Nghi vấn đường dây bảo kê gỗ huê tại Quảng Bình

Nghi vấn đường dây bảo kê gỗ huê tại Quảng Bình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Mặc dù đoàn kiểm tra của Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) từ Hung Trí đã ra khỏi rừng hơn 2 ngày nay nhưng không có một cuộc tiếp xúc báo chí nào diễn ra. Đã có nghi vấn về một đường dây bảo kê cho gỗ sưa đỏ (huê, trắc thối).

Một đại gia buôn gỗ nổi tiếng ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã nói như đinh đóng cột rằng: “Sẽ không ai dám phát ngôn về vụ này đâu, có chỉ thị rồi. Còn tôi dám cá cược rằng, không có một phác gỗ huê nào bị bắt trong đợt này. Có bắt thì chỉ bắt được ba cái cành, rễ thôi”. Đại gia này còn cho biết, vụ này lẽ ra rất bí mật nhưng do báo chí làm rầm rộ nên các cơ quan chức năng phải vào cuộc(!?).

Xã hội - Nghi vấn đường dây bảo kê gỗ huê tại Quảng Bình

Thôn Bầu Sen - Nơi bắt nguồn tin đồn gỗ huê

Cùng thời điểm này, dư luận đã đặt ra câu hỏi, tại sao một vụ việc được xã hội quan tâm lớn như vậy nhưng đến nay, hầu hết các cơ quan có thẩm quyền đều né tránh báo chí, không chịu phát ngôn. Rất nhiều chốt trạm bảo vệ rừng ở Sơn Trạch, Phúc Trạch và Xuân Trạch được bố trí lực lượng kiểm lâm rất mỏng, không được trang bị công cụ hỗ trợ. Đây chính là sự bất thường khiến nhiều người nghi vấn về một đường dây bảo kê cho việc khai thác gỗ huê tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thông tin chi tiết về nghi vấn, những lập luận của dư luận và giới thạo tin sẽ được chúng tôi đăng tải trên báo giấy Người đưa tin số ra sáng 30/4/2012. Mời quý vị đón đọc!

Xuân Hồng