Nghi vấn cô giáo đầu độc con gái rồi tự tử vì nợ nần

Nghi vấn cô giáo đầu độc con gái rồi tự tử vì nợ nần

Thứ 6, 22/03/2013 | 10:12
0
Một người dân kinh hoàng khi phát hiện cô giáo H. chết trong tư thế treo cổ, còn cô con gái mới được 5 tuổi đã tắt thở được đặt ngay ngắn ở trên giường.

Trong thư tuyệt mệnh để lại, cô giáo P. đã đầu độc con gái sau đó tự tử vì nợ nần không thể trả được và bế tắc trong cuộc sống

Hai mẹ con cùng chết vì nợ nần

Ngày 19/3, đường dây nóng báo Người Đưa Tin liên tục nhận được tin báo của bạn đọc về cái chết thương tâm của hai mẹ con cô giáo dạy Anh văn ngụ ở thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk). Trước tin báo của bạn đọc, PV liền tìm đến thành phố Buôn Ma Thuột để tìm hiểu về vụ án gây rúng động phố núi. Trao đổi với nhiều người dân địa phương, ai cũng biết khá rõ về vụ việc kinh hoàng này.

Miền trung - Nghi vấn cô giáo đầu độc con gái rồi tự tử vì nợ nần

Di ảnh của 2 mẹ con xấu số

Bà N.T.N. (ngụ phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột) cho hay: "Vụ việc hai mẹ con cô giáo chết thảm chính là vụ chị T.T.H. (SN 1972, là giáo viên giảng dạy môn Anh văn tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (thành phố Buôn Ma Thuột) và cháu gái tên N.T.P.T. (SN 2008) cùng tự tử tại ngôi nhà số 19/8 Đặng Thái Thân (tổ dân phố 10, phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột) xảy ra vào sáng 17/3".

Theo chỉ tay của bà N., PV tìm đến số nhà trên để tìm hiểu sự việc. Trong không khí tang tóc, anh P. (một hàng xóm của chị H.) cho biết: "Vụ việc được người dân phát hiện một cách hoàn toàn bất ngờ. Vào khoảng 8h30', một người dân đi ngang qua nhà trọ của cô H. thì thấy cửa đóng kín.

Thấy lạ vì thường ngày hai mẹ con cô giáo đều thức dậy sớm nên cùng một số người khác gọi cửa. Tuy nhiên, người dân gọi mãi mà không thấy ai trả lời. Chỉ đến khi người này nhìn qua khe cửa thì hoảng hốt phát hiện cô H. chết cứng trong tư thế treo cổ, còn cháu T. thì người cứng đơ được đặt ngay ngắn trên giường. Phát hiện sự việc, người dân này hét lớn làm náo loạn cả khu phố. Chỉ vài phút sau, người dân từ trong khu phố đổ dồn về hiện trường vụ án để xem thực hư vụ việc. Với hy vọng cứu được nạn nhân, người dân phá cửa xông vào nhưng cô H. và cháu T. đã tử vong trước đó. Sau 30', hàng trăm người dân cùng người thân cũng tập trung kín trước ngôi nhà cô H.".

Một số người dân ngụ gần nhà trọ của cô H. cho biết trước thời điểm xảy ra vụ án, có nhiều tiếng động lạ phát ra từ ngôi nhà, đặc biệt là có tiếng người khóc rất lâu. Người dân tưởng cô H. có chuyện buồn gia đình nên mới khóc nhiều. Thời điểm cách đây vài ngày, một số người hàng xóm chạm mặt cô H. ngoài đường thì thấy vẻ mặt của người phụ nữ này rất buồn. Trong câu chuyện xã giao với hàng xóm hàng ngày, cô H. lâu lâu lại nhắc đến chuyện mình đang gặp khó khăn, bế tắc trong cuộc sống, không tìm thấy lối thoát cho hai mẹ con. Hàng xóm nghe cô H. chia sẻ như vậy nên chỉ biết động viên vài câu cho qua, chứ không thể ngờ đến việc cô H. cùng con gái tự tử như vậy.

Thông tin về vụ tự tử được người dân báo ngay cho cơ quan CSĐT Công an thành phố Buôn Ma Thuột. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT liền có mặt để khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT ghi nhận thấy vật dụng trong nhà không bị xáo trộn nhiều, các tủ đựng trong nhà cũng không có dấu hiệu cạy phá để lục tìm tài sản. Ngoài ra, bên cạnh tử thi của hai mẹ con, cơ quan CSĐT còn tìm thấy một lá thư viết tay được xác định của của cô H. gửi lại. Nội dung bức thư tuyệt mệnh, cô H. đã đầu độc con gái đến chết sau đó treo cổ tự tử vì nợ nần không có khả năng thanh toán và bế tắc trong cuộc sống... Cô H. xin mọi người xóa nợ cho mình và nhờ nhà trường, nơi cô H. đang công tác, đứng ra lo hậu sự cho hai mẹ con...

Miền trung - Nghi vấn cô giáo đầu độc con gái rồi tự tử vì nợ nần (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ hai mẹ con tự tử

Phải bán xe máy để trang trải nợ nần

Sau khi cơ quan CSĐT tổ chức khám nghiệm hiện trường xong, thi thể của cô H. và cháu T. được cơ quan CSĐT bàn giao cho người thân đưa về nhà chồng cũ của cô trên đường Trần Quý Cáp (thành phố Buôn Ma Thuột) để chuẩn bị tổ chức tang lễ. Trao đổi với PV, một số người dân cho biết rất có thể do nợ nần chồng chất kéo dài, cô H. đã mất khả năng chi trả, lại luôn sống trong tâm trạng bị thúc giục đòi nợ. Bởi thời gian trước đây, người dân có nghe được nhiều thông tin sau khi ly dị chồng,  cô H. đã vay mượn tiền từ nhiều người. Trước sự khủng hoảng về tiền bạc nên cô H. đã dại dột lấy thuốc đầu độc con gái cho đến chết. Sau đó, cô H. mang xác con bỏ lên giường cho ngay ngắn rồi tự tìm đến cái chết. Tuy nhiên, việc cô H. vay mượn ai, số tiền bao nhiêu, bao giờ trả... thì ít ai nắm được thông tin cụ thể.

Theo tìm hiểu của PV, cô H. kết hôn với anh N.V.T. (ngụ TP.HCM) cùng làm nghề giáo viên. Cuộc sống gia đình tưởng như viên mãn khi cô H. và anh T. có hai đứa con. Nhưng cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm của gia đình cô H. không kéo dài được lâu khi một thời gian sau cả hai xảy ra mâu thuẫn. Khi tình cảm đã hết và mối quan hệ vợ chồng không thể hàn gắn, cô H. đã ly hôn với anh T.. Sau khi ly hôn, cô H. nuôi cháu nhỏ là T. và thuê nhà trọ ở đường Đặng Thái Thân để sinh sống, còn anh T. nuôi cháu lớn. Anh T. vẫn thường xuyên đến thăm con, chở cháu đi học và phụ giúp chi phí học hành của con.

Theo anh Q., một người thân của cô H., thời gian gần đây anh không thấy cô H. có biểu hiện gì lạ thường. Trong sinh hoạt hàng ngày và công việc giảng dạy ở trường, cô H. cũng không có điều gì khả nghi. Trong thời gian này, cô H. và chồng cũ vẫn thường xuyên bàn bạc về việc học hành và chuyện tương lai của hai con.

Tuy nhiên, khoảng hai tháng trở lại đây, người thân thấy cô H. bán xe máy để trang trải nợ nần. Từ lúc này, cuộc sống của cô H. và con gái ngày càng chật vật hơn trước. Một số giáo viên là đồng nghiệp của cô H. tại trường THCS Đoàn Thị Điểm  cho biết, trước khi xảy ra vụ tự tử, cô H. vẫn đến trường và lên lớp như bình thường. Trong lúc trò chuyện với đồng nghiệp, cô H. cũng không hé lộ gì về việc mình đang nợ nần cần phải trả gấp cả.

Ngày 18/3, thân nhân của cô H. và cháu T. đã tổ chức tang lễ cho hai mẹ con xấu số. Từ sáng sớm, nhiều người thân, hàng xóm của cô H. tìm đến để chia buồn với nỗi đau của gia đình. Bên cạnh đó, rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè của cô H. tại trường THCS Đoàn Thị Điểm cũng đến viếng hai mẹ con. Những người họ hàng ở xa trong ngày cũng tìm đến để tiễn cô H. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại tang lễ, PV ghi nhận thấy nỗi buồn hiện rõ trên từng khuôn mặt. Bà D., (ngụ thành phố Buôn Ma Thuột, một người thân của cô H.) chia sẻ: "Ở trong gia đình, cô H. là một trong những người được ăn học đến nơi đến chốn và làm giáo viên. Từ khi gia đình đổ vỡ, cô H. gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Người thân trong gia đình đều nghĩ cô H. sẽ vượt qua nhưng không ngờ chuyện lại ra nông nỗi này".

Cô N., một đồng nghiệp của cô H. tại trường THCS Đoàn Thị Điểm cho biết: "Cô H. là một giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh. Ở trường, cô H. không tạo ra điều tiếng gì. Mọi người biết đến cô H., là một giáo viên có trách nhiệm với nghề và được học trò quý mến. Việc cô H. cùng con gái tự tử khiến cho tôi và một số đồng nghiệp chung trường vô cùng bàng hoàng, sửng sốt. Tôi đến giờ vẫn không tin đó là sự thật. Hiện nhà trường đang góp sức cùng gia đình để lo tang lễ cho hai mẹ con". Theo cô N., những đồng nghiệp của cô H. hết sức xót thương cho cháu T., rất ngoan hiền nhưng vắn số.

Còn nhiều nghi vấn cần làm rõ

Sáng 19/3, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an thành phố Buôn Ma Thuột cho biết qua công tác khám nghiệm hiện trường đã xác định cô H. tử vong do treo cổ, còn cháu T. chết có thể do ngộ độc. Theo yêu cầu của gia đình cô H., cơ quan CSĐT không khám nghiệm tử thi. Qua điều tra, cơ quan CSĐT nhận định còn nhiều nghi vấn về vụ việc cần được làm rõ. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra.

Trung Nghĩa - Hải Minh

Hé mở nguyên nhân vụ cô giáo tự tử cùng con nhỏ

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:46
Bế tắc trong cuộc sống, một cô giáo đã có quyết định tiêu cực là quyên sinh. Song, nỗi đau ấy nhân lên gấp bội khi người mẹ ấy không muốn cô độc ở thế giới bên kia, trước khi tự vẫn đã đầu độc con gái nhỏ...

Năn nỉ bồ quay lại với chồng vì sợ anh tự tử

Thứ 5, 21/03/2013 | 12:30
Vì quá yêu người phụ nữ đó nên anh đã dọa tự tử, mất ăn mất ngủ, người thẫn thờ. Để giúp đỡ anh về mặt tình cảm, mình đã chôn chặt nỗi đau đến tìm người phụ nữ ấy với yêu cầu hãy quay về với anh.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.