Nghi vấn chủ nhà nghỉ bị tạt axit do mâu thuẫn với khách trọ

Nghi vấn chủ nhà nghỉ bị tạt axit do mâu thuẫn với khách trọ

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:04
0
Thấy có người lạ mặt bịt khẩu trang, lấp ló trước hiên nhà nghỉ, tưởng có khách thuê phòng, anh H. liền mở cửa bước ra.

Chưa kịp lên tiếng, anh H. đã hứng trọn ca axit vào người khiến vùng mặt, cổ và ngực bị bỏng nặng. Sau khi gây án, thủ phạm nhanh chân bỏ chạy khỏi hiện trường.

Bất ngờ bị tạt axit

Sáng 29/4, anh T.V.H. (38 tuổi, chủ nhà nghỉ H.P., xã Tân Khai, huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước) được bệnh viện tỉnh Bình Phước chuyển viện lên khoa Bỏng, bệnh viện Chợ rẫy TP.HCM để điều trị các vết thương do bị bỏng axit nặng. Anh H. nhập viện trong tình trạng một bên mặt, vùng ngực, bụng, lưng bị bỏng do axit. Đau lòng hơn, một bên mắt của anh H. bị bỏng axit rất nghiêm trọng.

Theo lời kể của nạn nhân thì trước đó vào khoảng 23h30 khuya 26/4, anh H. đóng cửa nhà nghỉ. Khi chuẩn bị đi ngủ thì anh H. thấy có một người bịt kín mặt bằng khẩu trang đang đứng phía trước tiền sảnh nhà nghỉ. Anh H. để ý thì thấy người này liên tục ngó nghiêng vào trong giống như chờ đợi ai. Tưởng có khách muốn thuê phòng, anh H. liền mở cửa nhà nghỉ đi ra ngoài xem người khách này cần thuê phòng hay có việc gì.

Tuy nhiên, khi anh H. vừa mở cửa thì người lạ mặt cầm nguyên ca axit đã chuẩn bị sẵn tạt thẳng vào mặt. Bất ngờ bị tạt axit, anh H. thét lên đau đớn liền đẩy cửa chạy vào nhà kêu cứu. Thủ phạm sau khi gây án liền bỏ chạy khỏi hiện trường, mất hút trong bóng đêm. Trước tình trạng bỏng nặng của anh H., người thân liền nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện tỉnh Bình Phước cấp cứu trong tình trạng bỏng axit trên mặt, cổ, ngực và bụng. Ngoài ra, axit cũng bắn vào nhiều bộ phận khác trên cơ thể anh H.

Đến rạng sáng 27/4, anh H. được các bác sĩ bệnh viện tỉnh Bình Phước tích cực cấp cứu, sơ cứu các vết thương do axit gây ra. Tuy nhiên, do các vết thương quá nặng, anh H. được chuyển viện lên tuyến trên để được chữa trị kịp thời. Thông tin mới nhất từ các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, các bác sĩ khoa Bỏng đang tích cực điều trị vết bỏng trên cơ thể anh H. Các vết bỏng hiện đã chuyển sang thâm đen, bên trong có mủ... Các vết thương này hiện khiến anh H. vô cùng đau đớn. Các bác sĩ vẫn đang theo dõi diễn biến vết bỏng trên cơ thể anh H. để ngăn chặn kịp thời các biến chứng có thể xảy ra.

Pháp luật - Nghi vấn chủ nhà nghỉ bị tạt axit do mâu thuẫn với khách trọ

Anh H. đang được các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị tích cực.

Nghi vấn người khách lạ?

Sau khi bị người lạ tạt axit dã man, anh H. và gia đình vẫn không hiểu được nguyên nhân vì sao mình bị tạt axit kinh hoàng như vậy. Sinh sống tại địa phương, gia đình anh cũng không gây mất lòng hàng xóm, đụng chạm về kinh tế hay mâu thuẫn với bất kỳ ai. Gia đình anh đa số được người dân, hàng xóm, bạn bè khá quý mến.

Tuy nhiên, anh H. cho biết cách đây khoảng 10 ngày có một người đàn ông ngụ xã Tân Khai đến nhà nghỉ hỏi muốn thuê phòng. Khi tìm hiểu biết người đàn ông này muốn thuê một phòng để sống chung với cô "nhân tình". Trước lời đề nghị trên, anh H. không đồng ý bởi anh không chấp nhận được sự việc trên trong nhà nghỉ của mình. Trước lời từ chối của anh H., người đàn ông này cự cãi với anh H., sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi cọ, người đàn ông lạ còn định dùng đá để tấn công anh H., nhưng được mọi người can ngăn nên người đàn ông này bỏ về. Trước khi ra về, người đàn ông này còn buông lời đe dọa anh H. là sẽ trả thù trong thời gian tới.

Những tưởng chuyện cãi vã trên sẽ trôi qua, anh H. vẫn tiếp tục công việc thường nhật của mình, không để ý đến chuyện cũ nữa. Tuy nhiên đến tối khuya ngày 26/4 thì xảy ra sự việc kinh hoàng trên. Một số người thân của anh H. cũng cho biết, trước đó họ có nghe anh H. kể về chuyện này. Tuy nhiên, thấy chuyện cãi cọ với người đàn ông trên không có gì phải lưu tâm nên không ai để ý đến.

Chiều 29/4, PV báo Người đưa tin tìm đến hiện trường vụ tạt axit ở xã Tân Khai để tìm hiểu thông tin. Tại đây, nhiều người dân địa phương cho biết, vụ anh H. bị tạt axit đang gây phẫn nộ dư luận ở địa phương. Mọi người kịch liệt lên án hành vi tạt axit của hung thủ và mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc để truy tìm thủ phạm, trừng trị trước pháp luật. Ông N.T.G. (57 tuổi, ngụ xã Tân Khai) tiết lộ: "Vào thời điểm xảy ra vụ tạt axit, tôi có đi ngang qua nhà nghỉ H.P. do anh H. làm chủ. Khi đi qua được một đoạn thì tôi thấy một người đàn ông đeo khẩu trang kín mít chạy bán sống bán chết vào một con hẻm nhỏ. Sau đó, tôi nghe tiếng tri hô của người dân thì mới biết người đàn ông trên là người gây ra vụ tạt axit vào người anh H.".                                            

Đặt ra tất cả các nghi vấn để điều tra

Chiều 29/4, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Hớn Quảng (tỉnh Bình Phước) cho biết đang tích cực điều tra, truy tìm thủ phạm và xác định nguyên nhân của vụ việc. Hiện cơ quan CSĐT đang đặt ra tất cả các nghi vấn để điều tra. Vụ tạt axit anh H. là vụ việc vô cùng nghiêm trọng nên cơ quan CSĐT sẽ quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất để đưa vụ việc ra trước pháp luật. 

NHÓM PV

Cán bộ thuế bị tạt axit

Thứ 3, 16/04/2013 | 10:03
Chiều 15-4, Công an huyện Cái Bè - Tiền Giang cho biết đã tạm giữ ông Nguyễn Ngọc Anh để điều tra hành vi tạt axit ông Lê Văn Hùng, cán bộ Chi cục Thuế huyện Cái Bè.

Một phóng viên báo Thanh Niên bị tạt axit

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:01
Tối 9-4, bà B. N - phóng viên thuộc Văn phòng Đông Bắc Bộ của báo Thanh Niên - đang đi trên đường Lê Lai, Q.Ngô Quyền, TP Hải Phòng thì bị một đối tượng lạ mặt tạt axit vào người.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.