Hai thiếu nữ uống thuốc diệt cỏ... vì bị CSGT phạt và giữ xe?

Hai thiếu nữ uống thuốc diệt cỏ... vì bị CSGT phạt và giữ xe?

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:47
0
Chơi với nhau từ hồi tóc còn để chỏm, thân nhau còn hơn cả chị em với tình bạn "sống cùng sống, chết cùng chết" hai thiếu nữ đã cùng nhau uống thuốc diệt cỏ paraquat để tự vẫn.

Tuy nhiên, một trong hai thiếu nữ đã sống sót kỳ diệu nhờ gặp được người chuyên trị các trường hợp ngộ độc với loại thuốc cực độc mà hầu hết các bệnh viện lớn ở Việt Nam gặp phải cũng đành bó tay.

Rủ nhau uống thuốc độc vì bị CSGT bắt xe?

Những ngày qua, dư luận tại xã An Phú (TP. Pleiku, Gia Lai) vẫn chưa hết xôn xao, luyến tiếc cho hai thiếu nữ uống thuốc diệt cỏ tự vẫn. Một trong hai thiếu nữ đã tử vong là em N.N.P. (SN 1993), người còn lại là em D.T.T. (SN 1993) may mắn sống sót nhờ gặp được ân nhân. Ngày 5/3, PV báo điện tử Người đưa tin đã tìm tới xã An Phú để tìm hiểu thông tin của vụ việc. Nhiều người dân chứng kiến cho biết họ phát hiện hai thiếu nữ nằm mê man trong khu vực nghĩa trang của xã liền đưa đi bệnh viện đa khoa Gia Lai cấp cứu. Ông Nguyễn Văn Tăng (44 tuổi, ngụ xã An Phú) nhớ lại: "Khi tôi đi ngang qua nghĩa trang thì phát hiện hai cháu nằm mê man bất tỉnh, miệng sưng phù. Ngay bên cạnh là hai chai thuốc diệt cỏ cháy đã mở nắp. Ngay lập tức tôi hô hoán mọi người tới giúp và báo cho gia đình hai cháu".

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hai (cha của em P.) cho hay: "Ngày 21/4, vợ chồng tôi đang làm trên rẫy thì nhận được tin báo của người thân con của tôi cùng một người bạn đã uống thuốc diệt cỏ paraquat tự tử. Nghe tin này tôi rụng rời cả tay chân vì những người đã uống loại thuốc độc này, dù ít hay nhiều cũng không thể nào sống sót. Chúng tôi là dân làm vườn mỗi khi phun thuốc cũng phải hết sức cẩn thận, nếu bị dính vào người có thể bị bỏng nặng. Tôi về nhà thì mọi người đã chuyển con bé lên bệnh viện đa khoa Gia Lai cấp cứu. Tuy nhiên ngay sau khi nhập viện con tôi được các bác sĩ kê đơn thuốc cho về nhà uống thuốc điều trị".

Theo tìm hiểu của PV, khoảng một tháng trước, P. bị công an giao thông tạm giữ xe máy vì chở hai không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi lái xe, không mang giấy tờ xe... Tổng số tiền phạt lên tới 2,5 triệu đồng. Chính vì suy nghĩ non nớt của lứa tuổi mới lớn sợ cha mẹ la mắng, lại thêm nhà nghèo không có tiền chuộc xe, hơn nữa gần đây P. có nhiều chuyện không vui nên muốn tìm đến cái chết. Nói về nguyên nhân khiến em P. phải uống thuốc diệt cỏ để tự vẫn, ông Hai không khỏi ngậm ngùi. "Thật ra cũng chẳng có gì to tát cả, tuy gia đình có khó khăn về kinh tế nhưng tôi có thể cho tiền con chuộc xe về. Trước đó P. có điện thoại báo là bị tạm giữ xe, nó sẽ cố gắng làm có tiền rồi chuộc xe trả cho người ta. Chiếc xe bị tạm giữ là xe đi mượn chứ không phải của gia đình tôi".

Xã hội - Hai thiếu nữ uống thuốc diệt cỏ... vì bị CSGT phạt và giữ xe?

Bà Lò Thị Tiếng (áo đen) và mẹ con cháu D.T.T đã được cứu sống.

Theo tìm hiểu, P. và T. vốn là hai người bạn chơi với nhau thân thiết từ nhỏ, làm gì, đi đâu cũng có nhau. Khi P. chia sẻ về ý định muốn tự tử, T. cũng muốn chết theo bạn. Ngày 21/4, hai thiếu nữ mua hai chai thuốc diệt cỏ paraquat đến nghĩa trang của xã rồi cùng nhau uống. Theo các bác sĩ bệnh viện đa khoa Gia Lai, hiện tại bệnh viện không có khả năng chữa được những người đã uống thuốc diệt cỏ paraquat. Những trường hợp uống loại thuốc cực độc này khi nhập viện thì cầm chắc "cái chết". Chính vì vậy sau vài ngày nằm viện các bác sĩ đã khuyên người nhà đem bệnh nhân về nhà chuẩn bị lo hậu sự.

Tuy nhiên khi ông Hai đưa con gái về nhà thì được người dân mách nước có một thầy lang tại tỉnh Đăk Nông là người chuyên chữa trị loại độc dược nguy hiểm này. Nghe tin này, ông Hai còn bán tin bán nghi, bệnh nhân đã bị bệnh viện trả về mà một người thầy thuốc vô danh làm sao có thể cứu sống được?. Tuy vậy ông Hai vẫn điện thoại báo cho ông Dương Văn Hoa (bố của T.) biết thông tin quý giá trên. Ngay lập tức ông Hoa đã đưa con gái đến gặp thầy với hy vọng cứu mạng sống cho con. Trong khi đó gia đình ông Hai vẫn chần chừ mấy ngày sau mới cho lên. Lúc ông Hai đưa con đến nơi thì vị thầy thuốc này không nhận chữa trị cho P. vì độc tố đã xâm nhập sâu trong cơ thể. Ngày 29/4, P. đã tử vong trong sự đau đớn của người thân.

Sống sót kỳ diệu nhờ biệt tài của một “bà lang vườn”

Theo thông tin từ người nhà ông Hoa, tuy bị bệnh viện trả về nhưng nhờ vị thầy thuốc vô danh nọ cháu đã được cứu sống. Hiện tại sức khỏe của T. đang dần bình phục, vài ngày nữa sẽ có thể trở về nhà lành lặn. Quá tò mò về vị thầy thuốc lạ chúng tôi đã liên lạc với ông Hoa và được ông cho biết địa chỉ mà T. đang điều trị. Tại nhà thầy thuốc "nghiệp dư" Lò Thị Tiếng (tên thường gọi bà Thâm - PV) tại xã Nam Xuân (huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông), PV hết sức ngạc nhiên trước sự sống sót kỳ diệu của nạn nhân. Ông Hoa cho biết: "Khi tới đây con tôi bị hôn mê sâu, miệng sưng phù, lở loét. Thật tình chúng tôi chỉ đi tới đây cho mãn nguyện chứ cũng không có hy vọng gì. Tuy nhiên sau hơn một tuần điều trị sựå kỳ diệu đã đến".

Theo tìm hiểu của PV, trước khi cứu sống T., bà Thâm đã từng cứu hàng trăm ca bệnh nhân uống thuốc diệt cỏ paraquat. Đa số bệnh nhân uống loại thuốc độc này bị các bệnh viện trả về lo hậu sự. Tuy nhiên khi họ tìm tới bà thì khả năng được "cải tử hoàn sinh là rất cao". Cách đây vài ngày có một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ bị bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trả về đã được bà Thâm chữa khỏi. Khi chúng tôi liên lạc với bệnh nhân này thì được xác nhận thông tin là hoàn toàn chính xác.

Bà Lò Thị Tiếng chia sẻ: "Khoảng bốn ngày nữa cháu T. có thể ra về, may mà người nhà của cháu đưa đến kịp lúc nên còn cứu được. Những người này cố tìm đến cái chết nên khi tới đây thường họ không hợp tác. Nhiều khi phải khuyên giải nhiều lần bệnh nhân mới chịu uống thuốc. Sự sống là vô cùng đáng quý nhưng một số người chưa biết trân trọng. Bản thân tôi có rất nhiều con nuôi, những người được tôi cứu sống đều gọi tôi bằng mẹ. Mỗi dịp tết đến xuân về tôi lại thấy vui khi những người được mình cứu sống quay trở lại thăm". Được biết, chi phí chữa chạy cứu mạng sống cho T. chỉ khoảng 10 triệu đồng.

Điều tra nguyên nhân khiến 2 thiếu nữ tự tử

Sáng 5/5, công an xã An Phú (TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân khiến em N.N.P. (SN 1993) và em D.T.T. (SN 1993, cùng ngụ xã An Phú) quyên sinh. Việc dư luận người dân và người thân cho rằng hai thiếu nữ này tìm cái chết do không có tiền đóng phạt vi phạm giao thông vẫn đang được cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ. Hiện cơ quan công an đang xác minh lại hành vi vi phạm của em P. và T. và số tiền phạt thực sự bao nhiêu để có chứng cứ cụ thể để xác định nguyên nhân của vụ việc.

Nghi vấn bác sĩ chẩn đoán nhầm lẫn

Ngày 3/5, trao đổi với PV, ông Dương Văn Hoa, bố em D.T.T. (SN 1993, ngụ xã An Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết: "Sau khi con tôi về nhà tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên bệnh viện đa khoa Gia Lai. Một bác sĩ tại bệnh viện đã chẩn đoán con của tôi không phải uống thuốc độc mà chỉ là thuốc dinh dưỡng lá. Vị bác sĩ này chỉ khám qua loa rồi đưa đơn thuốc cho gia đình chúng tôi, đồng thời cho cháu xuất viện với lời cam kết mấy ngày nữa là khỏi. Khi về nhà thấy tình hình cháu ngày càng nghiêm trọng tôi đã đưa cháu trở lại khám. Lần khám sau bệnh viện chẩn đoán con tôi uống thuốc diệt cỏ paraquat, nhưng không thể chữa khỏi và khuyên gia đình trở về lo hậu sự". Cùng ngày, PV liên hệ lịch gặp với bệnh viện đa khoa Gia Lai nhưng chưa đặt được lịch hẹn để trao đổi về phản ánh của ông Hoa.

Trung Nguyên

Mẹ con 'dị nhân' biết 'ngửi mùi' người tự tử

Thứ 3, 16/04/2013 | 09:13
'Người ta bảo chết trẻ như vậy thiêng lắm… Lúc Mai đi, đồng hồ điểm đúng 5h20', Hùng chia sẻ.

Kẻ chém chết người yêu từng nhảy cầu tự tử

Thứ 2, 15/04/2013 | 22:23
Ngày 15-4, trung tá Võ Văn Trai - trưởng Công an P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - cho biết một tuần trước khi xảy ra vụ án mạng, chị Thúy Hằng đã gửi đơn cho Công an Q.Bình Thạnh tố giác hung thủ tung hình “nhạy cảm” của chị trên mạng.

Nữ sinh tự tử vì bị bạn học gọi là 'gái điếm'

Chủ nhật, 14/04/2013 | 17:57
Bốn bức ảnh ghi lại cảnh tượng cô bị 4 thanh niên cưỡng hiếp xuất hiện trên mạng và lan truyền khắp trường khiến nữ sinh treo cổ tự vẫn.

Nghi vấn chủ nhà nghỉ bị tạt axit do mâu thuẫn với khách trọ

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:04
Thấy có người lạ mặt bịt khẩu trang, lấp ló trước hiên nhà nghỉ, tưởng có khách thuê phòng, anh H. liền mở cửa bước ra.