái và chàng rể, bà T.H. luôn tỏ vẻ thất thần, như chưa thể chấp nhận được sự thật đau đớn.

Không muốn nhắc đến cái chết  của hai con

Những đồn đoán đôi vợ chồng nhiễm HIVxuất phát từ gia cảnh đáng thương

Những người sống cùng dãy trọ với hai nạn nhân cho biết, chồng của H. khá hiền lành, ít nói. Đặc biệt, mọi người đánh giá cao sự chung thủy, chịu thương chịu khó của anh P.. Được biết, khi phát hiện cô H. bị nghiện nặng và phải vào trung tâm cai nghiện để cai trong một thời gian khá dài, có tin đồn đoán chưa được kiểm chứng cô H. bị nhiễm HIV, nhưng anh P. vẫn không bỏ rơi vợ, vẫn chung thủy chờ ngày vợ cai nghiện trở về. Người đàn ông trẻ bươn chải với nghề xe ôm, kiếm được bao nhiêu tiền đều lo cho vợ con.

Không khí ảm đạm vẫn bao trùm từng căn phòng, lối đi của khu trọ. Mọi người vẫn tỏ ra hoang mang, đặc biệt không ai dám ở phòng trọ một mình, đèn ở các lối đi mới được lắp để chiếu sáng cả đêm. Nhiều phụ nữ tập trung ở trước khu trọ bàn tán, mấy anh thanh niên gan dạ hơn thì tụ tập ở phòng xem tivi.

Riêng căn phòng trọ, nơi phát hiện xác vợ chồng anh P. thì khóa chặt không ai dám bén mảng đến gần. Chị Thanh T. cho biết: "Mẹ của chị H. cũng phải sang phòng mấy người khác ở nhờ vì sợ âm khí của căn phòng vừa có người chết kia. Không ai dám ở phòng một mình, mấy đứa nhỏ sợ lắm, lại bị người lớn nhát ma nữa. Không khí lại càng thêm nặng nề, u ám".

Chị T. cho biết thêm: "Bà T.H. vừa về đến nhà trọ, lại quay xe đi nữa. Tôi không rõ đi đâu nhưng có lẽ đi nhận xác đem thiêu. Tội nghiệp, hai bữa nay, bà đâu được nghỉ ngơi, đi tới đi lui hoài. Bà có tâm sự, hai vợ chồng P. còn hai đứa con còn nhỏ, một đứa 7 tuổi, một đứa 6 tuổi. Rồi đây, bà không biết làm gì để nuôi hai đứa nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Bà ấy cũng tự trách mình không chăm sóc, dạy dỗ con gái cẩn thận để cho H. sa vào nghiện ngập. Cả nhà đã cố khuyên và đưa H. đi cai nghiện nhưng sức khỏe của em ngày càng đi xuống".

Mới đây, hai vợ chồng trẻ quyết định chuyển đến ở với người cô bán trái cây dạo tại dãy nhà trọ trên hơn 10 ngày qua để giảm chi phí tiền nhà. Nhiều người xót thương ngẫm không biết phải H. và chồng phát hiện đã nhiễm HIV nên tìm đến cái chết để giải thoát và lẩn trốn ánh mắt kỳ thị của mỗi người hay không. Các nhân chứng sống chung dãy nhà trọ cùng đôi vợ chồng xấu số chưa một lần nghe hai người mâu thuẫn, cự cãi hay bất cứ biểu hiện bất hòa nào có thể dẫn đến cái chết trên.

Khi có được thông tin bà T.H, mẹ ruột chị H., PV cố gắng liên lạc với bà qua điện thoại với hy vọng biết thêm về đời sống của đôi vợ chồng bất hạnh. Tuy nhiên, người này tỏ vẻ không muốn chia sẻ. Nhiều người dân cho biết: "Sau ngày phát hiện cái chết của hai đứa cháu, bà đi đi về về, ít nói hẳn và có vẻ bất thần. Muốn nói chuyện với bà chỉ có thể gọi điện thoại thôi, giờ này bà chắc lên công an lấy xác, làm công tác hỏa táng bên nhà thiêu rồi. Chắc khuya lắm mới về".

Tuy nhiên, khi PV bắt chuyện được với bà trên điện thoại, bà chỉ tỏ vẻ khó chịu và trả lời một cách bâng quơ: "Bây giờ, cô không muốn chia sẻ gì thêm về cái chết của hai đứa nó. Con đừng gọi điện cho cô nữa nha". Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ nhưng hướng điều tra hai người chết do tự vẫn là rất cao. Người cũng đã chết, chỉ thương trẻ nhỏ đã vắng cha lẫn mẹ. Bất hạnh đổ dồn lên tuổi già và những đứa trẻ, cần lắm niềm tin và lạc quan cho người... 

Rất có thể cả hai đã tự tử

"Cả hai được phát hiện đã chết trong nhà khóa kín cửa, trong phòng lúc lực lượng cơ quan CSĐT vào khám lại không có dấu hiệu gì của việc xung đột, cả  hai người cũng không có vết thương nào nêu chúng tôi nghĩ hai vợ chồng họ đã tự sát. Được biết, cả hai sống khá khó khăn lại còn phải nuôi thêm hai đứa con đang ở dưới Bến Tre, cô vợ lại vừa cai nghiện xong nên sức khỏe rất yếu. Có lẽ, cả hai bế tắc trong cuộc sống nên đã nghĩ quẩn", ông B.Q.H, một người sống chung dãy trọ cho biết.

Suối Mai - Nguyễn Sơn

Run cầm cập vì bị gái mại dâm cầm của quý

Thứ 3, 03/09/2013 | 12:06
Một ngày ở Trung tâm tư vấn HIV/SIDA Hà Nội, Người đưa tin được chứng kiến những câu chuyện bi hài về sự hiểu biết một cách ngô nghê về căn bệnh HIV/SIDA.

Chùa Mạc Thượng, nơi cưu mang những sinh linh bị bỏ rơi

Thứ 4, 23/10/2013 | 11:01
Hơn 4 năm kể từ ngày sư thầy Thích Đàm Quyết cưu mang bé gái đầu tiên, cho tới nay đã có 8 cháu bé được nhà chùa Mạc Thượng (xóm 2, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam) cũng các phật tử nuôi dưỡng, dù khó khăn thiếu thôn trăm bề nhưng sư thầy vẫn cố gắng xoay sở, nuôi dưỡng 8 bé được nên người.

Sự sống đang hồi sinh nơi 'thánh địa' ma túy

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:04
Trước đây, bản Pom Loi thuộc phường Nam Thanh, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên được nhắc đến là điểm nóng về hoạt động của tội phạm ma tuý.

Chuyện đời cảm động của người phụ nữ mang biệt danh 'sida'

Thứ 6, 03/05/2013 | 16:23
Sinh ra trong một gia đình đổ vỡ, nỗi oán hận cuộc đời khiến chị rơi vào bế tắc và sa chân vào ma túy, làm gái mại dâm.

Cảm phục nữ tu sĩ vì bệnh nhân nghèo nhiễm HIV

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Suốt gần 20 năm nay, từ khi Trung tâm Khám chữa bệnh từ thiện Kim Long (phường Kim Long, TP.Huế) ra đời, cũng là chừng ấy thời gian, một nữ tu sĩ bác sĩ đã tận lực chăm sóc những bệnh nhân nghèo, người bị nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Câu chuyện cảm động về những “bảo mẫu” bất đắc dĩ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Sau khi giải cứu thành công cháu bé, trung tá Oanh đã bế cháu ngủ suốt từ nhà nghỉ về đến trụ sở công an huyện Mỹ Lộc. Đến lúc đó, cháu T. mới tỉnh dậy và hốt hoảng khóc đòi mẹ. Các anh đã phải thay phiên nhau bế nựng cháu, dỗ dành.

Làng quê hoang mang vì tin đồn đỉa bị tiêm... virut HIV

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Chỉ trong thời gian ngắn, câu chuyện mua, bán đỉa với giá cao cùng với tin đồn thả đỉa có HIV, đỉa được bơm hóa chất kích thích khiến người dân Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội "dậy sóng".

Thiên tình sử trong... “thung lũng chết”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Có lẽ không mấy người dám nghĩ đến một ngày, vùng đất đã bị ma túy "nghiền nát" này lại có sức trỗi dậy mạnh mẽ như hôm nay. Câu chuyện "vá" lại hạnh phúc của cặp vợ chồng cùng mang trong người căn bệnh thế kỷ HIV giống như một thiên tình sử cảm động được dệt nên giữa chốn sơn lâm.

Run cầm cập vì bị gái mại dâm cầm của quý

Thứ 3, 03/09/2013 | 12:06
Một ngày ở Trung tâm tư vấn HIV/SIDA Hà Nội, Người đưa tin được chứng kiến những câu chuyện bi hài về sự hiểu biết một cách ngô nghê về căn bệnh HIV/SIDA.

Chùa Mạc Thượng, nơi cưu mang những sinh linh bị bỏ rơi

Thứ 4, 23/10/2013 | 11:01
Hơn 4 năm kể từ ngày sư thầy Thích Đàm Quyết cưu mang bé gái đầu tiên, cho tới nay đã có 8 cháu bé được nhà chùa Mạc Thượng (xóm 2, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam) cũng các phật tử nuôi dưỡng, dù khó khăn thiếu thôn trăm bề nhưng sư thầy vẫn cố gắng xoay sở, nuôi dưỡng 8 bé được nên người.

Sự sống đang hồi sinh nơi 'thánh địa' ma túy

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:04
Trước đây, bản Pom Loi thuộc phường Nam Thanh, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên được nhắc đến là điểm nóng về hoạt động của tội phạm ma tuý.

Chuyện đời cảm động của người phụ nữ mang biệt danh 'sida'

Thứ 6, 03/05/2013 | 16:23
Sinh ra trong một gia đình đổ vỡ, nỗi oán hận cuộc đời khiến chị rơi vào bế tắc và sa chân vào ma túy, làm gái mại dâm.

Cảm phục nữ tu sĩ vì bệnh nhân nghèo nhiễm HIV

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Suốt gần 20 năm nay, từ khi Trung tâm Khám chữa bệnh từ thiện Kim Long (phường Kim Long, TP.Huế) ra đời, cũng là chừng ấy thời gian, một nữ tu sĩ bác sĩ đã tận lực chăm sóc những bệnh nhân nghèo, người bị nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Câu chuyện cảm động về những “bảo mẫu” bất đắc dĩ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Sau khi giải cứu thành công cháu bé, trung tá Oanh đã bế cháu ngủ suốt từ nhà nghỉ về đến trụ sở công an huyện Mỹ Lộc. Đến lúc đó, cháu T. mới tỉnh dậy và hốt hoảng khóc đòi mẹ. Các anh đã phải thay phiên nhau bế nựng cháu, dỗ dành.

Làng quê hoang mang vì tin đồn đỉa bị tiêm... virut HIV

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Chỉ trong thời gian ngắn, câu chuyện mua, bán đỉa với giá cao cùng với tin đồn thả đỉa có HIV, đỉa được bơm hóa chất kích thích khiến người dân Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội "dậy sóng".

Thiên tình sử trong... “thung lũng chết”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Có lẽ không mấy người dám nghĩ đến một ngày, vùng đất đã bị ma túy "nghiền nát" này lại có sức trỗi dậy mạnh mẽ như hôm nay. Câu chuyện "vá" lại hạnh phúc của cặp vợ chồng cùng mang trong người căn bệnh thế kỷ HIV giống như một thiên tình sử cảm động được dệt nên giữa chốn sơn lâm.