Giám đốc 'kiêm' thủ lĩnh nhóm đòi nợ thuê lớn nhất Đà Nẵng?

Giám đốc 'kiêm' thủ lĩnh nhóm đòi nợ thuê lớn nhất Đà Nẵng?

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:57
0
Người dân TP. Đà Nẵng vẫn chưa hết bất ngờ, khi giám đốc một doanh nghiệp tư nhân vừa bị cơ quan công an bắt vì tàng trữ ma túy và vũ khí trái phép ngay tại nhà hàng do mình làm chủ.

Phía cơ quan công an và nhiều người dân nghi ngờ rằng, rất có thể giám đốc Trung "lửa" còn cầm đầu một băng nhóm chuyên đòi nợ thuê đang "nhen nhóm" trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

“Ổ” vũ khí giữa lòng thành phố

Ngày 3/6, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng cho biết vừa bắt tạm giam đối tượng Đoàn Nguyên Trung (SN 1975, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đảm Bảo, kiêm giám đốc nhà hàng Gà Bến Bờ (cả hai có trụ sở tại TP.Đà Nẵng) về tội tàng trữ vũ khí trái phép và tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào lúc 17h30 ngày 1/6, công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tin tại nhà hàng Gà Bến Bờ (số 130 đường Đống Đa, TP. Đà Nẵng) có một nhóm đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy và đang giấu một số lượng lớn vũ khí tại đây.

Pháp luật - Giám đốc 'kiêm' thủ lĩnh nhóm đòi nợ thuê lớn nhất Đà Nẵng?

Giám đốc Trung "lửa"

Để đảm bảo sự an toàn cho lực lượng công an phá án và số khách hàng đang ăn nhậu tại đây, cơ quan CSĐT quận Hải Châu chia làm hai mũi nhọn trinh sát hình sự để truy bắt các đối tượng có trang bị vũ khí nóng. Sau cuộc đột kích bất ngờ phòng 17 tầng 3 của nhà hàng đã bắt giữ 9 đối tượng đang trong tình trạng "phê" ma túy. 

Trong đó có "giám đốc" doanh nghiệp tư nhân Đảm Bảo, kiêm giám đốc nhà hàng Gà Bến Bờ. Qua khám xét nhanh phòng bên cạnh (phòng 19), cơ quan CSĐT đã thu được số lượng lớn vũ khí như súng ngắn, doi điện, đao, kiếm, dao phi tiêu, và một số công cụ của lực lượng công an dùng để trấn áp tội phạm... Ngoài ra, cơ quan CSĐT còn thu giữ một số giấy tờ liên quan đến chuyện nợ nần của nhiều người dân.

Tại cơ quan CSĐT, qua thử nhanh, các đối tượng bị bắt giữ đều có kết quả dương tính với ma túy. Trong đó có hai đối tượng là nữ trú tại TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), còn lại là những đối tượng là dân "anh chị" trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Được biết, Đoàn Nguyên Trung (tên thường gọi Trung "lửa") - giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đảm Bảo đã mua ma túy và mời "chiến hữu" đến "thưởng thức". Sau đó cả nhóm chuẩn bị "đi bay" thì bị lực lượng trinh sát hình sự bắt giữ. Số lượng lớn vũ khí trên là của giám đốc Đoàn Nguyên Trung. Tại cơ quan CSĐT, Trung "lửa" khai nhận với cơ quan chức năng đã mua số vũ khí và công cụ hỗ trợ kể trên từ một tỉnh ở biên giới phía Bắc đem về tàng trữ để sử dụng và trao đổi khi có nhu cầu. Hiện đối tượng và số vũ khí đang được công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Pháp luật - Giám đốc 'kiêm' thủ lĩnh nhóm đòi nợ thuê lớn nhất Đà Nẵng? (Hình 2).

Số lượng vũ khí thu của đối tượng.

Giám đốc "kiêm" thủ lĩnh băng nhóm đòi nợ thuê?

Chiều 3/6, cơ quan CSĐT công an quận Hải Châu cho biết giám đốc Trung "lửa" thuê lại nhà hàng của người thân trong gia đình và mở nhà hàng Gà Bến Bờ và đặt văn phòng  Doanh nghiệp tư nhân Đảm Bảo tại số 130 (đường  Đống Đa) được mấy tháng nay. Đây là tuyến đường nhộn nhịp của những thanh niên Đà thành, không chỉ nhiều các nhà hàng quán nhậu, mà ngay cạnh đó là quán bar Phương Đông, là nơi "dân chơi" thường tụ tập về đêm. Trước khi Trung "lửa" mở nhà hàng, thì đây là một khách sạn kiêm nhà hàng cơm niêu. Anh T.N.V., một người dân gần đó cho biết "từ khi nhà hàng Gà Bến Bờ mở đến nay thường có nhiều thanh niên tụ tập ăn nhậu về khuya, đi từng nhóm một trong đó có cả những cô gái tuổi đời còn trẻ... Không ai nghĩ đây lại là nơi tụ tập hút hít và tàng vũ khí ghê vậy".

Theo cơ quan CSĐT, trong các đối tượng bị bắt giữ có một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, đều là dân "lang thang" về đêm. Các "thiếu nữ" bị bắt giữ đều là dân tỉnh lẻ. Nghề nghiệp của những cô gái này là thường xuất hiện ở các nhà hàng, quán nhậu để "mồi chài" đi khách. Sau đó, những cô gái này cùng khách sẽ đến các sàn nhảy trên địa bàn TP.Đà Nẵng để vui chơi. Ngay bản thân giám đốc Trung "lửa" cũng đang được công an địa phương theo dõi. Ngoài những vũ khí thu được tại nhà giám đốc Trung "lửa", cơ quan CSĐT còn thu giữ được một số giấy tờ có liên quan đến vay mượn của những tổ chức, cá nhân khác mà các đối tượng này nắm giữ. Theo cơ quan CSĐT, đây có thể là một băng nhóm đòi nợ thuê có "số má" trên địa bàn TP.Đà Nẵng và một số tỉnh thành lân cận.

Pháp luật - Giám đốc 'kiêm' thủ lĩnh nhóm đòi nợ thuê lớn nhất Đà Nẵng? (Hình 3).

Số lượng vũ khí thu của đối tượng.

Đặc biệt, điều khiến lực lượng trinh sát hình sự tham gia triệt phá "băng nhóm" tại nhà hàng Gà Bến Bờ cũng phải ngạc nhiên là khi bị bắt giám đốc Trung "lửa" mặc dù không đồng ý cho cơ quan công an quay phim, chụp hình, nhưng vẫn nở nụ cười trên môi, chứ không tỏ vẻ sợ hãi.

Tại nhà hàng Gà Bến Bờ, lực lượng trinh sát hình sự thu giữ được con dấu tròn của doanh nghiệp tư nhân Đảm Bảo. Qua xác minh, cơ quan CSĐT xác định doanh nghiệp này kinh doanh lĩnh vực mua bán đất đai, nhà cửa và phương tiện ô tô, xe máy... Ngay sau khi giám đốc Trung "lửa” bị bắt, PV có mặt tại nhà hàng Gà Bến Bờ thì từ tên công ty đến bảng hiệu quán đều đã được gỡ xuống.

Chiều 3/6, Trung tá Ngô Văn Quảng, Trưởng công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết: "Hiện tại vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an quận Hải Châu để tiếp tục điều tra làm rõ về nguồn gốc và mục đích sử dụng của số lượng vũ khí thu giữ tại nhà hàng Gà Bến Bờ do đối tượng Đoàn Nguyên Trung làm chủ".

Bắc Kỳ

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Dũng ’ben’: Cứ làm đi, đã báo công an rồi

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:19
Ngày 5/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử vụ trùm giang hồ giết chủ doanh nghiệp Lan Thảo. Tại toà, 5 trong số 6 bị cáo (được xét hỏi từ chiều ngày 4 đến 5/6) quanh co chối tội và liên tục không thừa nhận tội danh trong bản cáo trạng mà VKSND công bố ngày 4/6.

Giang hồ đào hoa Dũng 'ben' hầu tòa

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:37
Dũng "ben" (nguyên công an hình sự TPHCM) bị đưa ra xét xử vì dùng súng bắn chết một chủ doanh nghiệp để được hưởng 100 triệu đồng từ hợp đồng đòi nợ thuê.

Giả cảnh sát mang còng số 8 đi đòi nợ thuê

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:06
Cay cú vì thua bài bạc số tiền 18 triệu đồng, Dung thuê một đối tượng giang hồ đóng giả làm cảnh sát hình sự đi tìm con bạc để đòi lại số tiền đã thua.

Hơn 100 năm tù cho băng nhóm đòi nợ thuê

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:27
Đáp ứng nhu cầu thu hồi nợ của các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, đòi nợ thuê,... gần đây nổi lên khá nhiều và đang là ẩn hoạ khôn lường.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.